Viên ngậm Bảo Thanh có dùng được cho bà bầu hay không?

Viên ngậm Bảo Thanh là sản phẩm được nhiều người tin dùng để triều trị các triệu chứng như ho, viêm họng, ớn lạnh,… Nhưng liệu viên ngậm Bảo Thanh có dùng được cho bà bầu không? Cùng VANHOADOISONG tìm hiểu đáp án chi tiết qua bài viết sau nhé!

Mẹ bầu dùng kẹo ngậm ho có an toàn không?

Thông thường, trong kẹo ngậm có một số thành phần hoạt tính giống thuốc. Do đó mà không ít mẹ bầu lo ngại về việc sử dụng. Nhưng nhìn chung, hầu hết các chuyên gia cho rằng mẹ có thể dùng kẹo ngậm ho vì nó không có khả năng gây hại cho mẹ và thai nhi.

Mặc dù vậy, các mẹ bầu cũng cần chú ý khi sử dụng. Chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn để để điều trị các triệu chứng nhẹ như ho, ngứa họng, viêm họng,… Tốt nhất thì các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng, đặc biệt là 3 tháng đầu mang thai.

Mẹ bầu chỉ nên dùng kẹo ngậm ho trong thời gian ngắn
Mẹ bầu chỉ nên dùng kẹo ngậm ho trong thời gian ngắn

Viên ngậm Bảo Thanh có tốt không?

Thành phần

Viên ngậm Bảo Thanh chế xuất từ 16 loại thảo dược thiên nhiên. Các loại thảo dược này được phân loại thành 3 nhóm như sau:

  • Nhóm kháng khuẩn: tinh chất bạc hà, ngũ vị tử, tỳ bà lá, xuyên bối mẫu, ô mai.
  • Nhóm kích thích tái tạo tế bào mới: phục lịch, sa sâm, qua lâu nhân, mật ong.
  • Nhóm cải thiện triệu chứng ho: cam thảo, trần bì, gừng, cát cánh, viễn chí, khổ hạnh nhân.
Thành phần viên ngậm Bảo Thanh
Thành phần viên ngậm Bảo Thanh

Công dụng

Công dụng nổi bật của viên ngậm Bảo Thanh là trừ ho, bổ phế và hóa đờm. Nhờ vào thành phần từ thiên nhiên giúp bạn điều trị các triệu chứng hiệu quả:

  • Chống khô cổ họng: Viên ngậm Bảo Thanh có thể giúp kích thích sinh tân dịch để hạn chế tình trạng khô cổ họng.
  • Giảm ho và đau cổ họng: Nhờ vào cơ chế ngoại vi phát huy tác dụng của các thành phần thảo dược giúp giảm tình trạng ho và đau họng. Đồng thời, viên ngậm cũng giúp giảm sự nhạy cảm của lớp niêm với các kích thích.
  • Kháng khuẩn tại chỗ: Ho chính là phản xạ tự nhiên của cơ thể nhằm tống các vật lạ, vi khuẩn bám vào đường hô hấp ra ngoài. Do đó, kháng khuẩn là công dụng không thể thiếu của viên ngậm, chúng giúp ức chế và tiêu diệt vi khuẩn trong đường hô hấp.
  • Tái tạo tế bào mới: Viên ngậm Bảo Thanh có vai trò tích cực trong quá trình làm lành các tổn thương khi ho, đặc biệt là những chỗ có vết loét niêm mạc.
Công dụng viên ngậm Bảo Thanh
Công dụng viên ngậm Bảo Thanh

Viên ngậm Bảo Thanh có dùng được cho bà bầu không?

Theo như thông tin trên bao bì sản xuất, phụ nữ có thai trên 3 tháng và mẹ bỉm đang cho con bú đều có thể sử dụng. Viên ngậm Bảo Thanh được làm từ các nguyên liệu thảo dược tự nhiên lành tính và an toàn với mẹ bầu và thai nhi.

Vì vậy, các mẹ không cần phải lo lắng khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hơn thì mẹ vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng viên ngậm Bảo Thanh nhé!

Để an toàn thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng viên ngậm Bảo Thanh
Để an toàn thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng viên ngậm Bảo Thanh

Hướng dẫn sử dụng viên ngậm Bảo Thanh cho mẹ bầu hiệu quả

Trên 3 tháng thai kỳ

Với mẹ bầu mang thai trên 3 tháng thì có thể ngậm 2 viên mỗi ngày. Tùy thuộc vào tình trạng của từng triệu chứng mà mẹ có thể dùng kết hợp với thuốc trị ho Bảo Thanh để điều trị dứt bệnh ho.

Hướng dẫn sử dụng viên ngậm Bảo Thanh cho mẹ bầu trên 3 tháng thai kỳ
Hướng dẫn sử dụng viên ngậm Bảo Thanh cho mẹ bầu trên 3 tháng thai kỳ

Dưới 3 tháng thai kỳ

Giai đoạn dưới 3 tháng thai kỳ là thời gian các mẹ cần đặc biệt chú ý vì sức khỏe của mẹ chưa được ổn định. Do đó đó, khi mẹ bầu sử dụng bất kỳ sản phẩm trị bệnh nào cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và thai nhi.

Trong thời gian này, nếu mẹ muốn sử dụng viên ngậm thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Hướng dẫn sử dụng viên ngậm Bảo Thanh cho mẹ bầu dưới 3 tháng thai kỳ
Hướng dẫn sử dụng viên ngậm Bảo Thanh cho mẹ bầu dưới 3 tháng thai kỳ

Các lưu ý khi dùng viên ngậm Bảo Thanh mà mẹ bầu cần biết

  • Các sản phẩm viên ngậm có thể hỗ trợ điều trị các triệu chứng ho của cảm lạnh, đau rát cổ họng, nhưng không thể điều trị tận gốc nguồn bệnh.
  • Viên ngậm Bảo Thanh chỉ thích hợp sử dụng trong thời gian ngắn, không nên lạm dụng trong thời gian dài và ngậm mỗi ngày.
  • Những mẹ bầu có bệnh tiểu đường thì không nên dùng các loại viên ngậm có đường hoặc chất tạo ngọt.
  • Các mẹ nên tìm hiểu kỹ thành phần viên ngậm trước khi dùng để tránh trường hợp bị dị ứng với các nguyên liệu được bào chế.
Các lưu ý khi dùng viên ngậm Bảo Thanh mà mẹ bầu cần biết
Các lưu ý khi dùng viên ngậm Bảo Thanh mà mẹ bầu cần biết

Ngoài ngậm kẹo, mẹ bầu nên làm gì để trị đau họng

Bên cạnh việc sử dụng kẹo ngậm, để điều trị bệnh đau họng thì mẹ bầu hay phụ nữ đang mang thai có thể sử dụng một số cách sau:

  • Súc miệng với nước muối: Chuẩn bị một cốc nước nóng pha nửa thìa cà phê muối, bạn súc miệng trong khoảng một phút rồi nhổ ra. Phương pháp có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tiêu đờm và làm dịu cổ họng vô cùng hiệu quả.
  • Uống nhiều nước: Nếu mất nhiều nước không chỉ làm cổ họng vị khô, gây ngứa mà đồng thời gây kích ứng dạ dày.
  • Uống nước trà pha với chanh: Trường hợp những cách trên không có hiệu quả, hãy thử dùng một tách trà không chứa caffein pha cùng chanh. Nếu mẹ bầu có ý định bổ sung mật ong, chọn loại đã được tiệt trùng, tránh thai nhi tiếp xúc với vi khuẩn có hại.
Mẹ bầu súc miệng với nước muối
Mẹ bầu súc miệng với nước muối

Xem thêm:

Trên đây là bài viết chia sẻ câu trả lời về vấn đề: “Viên ngậm Bảo Thanh có dùng được cho bà bầu không?”. Hy vọng các mẹ bầu đã thêm thông tin bổ ích về sản phẩm để để chăm sóc cho mẹ và bé tốt hơn trong quá trình mang thai nhé.

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều