4 bài tập yoga cho mẹ sau sinh thường dễ tập an toàn tại nhà

Mỡ bụng là một vấn đề bức bối với tất cả mọi người, đặc biệt là các chị em sau khi sinh. Vì sau khi sinh chị em không cử động mạnh được nên tập Yoga luôn là một phương pháp an toàn và hiệu quả các chuyên gia khuyên nên áp dụng. Bài viết này, VanHoaDoiSong sẽ chia sẻ 4 bài tập yoga cho mẹ sau sinh thường dễ tập an toàn tại nhà, tham khảo ngay!

Khám phá những lợi ích của việc tập yoga sau khi sinh

Tập Yoga sau khi sinh là phương pháp quen thuộc ai cũng biết đến để hạn chế mỡ thừa trên bụng, đồng thời còn giúp cải thiện sức khoẻ. Sau đây là 3 lợi ích chính của việc tập Yoga mà bạn cần biết:

Giúp tinh thần sảng khoái

Nhờ vào những động tác nhẹ nhàng, uyển chuyến khi tập Yoga mà quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể của mẹ bầu được thúc đẩy. Lúc này, não bộ sẽ tràn đầy năng lượng, hoạt động hiệu quả hơn bình thường gấp nhiều lần.

Phục hồi sức khoẻ nhanh chóng sau sinh

Những bài tập Yoga nhẹ nhàng sẽ cải thiện tuần hoàn máu một cách rõ rệt, tăng cường sức khoẻ, sự dẻo dai cho cơ thể. Theo nghiên cứu, Yoga giúp cơ thể người tập giải phóng các năng lượng, đồng thời giúp ăn ngon miệng hơn và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Giảm cân và cải thiện vóc dáng sau sinh

Đây là một trong những lợi ích mà các mẹ sau khi sinh hướng đến. Tình trạng tăng cân sau khi sinh con dễ gặp ở hầu hết các chị em, những ngấn mỡ thừa quanh bụng, eo, ngực chảy xệ, da khô ráp, không còn mịn màng như xưa,…

Vì vậy, Yoga ra đời để giải quyết các tình trạng này, đồng thời còn giúp làn da của các mẹ sau khi sinh trở nên mịn màng, thon thả hơn.

Yoga giúp giảm cân và cải thiện vóc dáng sau sinh
Yoga giúp giảm cân và cải thiện vóc dáng sau sinh

4 bài tập yoga cho mẹ sau sinh thường dễ tập an toàn tại nhà

Các bài tập Yoga nhẹ nhàng sẽ giúp các mẹ bầu giảm thiểu tình trạng mỡ thừa, chảy xệ da hiệu quả. Cùng VanHoaDoiSong tìm hiểu 4 bài tập cơ bản, đơn giản, dễ thực hiện dưới đây nhé.

Plank động tác yoga giúp giảm mỡ sau sinh

Các nhóm cơ cốt lõi được tác động khi thực hiện Plank. Chúng tác động đến hết cơ thể từ xương chậy cho đến vai và chân. Thực hiện các động tác sau:

  • Nằm sấp ngay ngắn, khuỷu tay vuông góc với ngay dưới vai.
  • Đồng thời nhón mũi chân và nâng người lên để giữ cho lưng, hông và đầu thẳng hàng. Mỗi lần Plank ít nhất 30 giây, cố gắng hóp cơ và thở đều đặn, không nín thở.
  • Mỗi ngày lặp lại động tác này khoảng 10 – 15 lần tuỳ theo sự chịu đựng của cơ thể
Plank động tác yoga giúp giảm mỡ sau sinh
Plank động tác yoga giúp giảm mỡ sau sinh

Tư thế tam giác

Tư thế tam giác trong Yoga giúp các mẹ sau khi sinh giảm được vùng mỡ bụng, đồng thời mang lại vòng eo thon thả, giúp giữ thăng bằng tốt hơn. Thực hiện động tác như sau:

  • Bước 1: Giữ cơ thể nghiêng trên sàn, hai tay duỗi thẳng qua đầu và hai chân duỗi thẳng
  • Bước 2: Tay và chân nâng cao, đặt đầu giữa hai tay và ép chặt cho đến khi cơ liên sườn được kéo căng.
  • Bước 3: Giữ hơi thở trong 10 giây và thở ra, trở lại vị trí ban đầu và lặp lại chuyển động tam giác 8 lần.
Tư thế tam giác
Tư thế tam giác

Tập cơ bụng – yoga giảm mỡ sau sinh

Tập cơ bụng Yoga giúp mẹ sau sinh có một cơ bụng chắc khoẻ, quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn, góp phần bảo vệ các cơ quan cột sống và nội tạng trong cơ thể.

  • Bước 1: Nằm ngửa, nâng chân vuông góc với sàn để sẵn sàng.
  • Bước 2: Hai tay ôm lấy phần đầu và làm săn chắc cơ bụng và từ từ thở ra khi vai nhấc lên khỏi sàn.
  • Bước 3: Duỗi người về phía trước bằng một tay giữa hai chân, song song với đó làm co cơ bụng dưới của bạn.
  • Bước 4: Nâng thân lên từ từ khi bạn đưa hai tay ra sau đầu và khép chân lại, đổi tay. Lặp lại động tác từ 8 đến 10 lần.
Tập cơ bụng – yoga giảm mỡ sau sinh
Tập cơ bụng – yoga giảm mỡ sau sinh

Động tác cúi người

Động tác cúi người sẽ giúp bạn kích thích các cơ quan vùng và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Tư thế này có lợi trong việc kéo giãn gân kheo, chân, đồng thời tác động sâu lên cột sống.

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm Yoga, chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Hít vào, sau đó gập người về phía trước và nắm lấy hai ngón chân cái. Nín thở trong 10 giây và thở ra, sau đó trở lại vị trí ban đầu.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này 8 lần.
Động tác cúi người
Động tác cúi người

Phụ nữ sau khi sinh tập yoga cần lưu ý những gì?

Để quá trình luyện tập hiệu quả và dễ dàng hơn, các chị em sau khi sinh cần lưu ý những điều dưới đây:

Nếu có điều kiện, các chị em sau khi sinh nên tập luyện theo hướng dẫn của huấn luyện viên để có thể tập đúng các động tác trong Yoga. Khi đã quen với các động tác cơ bản, bạn sẽ dễ dàng nâng cao mức độ khó của các động tác khó.

Khởi động 5 phút để làm ấm cơ thể trước khi tập luyện, tập từ động tác nhẹ nhàng đến nâng cao.

Nếu mới tập, nên chia nhỏ thời gian luyện tập thành 2 lần trong ngày để làm quen với cường độ. Như vậy sẽ phù hợp với cơ thể, giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn.

Sau khi tập Yoga, nghỉ ngơi 30 phút mới được ăn uống.

Tập hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng hoặc mũi. Hít thật sâu để tăng cường Oxy cho cơ thể và giảm Oxit Cacbon bơm vào máu, múi cơ.

Một điểm đặc biệt lưu ý là yoga giảm mỡ sau sinh không thích hợp cho người muốn nhanh chóng giảm cân. Yoga giảm mỡ sau sinh chỉ phát huy sau khi luyện tập thời gian lâu dài và đều đặn.

Hi vọng 4 bài tập yoga cho mẹ sau sinh trên sẽ giúp các mẹ bầu áp dụng thành công, từ đó mang lại một vóc dáng thon thả như trước khi sinh. Các mẹ sau khi sinh cần phải kết hợp tập luyện cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp hiệu quả tăng rõ rệt.

Bài viết liên quan
Bài viết nên xem