Tất cả các dòng Apple Watch và chi tiết cách phân biệt các dòng Apple Watch

Đồng hồ thông minh Apple Watch không chỉ mang đến cho người dùng những tính năng tiện lợi, mà chúng còn là một món phụ kiện thời thượng. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn chiếc đồng hồ nào thì hãy xem ngay bài viết này, vanhoadoisong sẽ giúp bạn phân biệt các dòng Apple Watch nhé!

Tất cả các dòng Apple Watch mới nhất

Apple Watch Series 1

Ra mắt vào năm 2016, chiếm nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu với chip xử lý S1 có hiệu năng mạnh mẽ, cùng với đó là các tính năng hiện đại như nhận cuộc gọi, nhắn tin, nghe nhạc,… và thời lượng pin lên đến 30 tiếng.

Với thiết kế mặt vuông nguyên khối, chiếc đồng hồ này giúp bạn dễ dàng xem thời gian với kích thước mặt là 38mm42mm. Kèm theo màn hình AMOLED sắc nét hiển thị màu sắc chuẩn xác, không lóa khi nhìn ngoài trời.

Apple Watch Series 1
Apple Watch Series 1

Apple Watch Series 2

Cùng năm, Apple đã tung dòng Apple Watch Series 2 với những cải tiến vượt trội hơn phiên bản trước. Chiếc đồng hồ này sở hữu con chip S2 mới nhất thời điểm đó, cùng với nhiều tính năng như định vị GPS chính xác, chống nước độ sâu lên đến 50m.

Tùy nhu cầu cá nhân cũng như sở thích, bạn có thể lựa chọn phiên bản vỏ gốm, vỏ thép không gỉ hoặc vỏ nhôm.

Apple Watch Series 2
Apple Watch Series 2

Apple Watch Series 3

Kế thừa những thành công ở phiên bản trước, nhà Apple đã cho ra mắt Apple Watch Series 3. Chip S3 giờ đây đã được nâng cấp giúp hỗ trợ việc luyện tập thể thao với các tiện ích đo số bước chạy, đo nhịp tim,…

Bên cạnh đó, màn hình OLED bo góc tinh tế mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Đây là lần đầu tiên Apple cho phép người dùng lựa chọn giữa 2 phiên bản GPS LTE. Ngoài khả năng kết nối 4G LTE, từ thế hệ này trở đi, Apple đã trang bị cho dòng đồng hồ thông minh chức năng eSim.

Apple Watch Series 3
Apple Watch Series 3

Apple Watch Series 4

Series 4 được ra mắt vào năm 2018 với những cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình. Màn hình được mở rộng hơn 30% cùng với đường viền thu gọn đáng kể. Thời lượng pin của chiếc đồng hồ này cũng vô cùng ấn tượng khi có thể kéo dài đến 2 ngày.

Hơn nữa, Apple Watch Series 4 đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, khi trang bị tính năng mới là gọi điện ngay cho người thân nếu người dùng có dấu hiệu ngừng thở.

Apple Watch Series 4
Apple Watch Series 4

Apple Watch Series 5

Ở phiên bản ra mắt vào năm 2019 này, người dùng có thể nhìn rõ được màn hình trong điều kiện ánh sáng mạnh như ở ngoài trời.

Tiện ích theo dõi sức khỏe đã hoàn thiện hơn so với phiên bản trước, đồng thời còn tích hợp thêm khả năng đo tiếng ồn.

Đặc biệt, với chiếc điện thoại này, những thông tin cần thiết như thời gian sẽ luôn hiển thị, bạn không cần phải lắc cổ tay để bật màn hình như các dòng trước.

Apple Watch Series 5
Apple Watch Series 5

Apple Watch Series 6

Series 6 ra mắt vào năm 2020 đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng khi xuất hiện với hai phiên bản màu mới là đỏ xanh lam.

Dây đeo của dòng đồng hồ này được làm từ chất liệu hợp kim nhômđồng chắc chắn. Đặc biệt, Apple Watch Series 6 còn được trang bị thêm nhiều tính năng hỗ trợ sức khỏe như đo nồng độ oxy trong máu, Fitness++, Family Setup.

Apple Watch Series 6
Apple Watch Series 6

Apple Watch Series 7

Series 7 ra mắt vào năm 2021, cùng năm với iPhone 13. Giờ đây, đồng hồ thông minh của nhà Apple đã sở hữu màn hình cực lớn, đồng thời tính năng liên quan đến sức khỏe đã được cải thiện tốt hơn.

Bên cạnh đó, dòng đồng hồ này đã trang bị công nghệ sạc nhanh, rất thích hợp cho những ai bận rộn với công việc.

Apple Watch Series 7
Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 8

Phiên bản mới nhất được ra mắt trong năm 2022 chính là Apple Watch Series 8. Apple vẫn lấy cảm hứng từ thiết kế cũ, đồng thời mở rộng màn hình lớn hơn so với Series 7 và trang bị mặt kính cường lực Ion – X cứng cáp.

Series 8 trang bị bộ vi xử lý S8 mới nhất với hiệu năng được cải thiện đáng kể. Ngoài những tính năng cũ, Apple Watch Series 8 tích hợp thêm nhiều tính năng mới tiện lợi hơn.

Người dùng có thể lựa chọn hai phiên bản viền nhôm hoặc viên thép tùy theo sở thích. Bạn nên đến những cửa hàng uy tín để mua được Apple Watch Series 8 giá tốt nhé.

Apple Watch Series 8
Apple Watch Series 8

Apple Watch Series SE

Series SE là phiên bản nâng cấp của dòng Apple Watch Series 3 ra mắt trước đó. Đồng hồ được mở rộng kích thước màn hình lớn hơn 30%, kèm theo đó là con chip S5 mạnh hơn chip S3 gấp hai lần.

Những sản phẩm của Apple nổi tiếng với màn hình hiển thị sắc nét, chân thực. Dòng Apple Watch Series SE đã sở hữu màn hình Retina với độ phân giải cao.

Với nhiều tính năng như nghe gọi khẩn cấp, chống nước ở độ sâu 50m, theo dõi sức khỏe,… chiếc đồng hồ này được nhiều phụ huynh mua cho con mình.

Apple Watch Series SE
Apple Watch Series SE
Apple Watch SE 2
Apple Watch SE 2

Ra mắt năm 2022, Apple Watch SE 2 có thiết kế tương tự Apple Watch SE nhưng lại đẹp hơn khi sử dụng mặt lưng đồng màu với khung viền. Mặt đồng hồ lớn hơn 30% so với tiền nhiệm.

Chiếc đồng hồ này được đầu tư nhiều tính năng khác như: Theo dõi chu kì kinh nguyệt, nhắc nhở nhịp tim cao/thấp, tính lượng calories tiêu thụ,…

Apple Watch Ultra

Là đồng hồ dành riêng cho phân khúc giá cao, Apple Watch Ultra chính hãng hội tụ đủ tất cả các tính năng hiện đại nhất, từ hệ điều hành đến màn hình và khả năng hoạt động.

Apple Watch Ultra
Apple Watch Ultra

Hệ điều hành WatchOS 9 gồm 4 mặt đồng hồ mới, lịch Hồi Giáo, tiếng Do Thái và cảnh báo sức khỏe giúp bạn cực kỳ thuận tiện khi sử dụng và theo dõi sức khỏe.

Với màn hình 49mm cùng chế độ AOD (luôn bật) và công nghệ màn hình tiên tiến OLED, giúp bạn trải nghiệm xem giờ, đọc tin nhắn trên đồng hồ gần như trên tivi.

Thời lượng pin 60 tiếng, kèm theo khả năng hoạt động trong nhiệt độ cực thấpcực cao (-22 đến 55 độ C), giúp bạn có thể sử dụng đồng hồ liên tục 2.5 ngày và ở bất kỳ đâu.

Các loại Apple Watch thông dụng trên thị trường

Apple đã rất thấu người người tiêu dùng, khi cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm Apple Watch khác nhau:

Apple Watch Nike

Như một người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường, Apple Watch Nike được tạo ra để hỗ trợ người dùng trong việc chạy bộ. Loại đồng hồ thể thao này mang đến trải nghiệm cực kỳ sinh động khi có khả năng tương tác theo chuyển động của cổ tay.

Với dây đeo đa dạng màu sắc, bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích.

Apple Watch Nike
Apple Watch Nike

Apple Watch Hermès

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai lĩnh vực thời trang và công nghệ hiện đại. Từ dây đeo cho đến mặt đồng hồ đều được chế tác độc quyền với đường nét tinh xảo.

Dòng Apple Watch Hermès có nhiều phiên bản màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, cam, xanh lá,… Kiểu dáng đa dạng cùng chất liệu vải hoặc da, bạn có thể lựa chọn mẫu đồng hồ phù hợp với cá tính của mình.

Apple Watch Hermès
Apple Watch Hermès

Apple Watch GPS

Đúng như tên gọi, chiếc đồng hồ này được trang bị chip GPS tiện lợi. Thiết bị còn hỗ trợ nghe gọi khi kết nối với điện thoại iPhone thông qua bluetooth.

Hiện nay, tính năng GPS đã được trang bị ở tất cả các dòng đồng hồ thông minh của nhà Apple.

Apple Watch GPS
Apple Watch GPS

Apple Watch LTE

Được nâng cấp hơn so với phiên bản GPS, Apple Watch LTE đã tích hợp eSIM vào đồng hồ. Giờ đây, người dùng đã có thể nghe gọi, nghe nhạc, tra bản đồ mà không cần phải kết nối với iPhone. Chính vì vậy mà chiếc đồng hồ này được ưa chuộng hơn.

Apple Watch LTE
Apple Watch LTE

Apple Watch bản thép

Phần khung được làm từ thép không gỉ mang lại độ bóng nhẹ, đồng thời đường nét tinh tế sang trọng hơn so với phiên bản nhôm.

Bên cạnh đó, mặt đồng hồ cũng có khả năng chống trầy tốt khi trang bị kính sapphire. Nhờ vậy, phiên bản này có thể hạn chế tối đa những vết xước do va đập.

Apple Watch bản thép
Apple Watch bản thép

Apple Watch bản nhôm

Bên cạnh khung đồng hồ làm bằng chất liệu nhôm, mặt đồng hồ được trang bị kính cường lực X Glass siêu bền. Với hai phiên bản dây đeo nilon tổng hợp hoặc cao su, chiếc đồng hồ này mang đến một diện mạo trẻ trung, năng động.

Chính vì làm từ nhôm nên đồng hồ khá nhẹ, trọng lượng chỉ khoảng 30.1 – 36.7gr. Tuy nhiên, phiên bản này có một điểm trừ dễ bị gỉ trầy xước.

Apple Watch bản nhôm
Apple Watch bản nhôm

Apple Watch Edition

Dòng đồng hồ này là phiên bản cao cấp nhất của Apple. Mặt sau làm từ vàng 18Kgốm ceramic cao cấp. Đồng thời, mặt trước được trang bị kính sapphire chống trầy siêu tốt.

Ngoài ra, dây đeo của Apple Watch Edition được làm từ da thật, chốt khóa cách điệu vô cùng mới lạ.

Apple Watch Edition
Apple Watch Edition

Cách phân biệt các dòng Apple Watch mới nhất

Cách phân biệt Apple Watch bản thép và bản nhôm

Có thể nhận biết hai dòng này dựa vào trọng lượng. Phiên bản nhôm nhẹ hơn phiên bản thép khoảng 30gr, nên khi cầm trên tay bạn sẽ thấy nhẹ hơn.

Một đặc điểm khác là dây đeo bản thép trông cao cấp và thời trang. Trong khi phiên bản nhôm mang lại vẻ ngoài năng động, thể thao.

Apple Watch bản thép và bản nhôm
Apple Watch bản thép và bản nhôm

Cách phân biệt Apple Watch LTE và GPS

Cách đơn giản nhất để phân biệt hai dòng này đó là dựa vào nút vặn Digital Crown. Nút vặn của phiên bản LTE có đường viền màu đỏ, trong khi phiên bản GPS có màu nút vặn giống với màu của thân đồng hồ.

Apple Watch LTE và GPS
Apple Watch LTE và GPS

Cách phân biệt Apple Watch Series 1 và 2

Ở những phiên bản đầu, Apple vẫn chưa cải tiến nhiều về ngoại hình nên hai phiên bản S1 và S2 trông tương tự nhau.

Series 1 có khung viền chỉ được làm từ nhôm, cùng 4 phiên bản màu là xám, bạc, vàng, hồng. Bên cạnh đó, phiên bản S2 được làm từ nhiều chất liệu như nhôm, thép không gỉ, gốm.

Apple Watch Series 1 và 2
Apple Watch Series 1 và 2

Cách phân biệt Apple Watch Series 2 và 3

So với dòng Apple Watch Series 2, cấu hình và tính năng của Series 3 đã được cải tiến đáng kể:

  • RAM tăng lên 716MB, bộ nhớ trong 16GB.
  • Hiệu năng của vi xử lý S3 cao hơn 70% so với vi xử lý S2.
  • Cảm biến khí áp kế hỗ trợ theo dõi quá trình thể thao.
Apple Watch Series 2 và 3
Apple Watch Series 2 và 3

Cách phân biệt Apple Watch Series 3 và 4

Phiên bản Series 4 đã được Apple cải tiến ngoại hình đáng kể. Màn hình AMOLED ở những dòng Apple Watch trước đã được thay thế bằng màn hình OLED. Bên cạnh đó, màn hình Series 4 có kích thước lớn hơn, viền mỏngbo cong tinh tế.

Apple Watch Series 3 và 4
Apple Watch Series 3 và 4

Cách phân biệt Apple Watch Series 4 và 5

Một điểm dễ nhận thấy ở Apple Watch Series 5 đó là màn hình tự động hiển thị thông báo, thông tin cần thiết mà không cần phải lắc cổ tay như các phiên bản trước.

Apple Watch Series 4 và 5
Apple Watch Series 4 và 5

Cách phân biệt Apple Watch Series 5 và 6

Dựa vào màu sắc và chất liệu, có thể dễ dàng phân biệt hai phiên bản này. Series 6 có các màu than chì, xanh biển, vàng đỏ. Dòng đồng hồ thông minh này không làm từ chất liệu gốm nữa, Apple chỉ sử dụng khung nhôm, thép không gỉ titan.

Hơn nữa, phiên bản Apple Watch Series 6 không còn được trang bị tính năng Force Touch.

Apple Watch Series 5 và 6
Apple Watch Series 5 và 6

Cách phân biệt Apple Watch Series 8 và SE 2

Về tổng quan thiết kế và man 2hình hiển thị thì Series 8 và SE 2 không khác nhau qua nhiều. Nhưng các khía cạnh khác như bộ xử lý, tính năng và thời lượng pin sẽ có nhửng điểm khác nhau.

Xem thêm: So sánh Apple Watch Series 8 và SE 2

Cách phân biệt Apple Watch Series 8 và SE 2
Cách phân biệt Apple Watch Series 8 và SE 2

Xem thêm:

Bài viết đã đánh giá chi tiết các dòng Apple Watch cũng như so sánh những phiên bản khác nhau. Hy vọng bạn đã lựa chọn được chiếc đồng hồ phù hợp với nhu cầu và sở thích. Đừng quên nhấn nút chia sẻ bài viết đến mọi người nhé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều