Trong lĩnh vực ngân hàng, hotline Vietcombank đóng vai trò quan trọng như một kênh liên lạc tuyệt vời giữa ngân hàng và khách hàng, mang đến sự tiện lợi và hỗ trợ chuyên nghiệp. Hãy để VANHOADOISONG cung cấp số tổng đài Vietcombank miễn phí qua bài viết này nhé!
Giới thiệu về ngân hàng Vietcombank
Tên giao dịch tiếng Việt | Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam |
Tên giao dịch tiếng Anh | Joint Stock Commercial Bank For Foreign Trade Of Vietnam |
Tên viết tắt | Vietcombank |
Mã SWIFT Code | BFTVVNVX |
Loại hình | Doanh nghiệp cổ phần |
Địa chỉ trụ sở chính | 198 đường Trần Quang Khải, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội |
Năm thành lập | 1963 |
Số tổng đài, hotline | 1900 545413 |
Số Fax | 84-24-39365402 |
Website | https://vietcombank.com.vn/ |
vcb@vietcombank.com.vn | |
Tổng tài sản | 1.704.273 tỉ đồng (tính đến năm 2023) |
Xem thêm: SWIFT Code là gì? SWIFT Code của các ngân hàng Việt Nam
Số tổng đài ngân hàng Vietcombank hỗ trợ 24/7
- Số tổng đài Vietcombank: 1900 5454 13
- Số điện thoại Vietcombank: 024 382 43524
Ngoài số hotline Vietcombank, bạn còn có thể liên hệ qua Email và Facebook:
- Email tố giác: homthutogiac@vietcombank.com.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/ilovevcb/
- Trụ sở chính: 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Các số tổng đài hỗ trợ dịch vụ và báo có lỗi khác:
- Tổng đài đặt vé xe khách: 1900 5757 20
- Tổng đài đặt vé máy bay: 1900 5555 20
- Tổng đài Vietcombank báo mất thẻ: 0243 824 5716 (Hà Nội), 083 914 3896 (TP Hồ Chí Minh)
- Tổng đài Vietcombank hỗ trợ dành cho thuê bao quốc tế hoặc Viettel: 0243 824 3524 hoặc 0243 824 5716
Số tổng đài Vietcombank tại các tỉnh thành
Số điện thoại Vietcombank tại miền Bắc
Số thứ tự | Chi nhánh | Số tổng đài |
1 | Bắc Giang | 020.4355.0789 |
2 | Bắc Ninh | 022.2381.1282 |
3 | Chí Linh | 022.2381.1282 |
4 | Hạ Long | 020.3381.1911 – máy lẻ 101 |
5 | Hà Nam | 022.6361.6666 – máy lẻ 113 |
6 | Hải Dương | 022.0389.6880 |
7 | Hải Phòng | 022.5384.2658 |
8 | Hưng Yên | 022.1394.1886 – máy lẻ 222 |
9 | Kinh Bắc | 022.2381.8828 – máy lẻ 0 |
10 | Lạng Sơn | 020.5385.9859 |
11 | Lào Cai | 021.4382.8396 – máy lẻ 116 |
12 | Móng Cái | 020.33.757575 – máy lẻ 111 |
13 | Nam Định | 022.8355.8889 |
14 | Nam Hải Phòng | 022.5384.1080 |
15 | Ninh Bình | 022.9363.2999 |
16 | Phố Hiến | 022.1359.6666 – máy lẻ 102 |
17 | Phú Thọ | 021.037.66666 – máy lẻ 888 |
18 | Phúc Yên | 021.1363.6666 |
19 | Quảng Ninh | 020.3382.3364 |
20 | Thái Bình | 022.7383.1417 |
21 | Thái Nguyên | 020.8365.8200 – máy lẻ 117 |
22 | Tuyên Quang | 020.73.999.666 – máy lẻ 106 |
23 | Vĩnh Phúc | 021.13.55.56.56 |
Số điện thoại Vietcombank tại Hà Nội
Số thứ tự | Chi nhánh | Số tổng đài |
1 | Ba Đình | 024.3766.5318 – máy lẻ 137 |
2 | Chương Dương | 024.3652.6699 |
3 | Đông Anh | 024.3883.5999 – máy lẻ 111 |
4 | Hà Nội | 024.3267.3188 |
5 | Hà Thành | 024.3936.1221 |
6 | Hoàn Kiếm | 024.3933.5566 – máy lẻ 120 |
7 | Hoàng Mai | 024.3838.3383 – máy lẻ 266 |
8 | Nam Hà Nội | 024.3869.9696 |
9 | Sở Giao dịch | 024.3266.9965 |
10 | Sóc Sơn | 024.3968.2238 |
11 | Tây Hồ | 024.3758.1111 – máy lẻ 222 |
12 | Thăng Long | 024.3756.9003 |
13 | Thanh Xuân | 024.3557.8589 – máy lẻ 306 |
Số điện thoại Vietcombank tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ
Số thứ tự | Chi nhánh | Số tổng đài |
1 | Bắc Hà Tĩnh | 023.9357.2727 |
2 | Đà Nẵng | 023.6382.3503 |
3 | Dung Quất | 025.5361.0806 |
4 | Hà Tĩnh | 023.9369.0305 |
5 | Huế | 023.4380.8808 |
6 | Nam Đà Nẵng | 023.6393.2999 – máy lẻ 100 |
7 | Nghệ An | 023.8359.5866 |
8 | Nghi Sơn | 023.7361.3999 |
9 | Quảng Bình | 023.2389.5999 |
10 | Quảng Nam | 023.5381.1451 |
11 | Quảng Ngãi | 025.5381.6353 |
12 | Quảng Trị | 023.3352.0729 |
13 | Thanh Hóa | 023.737.28286 |
14 | Vinh | 0898 616161 |
Số điện thoại Vietcombank tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
Số thứ tự | Chi nhánh | Số tổng đài |
1 | Bắc Gia Lai | 026.9386.7926 |
2 | Bảo Lộc | 026.3372.6886 |
3 | Bình Định | 025.6352.6526 – máy lẻ 500 |
4 | Đăk Lăk | 026.2360.6668 |
5 | Gia Lai | 026.9389.3399 |
6 | Khánh Hòa | 025.8356.8899 – máy lẻ 296 |
7 | Kon Tum | 026.0370.3337 – máy lẻ 216 |
8 | Lâm Đồng | 026.3351.1811 – máy lẻ 103 |
9 | Nha Trang | 025.8382.9691 |
10 | Ninh Thuận | 025.9392.2755 – máy lẻ 102 |
11 | Phú Yên | 025.7381.8185 |
12 | Quy Nhơn | 025.6354.1377 – máy lẻ 108 |
Số điện thoại Vietcombank tại các tỉnh thành Đông Nam Bộ
Số thứ tự | Chi nhánh | Số tổng đài |
1 | Bà Rịa | 025.4371.6275 |
2 | Bắc Bình Dương | 027.4355.7915 |
3 | Biên Hòa | 025.1399.1948 |
4 | Bình Dương | 027.4383.1227 |
5 | Bình Phước | 027.1355.8888 |
6 | Bình Thuận | 025.2373.9064 – máy lẻ 104 |
7 | Đông Bình Dương | 027.4389.0203 |
8 | Đông Đồng Nai | 025.1364.6151 – máy lẻ 111 |
9 | Đồng Nai | 025.13.888 222 |
10 | Nam Bình Dương | 027.4730.7777 – máy lẻ 9999 |
11 | Nhơn Trạch | 025.1352.1888 |
12 | Tân Bình Dương | 027.4379.2158 – máy lẻ 109 |
13 | Tây Ninh | 027.6381.9777 |
14 | Vũng Tàu | 025.4385.6697 |
Số điện thoại Vietcombank tại thành phố Hồ Chí Minh
Số thứ tự | Chi nhánh | Số tổng đài |
1 | Bắc Sài Gòn | 028.3765.4666 |
2 | Bình Tây | 028.3960.0097 |
3 | Đông Sài Gòn | 028.3510.0255 |
4 | Gia Định | 028.3730.7799 – máy lẻ 199 |
5 | Hùng Vương | 028.3862.4736 |
6 | Kỳ Đồng | 028.3730.7799 |
7 | Nam Sài Gòn | 028.3770.1634 – máy lẻ 142 |
8 | Phú Nhuận | 028.3847.9966 |
9 | Sài Gòn | 028.3835.9323 |
10 | Sài Thành | 028.3853.1819 |
11 | Tân Bình | 028.3815.7777 – máy lẻ 777 |
12 | Tân Định | 028.3820.2432 – máy lẻ 555 |
13 | Tân Sài Gòn | 028.3873.8686 – máy lẻ 666 |
14 | Tân Sơn Nhất | 028.3985.6893 |
15 | Tây Sài Gòn | 028.3758.9308 |
16 | Thủ Đức | 028.3724.5156 |
17 | Thủ Thiêm | 028.7307.9527 |
Số điện thoại Vietcombank tại các tỉnh Tây Nam Bộ
Số thứ tự | Chi nhánh | Số tổng đài |
1 | An Giang | 029.6384.1828 |
2 | Bạc Liêu | 0939.5454.13 |
3 | Bến Tre | 027.5625.3999 |
4 | Cà Mau | 029.0368.6687 |
5 | Cần Thơ | 029.2374.3838 |
6 | Châu Đốc | 029.6355.0511 |
7 | Đồng Tháp | 027.7387.2113 |
8 | Kiên Giang | 029.7386.8149 |
9 | Long An | 027.2363.3682 |
10 | Phú Quốc | 029.7398.1037 |
11 | Sóc Trăng | 029.9388.3999 |
12 | Tây Cần Thơ | 029.2384.4272 – máy lẻ 110 |
13 | Tiền Giang | 027.3397.8838 |
14 | Trà Vinh | 029.4386.8790 |
15 | Vĩnh Long | 029.4386.8790 |
Tổng đài SMS Banking Vietcombank
Tổng đài SMS Banking Vietcombank là 6167 (Dịch vụ truy vấn thông tin 1.000 VND/SMS, Dịch vụ tin nhắn chủ động 8.800 VND/tháng/số điện thoại đăng ký, Dịch vụ VCB-eTopup 1.000 VND/lần nạp tiền).
Tổng đài SMS Banking Vietcombank dùng để nhắn tin lên Vietcombank kiểm tra thông tin tài khoản (giao dịch gần đây, chi tiết giao dịch, nợ hiện tại vay,..), nạp tiền điện thoại, nhận thông báo số dư, để sử dụng các dịch vụ của tổng đài SMS Banking Vietcombank, các bạn sử dụng cú pháp sau:
- Truy vấn số dư tài khoản mặc định – cú pháp: SD hoặc VCB SD.
- Truy vấn số dư tài khoản tùy chọn – cú pháp: SD (số tài khoản) hoặc VCB SD (số tài khoản).
- Truy vấn giao dịch gần nhất của tài khoản mặc định – cú pháp: GD hoặc VCB GD.
- Truy vấn chi tiết từng giao dịch của tài khoản mặc định – cú pháp: GD (Mã giao dịch: theo thứ tự từ 1 – 5) hoặc VCB GD (Mã giao dịch: theo thứ tự từ 1 – 5).
- Truy vấn dư nợ gốc hiện tại của tài khoản vay – cú pháp: VCB TV (số tài khoản).
- Truy vấn hạn mức thẻ tín dụng – cú pháp: HM hoặc VCB HM.
- Nạp tiền điện thoại di động – cú pháp: NAP (gia trị nạp)N hoặc VCB NAP (giá trị nạp)N (ví dụ: NAP 100N).
Lưu ý: Để ngừng sử dụng dịch vụ SMS Banking Vietcombank, bạn vui lòng gọi lên số tổng đài Vietcombank 1900.545.413 hoặc 024.382.43524 (miễn phí cước gọi) và yêu cầu ngừng sử dụng dịch VỤ).
Các kênh liên hệ khác của Vietcombank
- Liên hệ qua email: Nếu bạn có nhu cầu đặt câu hỏi, góp ý hoặc yêu cầu hỗ trợ từ ngân hàng thì có thể gửi email cho Vietcombank tới địa chỉ: vcb@vietcombank.com.vn.
- Lliên hệ qua mạng xã hội: Bạn có thể theo dõi các trang mạng xã hội chính thức của Vietcombank như Facebook. Khi cần thì bạn có thể nhắn tin để liên hệ với ngân hàng.
- Chat trực tuyến: Vietcombank có trang bị chức năng chat trực tuyến (chatbot). Chức năng này giúp bạn giải đáp thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.
- Đến trực tiếp chi nhánh: Bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh, phòng giao dịch của Vietcombank gần nơi bạn ở nhất để được hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên.
Các chức năng của tổng đài Vietcombank
Tổng đài Vietcombank là kênh hỗ trợ khách hàng 24/7 của ngân hàng Vietcombank, cung cấp các dịch vụ sau:
- Tư vấn và hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank.
- Giải đáp thắc mắc của khách hàng về các vấn đề liên quan đến tài khoản, giao dịch, dịch vụ.
- Tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo của khách hàng.
- Cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mại, ưu đãi của Vietcombank.
Gọi tổng đài Vietcombank có mất phí không?
Theo thông tin từ Vietcombank, gọi tổng đài 1900 545413 là miễn phí đối với tất cả các thuê bao di động và cố định trên toàn quốc. Khách hàng có thể gọi đến tổng đài để được hỗ trợ 24/7, kể cả ngày nghỉ, lễ. Do đó, khách hàng có thể yên tâm gọi tổng đài Vietcombank để được hỗ trợ mà không phải lo lắng về phí gọi điện.
Cách tìm số điện thoại ngân hàng Vietcombank từng chi nhánh
Bước 1: Truy cập vào trang web: vietcombank.com.vn.
Bước 2: Chọn mục Mạng lưới sau đó chọn Điểm giao dịch.
Bước 3: Nhập địa chỉ cụ thể để tra cứu thông tin.
Các thông tin như địa chỉ, số điện thoại, giờ giao dịch cũng như định vị GPS của chi nhánh bạn cần sẽ xuất hiện.
Giờ làm việc ngân hàng Vietcombank
Giờ làm việc của ngân hàng Vietcombank như sau:
Từ thứ 2 đến thứ 6:
- Buổi sáng: 8h00 – 12h00.
- Buổi chiều: 13h00 – 16h30.
Thứ 7:
- Buổi sáng: 7h30 – 11h30 (Chỉ có chi nhánh Vietcombank Lào Cai).
Ngoài ra, một số chi nhánh Vietcombank có thể có giờ làm việc sớm hơn hoặc muộn hơn so với khung giờ trên. Khách hàng có thể liên hệ tổng đài Vietcombank để được cung cấp thông tin cụ thể về giờ làm việc của chi nhánh gần nhất.
Xem chi tiết: Giờ làm việc Vietcombank trên toàn quốc mới nhất năm 2024
Cách xử lý khi không gọi được tổng đài Vietcombank
Đến trực tiếp phòng giao dịch
Đây là cách xử lý trực tiếp và hiệu quả nhất. Khi đến phòng giao dịch, khách hàng sẽ được nhân viên ngân hàng hỗ trợ giải quyết vấn đề của mình một cách nhanh chóng. Để đến trực tiếp phòng giao dịch, khách hàng cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD/Hộ chiếu để nhân viên ngân hàng xác minh danh tính.
Liên hệ với số điện thoại riêng của từng phòng giao dịch
Nếu không thể gọi được tổng đài Vietcombank, khách hàng có thể liên hệ với số điện thoại riêng của từng phòng giao dịch. Số điện thoại này thường được đăng tải trên website hoặc tại phòng giao dịch. Khách hàng cần lưu ý giờ làm việc của phòng giao dịch để tránh tình trạng quá tải hoặc không được hỗ trợ.
Gửi email liên hệ đến Vietcombank
Khách hàng có thể gửi email liên hệ đến Vietcombank theo địa chỉ email sau: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn. Trong email, khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin về vấn đề cần hỗ trợ, bao gồm:
- Tên khách hàng.
- Số điện thoại.
- Số tài khoản/thẻ.
- Nội dung vấn đề cần hỗ trợ.
Vietcombank sẽ tiếp nhận và xử lý email của khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Gửi tin nhắn
Khách hàng có thể gửi tin nhắn theo cú pháp sau: VCB <Nội dung tin nhắn> Gửi tin nhắn đến tổng đài 6167 (miễn phí). Trong tin nhắn, khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin về vấn đề cần hỗ trợ. Vietcombank sẽ tiếp nhận và xử lý tin nhắn của khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Liên hệ qua Ngân hàng số Vietcombank Digibank
Khách hàng có thể liên hệ qua Ngân hàng số Vietcombank Digibank. Để thực hiện, khách hàng cần đăng nhập vào ứng dụng Digibank và chọn mục “Hỗ trợ khách hàng”. Tại đây, khách hàng có thể gửi câu hỏi hoặc yêu cầu hỗ trợ đến Vietcombank. Vietcombank sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Những lưu ý khi liên hệ với Vietcombank
- Khi gọi đến tổng đài Vietcombank, tổng đài viên sẽ hỏi vài thông tin cá nhân và tài khoản, để xác nhận bạn có phải đúng là khách hàng của khách hàng của Vietcombank hay không. Ví dụ: Tên, căn cước công dân, ngày tháng năm sinh, nơi cấp,… Bạn cần chuẩn bị các thông tin trên, trước khi gọi đến tổng đài.
- Nên gọi theo số điện thoại Tổng đài Vietcombank tại các tỉnh thành để được hỗ trợ nhanh chóng thay vì gọi đến số tổng đài dùng chung của Vietcombank.
- Tuyệt đối không chia sẻ thông tin nhạy cảm bao gồm mật khẩu, mã OTP, số thẻ, hoặc số tài khoản ngân hàng của bạn khi liên hệ với Vietcombank qua điện thoại, email hoặc mạng xã hội. Bởi vì ngân hàng không bao giờ yêu cầu bạn chia sẻ những thông tin này.
- Nếu có người tự xưng là nhân viên Vietcombank yêu cầu bạn chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân thì hãy kiểm tra lại thông tin và liên hệ số tổng đài ngân hàng để xác thực.
- Bạn chỉ nên sử dụng các kênh liên hệ chính thức của Vietcombank bao gồm tổng đài, email, trang web và mạng xã hội chính thức. Tránh sử dụng các kênh không chính thống để đảm bảo không bị lừa đảo mất tài sản.
Câu hỏi liên quan đến tổng đài Vietcombank
One-time-password (OTP) là gì?
OTP là loại mật khẩu sử dụng một lần do Vietcombank cung cấp cho bạn mỗi khi thực hiện một giao dịch thanh toán trên VCB Digibank. Mục đích của OTP chính là để định danh chính xác khách hàng. Mật khẩu này chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất nên không cần lo lắng về độ an toàn của nó.
Không gọi được tổng đài Vietcombank thì phải làm sao?
Mặc dù tổng đài Vietcombank miễn phí phục vụ 24/7 nhưng trên thực tế sẽ có những thời điểm quá tải vì số lượng khách hàng quá đông. Khi đó, số tổng đài sẽ báo bận hoặc tổng đài viên không nhấc máy kịp.
Lúc này điều bạn có thể làm là:
- Nếu trường hợp không cần gấp thì bạn chờ 5 – 10 phút, sau đó gọi lại.
- Trường hợp gấp thì bạn đến trực tiếp chi nhánh gần nhất để thực hiện các yêu cầu gấp như khóa thẻ, báo mất thẻ, mất tiền trong tài khoản,…
Xem thêm:
- 5 cách thanh toán tiền điện, nước qua ngân hàng Vietcombank cực nhanh
- Hotline tổng đài VietinBank chăm sóc khách hàng 24/7
- Tổng đài MB Bank: Số điện thoại hỗ trợ 24/7 và lưu ý khi gọi
Bài viết trên đã chia sẻ đến các bạn số tổng đài Vietcombank cũng như các thông tin xoay quanh các vấn đề khi liên hệ với tổng đài. VHĐS hi vọng với bài viết này, bạn có thể liên hệ được Vietcombank một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Chúc bạn thành công!