Cách nấu bột Hipp với nước Dashi thơm ngon, bổ dưỡng cho bé

Bột ăn dặm Hipp và nước Dashi được nhiều bà mẹ bỉm sữa tin dùng cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn đang phân vân cách nấu bột Hipp với nước Dashi sao cho đúng cách và giữ được độ dinh dưỡng của bột, cùng VANHOADOISONG theo dõi bài viết nhé!

Nước Dashi là gì?

Dashi là loại nước dùng để nấu ăn được sử dụng nhiều trong các món ăn truyền thống của Nhật Bản. Thành phần chủ yếu của Dashi là rong biển, cá bào và rau củ quả. Nước này thường trộn trong bột ăn dặm và cháo.

Nước Dashi rất dễ bảo quản bởi được sấy khô. Nước này dùng để nêm nếm đồ ăn dễ dàng, bổ sung được nhiều loại khoáng chất đem lại cảm giác ngon miệng cho bé.

Dashi là loại nước dùng để nấu ăn
Dashi là loại nước dùng để nấu ăn

Vì sao nên nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm?

Bột ăn dặm và nước dashi đều là những thành phần dinh dưỡng quan trọng, thường được sử dụng rộng rãi trong việc chuẩn bị thức ăn dặm cho bé. Bột ăn dặm được sản xuất từ ngũ cốc như gạo hoặc lúa mì, được xay nhỏ và sấy khô để tạo ra một dạng bột mịn.

Nước dashi – nguyên liệu truyền thống của ẩm thực Nhật Bản, được chế biến từ rong biển và cá cơm khô. Nước dashi cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm đạm, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ hệ miễn dịch.

Chính vì hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng, nước dashi hiện đang là lựa chọn phổ biến của nhiều bậc cha mẹ khi nấu các món ăn dặm cho bé.

Lý do nên nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm
Lý do nên nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm

Cách nấu nước Dashi đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

Mẹ có thể chuẩn bị một số nguyên liệu để nấu với nước Dashi như bắp cải, cải thảo, rau cải ngọt, mướp,… Mẹ nên chọn những loại rau củ quả có nguồn gốc rõ ràng, tuyệt đối không được chọn rau củ có vị chát.

Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước thực hiện

Để nước Dashi giữ được vị ngọt ngon và đầy đủ dinh dưỡng, bạn có thể thực hiện các bước đơn giản sau tại nhà:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch và gọt vỏ các nguyên liệu vừa chọn, sau đó cắt khúc nhỏ.
  • Bước 2: Nấu các nguyên liệu vừa sơ chế trong vòng 20 phút đến khi rau củ chín mềm là mẹ có thể tắt bếp.
  • Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp và lọc qua rây để loại bỏ cặn bã cũng như những mảnh vụn rau củ.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn đợi phần nước dùng nguội hoàn toàn và đổ ra khuôn trữ đông là có thể để dùng dần trong 1 tuần trở lại.
Các bước thực hiện
Các bước thực hiện

Cách nấu bột ăn dặm Hipp cùng với nước Dashi

Bước 1: Lấy lượng bột theo hướng dẫn

Mẹ lấy đủ lượng bột Hipp cần pha theo đúng độ tuổi của bé. Thường sẽ cho vào tỉ lệ 3 nước : 1 bột. Đặc biệt, các bé đang trong giai đoạn tập ăn thì mẹ nên cho bé ăn từ loãng đến đặc dần và điều chỉnh lượng bột phù hợp nhất cho bé nhé.

Bước 1: Lấy lượng bột theo hướng dẫn
Bước 1: Lấy lượng bột theo hướng dẫn

Bước 2: Pha lượng nước phù hợp độ tuổi của bé

  • Bé từ 4 – 6 tháng tuổi: Trong giai đoạn này bé mới tập ăn dặm nên mẹ chỉ nên cho bé ăn 1 lần vào buổi trưa. Mỗi lần ăn mẹ pha khoảng 3 – 4 thìa cà phê bột (40gr) cùng với 120ml nước ấm là được.
  • Bé từ 6 – 8 tháng tuổi: Trong giai đoạn này bé đã quen với việc ăn dặm nên mẹ có thể cho bé ăn 2 lần vào giữa buổi sáng và buổi chiều. Mẹ có thể pha 4 thìa cà phê bột với 135ml nước ấm là đủ.
  • Bé trên 8 tháng tuổi: Mẹ có thể cho bé ăn dặm 2 – 3 bữa/ngày. Mẹ nên pha 4 – 5 thìa cà phê bột đầy với 150ml nước ấm nhé!
Bước 2: Pha lượng nước phù hợp độ tuổi của bé
Bước 2: Pha lượng nước phù hợp độ tuổi của bé

Bước 3: Thêm nước Dashi vào

Mẹ có thể dùng nước Dashi để thay nước ấm để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho bé. Tuy nhiên, nước Dashi cũng chỉ được xem là một loại gia vị giúp bé ăn ngon miệng hơn thôi chứ không phải thành phần chính cho món ăn.

Bước 3: Thêm nước Dashi vào
Bước 3: Thêm nước Dashi vào

Lưu ý khi sử dụng nước Dashi cho bé ăn

Do cơ thể bé còn nhỏ, hệ tiêu hóa cũng còn khá yếu, nên khi cho bé sử dụng nước Dashi, các mẹ cần lưu ý đến một số điều sau:

  • Mẹ tuyệt đối không dùng nước Dashi quá đậm bởi điều này làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bé.
  • Nước Dashi không thể thay thế chất dinh dưỡng từ rau củ, rong biển, thịt cá,… nên mẹ cần bổ sung đầy đủ cá, thịt và rau củ cho bé mà không lạm dụng quá nhiều nước Dashi.
  • Nước Dashi được trữ đông chỉ nên dùng trong 1 tuần đổ lại để giữ nguyên chất dinh dưỡng và không bị biến chất gây hại.
  • Khi dùng mía để nấu Dashi mẹ nên nấu nhiều nước để không bị quá ngọt. Điều này sẽ không tốt cho bé khi sử dụng.
Lưu ý khi sử dụng nước Dashi cho bé ăn
Lưu ý khi sử dụng nước Dashi cho bé ăn

Xem thêm:

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về cách nấu bột Hipp với nước Dashi. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với các mẹ trong quá trình pha bột cho bé. Hãy cùng chờ đón bài viết tiếp theo nhé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều