Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi trượt patin bạn nên biết

Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi trượt patin
Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi trượt patin

Trượt patin là môn thể thao không còn xa lạ với giới trẻ ngày nay, không chỉ là một bộ môn giải trí, trượt patin còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hôm nay, hãy cùng văn hóa đời sống khám phá những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi trượt patin nhé!

Cải thiện khả năng giữ cân bằng

Vì cách chơi và cơ chế đặc biệt của giày patin yêu cầu người dùng phải có khả năng giữ thăng bằng, nên bộ môn này sẽ cải thiện khả năng giữ thăng bằng của cơ thể. Việc giữ thăng bằng không chỉ có lợi trong bộ môn trượt patin, trong cuộc sống hàng ngày, việc ta giữ cân bằng cũng giúp ta hoạt động tốn ít năng lượng hơn, nhanh nhẹn hơn, khó mệt mỏi hơn,….

Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Rèn luyện cánh tay và cơ chân

Môn trượt patin đòi hỏi việc sử dụng rất nhiều cơ tay và cơ chân để có thể di chuyển, tăng tốc độ, sải bước, tạo đà,…bên cạnh đó yêu cầu kết hợp nhịp nhàng tay chân để giữ cân bằng. Những việc này giúp cho ta có thể rèn luyện cánh tay và cơ chân.

Rèn luyện cánh tay và cơ chân

Rèn luyện sự kiên trì

Việc tập chơi patin như việc tập đi của chúng ta lúc bé, phải cần rất nhiều thời gian để chân và cơ thể có thể làm quen và giữ thăng bằng. Ta phải vấp ngã rất nhiều lần mới có thể chơi được bộ môn này, điều đó giúp ta rèn luyện được tính kiên trì và không bỏ cuộc của bản thân mình.

Giúp rèn luyện sự kiên trì

Tăng sự dẻo dai, linh hoạt

Khi chơi bộ môn này, ta phải hoạt động rất nhiều về cả cơ bắp ở tay và chân, điều này giúp ta nâng cao sự dẻo dai linh hoạt của cơ thể. Ngoài ra trượt patin cũng ngăn ngừa khả năng tổn thương cơ và khớp, vì các khớp và cơ luôn được bảo vệ bởi đồ bảo hộ.

Tăng sự dẻo dai, linh hoạt

Đốt cháy calo hiệu quả, kiểm soát cân nặng

Trượt patin có tác dụng đốt cháy rất nhiều calo so với chạy bộ và một số môn thể thao khác. Theo nghiên cứu, một người nặng 72 kg trượt patin trong 60 phút sẽ đốt cháy khoảng 548 calo, cao hơn khá nhiều so với đi bộ với tốc độ 5km/h chỉ tiêu hao khoảng 240 calo. Nhờ đó, việc trượt patin có công dụng giúp ta đốt cháy calo, giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Giúp đốt cháy calo

Kích thích vận động toàn bộ cơ thể

Khác với một số môn thể thao chỉ yêu cầu vận động một số bộ phận cơ thể nhất định, trượt patin yêu cầu ta phải hoạt động toàn thân. Từ đó kích thích sự vận động toàn bộ cơ thể một cách đồng đều.

Kích thích vận động toàn bộ cơ thể

Tăng sức bền cho cơ thể

Với yêu cầu gắt gao về việc sử dụng cơ bắp, địa hình trượt lên dốc, xuống dốc, hình thức trượt phong phú,…trượt patin có tác dụng tăng cường cơ bắp, cải thiện sức bền rất hiệu quả. Ta tập càng đều đặn, càng thấy thời gian có thể trượt lâu hơn và cơ thể bền bỉ hơn.

Tăng sức bền cho cơ thể

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Khi trượt patin, các cơ của ta sẽ hoạt động kích thích sử dụng glucose, tăng độ nhạy cảm với insulin, giúp tăng lượng insulin trong cơ thể. Qua đó sẽ giúp ta hạn chế bệnh tiểu đường cũng như hỗ trợ ta trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Trượt patin cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, khi trượt, nhịp tim của bạn sẽ tăng từ 150 – 160 nhịp/phút. Theo thời gian, tim của chúng ta sẽ khỏe hơn khi được rèn luyện mỗi ngày.

Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Giúp tinh thần lạc quan, giảm căng thẳng

Khi chơi patin, cơ thể chúng ta sẽ giảm lượng đường trong máu, cải thiện mức cholesterol tốt, sản sinh ra một lượng hormone endorphin, adrenaline cũng được sản xuất sau đó bơm máu, hấp thụ oxy và tạo ra cảm giác sảng khoái. Chính vì thế, trượt patin là một cách giúp ta giảm căng thẳng, tâm trí trở nên lạc quan hơn, vui vẻ và thoải mái hơn.

Trượt patin giúp giảm căng thẳng

Hỗ trợ phát triển chiều cao cho các bé

Đối với các bé tiếp cận trượt patin từ sớm, môn thể thao còn giúp phát triển đáng kể chiều cao cho các em. Nhờ sự kéo căng và giãn ra của các cơ, sự tạo ra nhiều hormone HGH của tuyến yên và tuyến giáp, quá trình mô hình hóa và khoáng hóa được thúc đẩy giúp cho các bé cao hơn khoảng 20% so với không tập patin.

Hỗ trợ phát triển chiều cao cho các bé

Kết bạn và giao lưu

Là một môn thể thao ngoài trời, có lượng người chơi lớn và yêu cầu có những bãi chơi nhất định. Đây là một bộ môn có môi trường hoàn hảo cho việc kết bạn và giao lưu với mọi người, làm tăng những kỹ năng mềm của bản thân như sự tự tin, khả năng đứng trước đám đông,….

Trượt patin có rất nhiều lợi ích

Thông qua bài viết Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi trượt patin bạn nên biết hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức về lợi ích của việc trượt patin và có thêm lý do cho bản thân để bắt đầu trải nghiệm môn thể thao thú vị này nhé!

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Exit mobile version