Sức khỏe thể thao

Đi bộ sau khi ăn có tốt cho sức khỏe hay không?

Đi bộ sau khi ăn là hoạt động rèn luyện sức khỏe được nhiều người ưa chuộng và thích thú. Vậy lợi ích của việc này là gì và đâu là cách đi bộ đúng nhất? Hãy cùng vanhoadoisong tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Lợi ích của việc đi bộ sau ăn

Cải thiện giấc ngủ

5 – 10 phút là khoảng thời gian tuyệt vời bạn nên dành ra để đi bộ trước khi ngủ, điều này giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ hơn rất nhiều lần. Ngược lại, đi ngủ ngay sau khi ăn sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe như trào ngược axit dạ dày, ợ nóng,…

Cải thiện giấc ngủ

Hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Các enzyme dịch dạ dày có thể được kích hoạt nhờ quá trình đi bộ trong khoảng 5 – 10 phút. Nhờ đó, hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và năng suất hơn, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.

Hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Điều hòa huyết áp

Đi bộ mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ hạ huyết áp đối với những người mắc bệnh huyết áp cao. Đều đặn đi bộ 10 – 15 phút sau mỗi bữa ăn sẽ giúp cơ thể của bạn xuất hiện những cải thiện rõ rệt.

Điều hòa huyết áp

Giảm nguy cơ tiểu đường

Thói quen đi bộ sau khi ăn được chứng minh có khả năng làm ổn định đường huyết của bạn trong 24 giờ. Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên đi bộ từ 10 – 15 phút mỗi ngày và có thể tăng dần thời gian đi bộ nếu đã đi quen.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim

Đi bộ giúp hệ tuần hoàn hoạt động năng suất hơn, từ đó rèn luyện sức khỏe tim mạch hằng ngày. Bạn nên căn cứ vào thể trạng sức khỏe để lựa chọn thời lượng đi bộ thích hợp mỗi ngày.

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim

Giảm cân hiệu quả

Đi bộ là môn thể thao được nhiều người yêu thích cho quá trình giảm cân. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên đi bộ sau bữa ăn 30 phút mỗi ngày và thực hiện liên tục từ 3 -5 lần một tuần.

Giảm cân hiệu quả

Đi bộ sau khi ăn có tốt cho sức khỏe không?

Những lợi ích vừa chứng tỏ rằng đi bộ sau khi ăn vô cùng tốt cho sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, không nên đi bộ ngay lập tức sau khi ăn xong, điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa của cơ thể. Tốt nhất, bạn nên đợi 10 -15 phút rồi hãy bắt đầu.

Đi bộ sau khi ăn có tốt cho sức khỏe không?

Nên đi bộ trong thời gian bao lâu?

Thời gian tốt nhất được bác sĩ khuyến cao để đi bộ là 30 phút mỗi ngày. Đối với buổi tối, bạn chỉ nên đi bộ trong khoảng 10 – 15 phút để bảo đảm sức khỏe. Nếu cơ thể đã làm quen, bạn có thể tăng dần thời gian tùy vào thể trạng.

Nên đi bộ trong thời gian bao lâu?

Giới thiệu các cách đi bộ thường gặp

  • Đi bộ với cầu thang: Bạn có thể dễ dàng thực hiện cách đi này ở nhà. Phương pháp này tập trung tác động đến phần bắp chân, giúp đôi chân của bạn thon gọn hơn. Đồng thời, phần eo hông của bạn cũng được rèn luyện đáng kể.
  • Đi chậm: Cách đi này dành cho người người cao tuổi, người mắc bệnh béo phì hoặc mới ốm dậy. Những bước đi chậm giúp cơ thể thư giãn, làm quen dần dần với việc vận động.
  • Đi nhanh: Những người đã làm quen với việc đi bộ và có nhu cầu giảm cân thì nên lựa chọn lối đi nhanh. Cách đi này thúc đẩy bạn tiêu hao calo nhiều hơn, phù hợp với những ai thích thử sức bản thân.
  • Đi bộ trên máy chạy bộ: Ưu điểm của máy chạy bộ là bạn có thể tập ở bất cứ lúc nào bạn muốn, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Hơn nữa, máy chạy bộ giúp bạn có thể tùy ý điều chỉnh tốc độ chạy phù hợp với bản thân.
Giới thiệu các cách đi bộ thường gặp

XEM THÊM:

Trên đây là những gì bạn cần biết về đi bộ sau khi ăn, một hoạt động nâng cao sức khỏe được nhiều người yêu thích. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích.

0/5 (0 Reviews)
Bùi Anh Thư

Recent Posts

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

6 giờ ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

7 giờ ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

23 giờ ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

1 ngày ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

1 ngày ago

NCB là gì ngân hàng gì? Cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào? Ngân hàng NCB có tốt không?

Ngân hàng Quốc Dân là một ngân hàng đã hoạt động lâu năm, có nhiều…

1 ngày ago

This website uses cookies.