Cách lắp núm bình Philips Avent tránh bị chảy sữa cho bé

Bình sữa Philips Avent là một trong những sản phẩm được rất nhiều bà mẹ Việt yêu thích. Vậy liệu các mẹ đã biết cách lắp núm bình Avent đúng chuẩn và chính xác nhất? Hãy cùng VANHOADOISONG tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay nhé!

Hướng dẫn lắp núm ti bình sữa Philips Avent

Bước 1: Luồng phần núm ti vào phần vách

Đầu tiên, mẹ dùng tay bóp và giữ cố định phần vách núm ti. Sau đó, tay kia lấy núm và luồng núm từ dưới lên.

Luồng phần núm ti vào phần vách
Luồng phần núm ti vào phần vách

Bước 2: Cố định phần núm ti

Sau khi đã đưa núm vào vách, mẹ nhấn nhẹ núm vú sao cho vừa khít nắp vặn. Mẹ hãy kiểm tra các chi tiết thật kỹ để đảm bảo núm ty không bị rớt ra.

Cố định phần núm ti
Cố định phần núm ti

Bước 3: Kiểm tra van chống sặc

Cuối cùng, mẹ dùng đầu ngón tay xoa bóp van chống sặc để chắc chắn việc lắp núm đã hoàn tất. Bây giờ, bình đã sẵn sàng cho bé sử dụng.

Kiểm tra van chống sặc
Kiểm tra van chống sặc

Cách tránh rò rỉ bình sữa Avent khi lắp ráp

Trong trường hợp núm ti bị khô khiến sữa bị rò rỉ khi di chuyển thì mẹ hãy làm ướt đế núm ti bằng nước đun sôi. Cách này giúp núm ti dễ trượt vào vị trí đúng và hạn chế tình trạng tràn sữa ra ngoài.

Mẹ nên kiểm tra phần trên cùng của vành núm có bị siết quá chặt tay không vì đây có thể là nguyên nhân khiến van chống sặc bị kẹt và gây rò rỉ sữa. Cuối cùng, mẹ nên thường xuyên lau sạch các mảng bám đọng lại xung quanh vành trước khi lắp núm ti.

Cách tránh rò rỉ bình sữa Avent khi lắp ráp
Cách tránh rò rỉ bình sữa Avent khi lắp ráp

Sử dụng bình sữa Avent cho bé bú đúng cách

Khi cho bé bú, mẹ nên ôm bé vào lòng trong tư thế bán thẳng đứng để sữa đi vào họng bé dễ hơn, tránh tình trạng bé bị sặc sữa. Khi cho bú bình, mẹ nên kê gối, tạo độ cao vừa phải để bé bú sữa dễ chịu, thoải mái.

Trong lúc bú bình, mẹ có thể trò chuyện nhẹ nhàng, thủ thỉ với bé, cho bé cảm giác êm ái, bình yên. Mẹ chú ý nghiêng bình sữa theo chiều họng bé, xoa nhẹ lưng bé để kích thích bé ợ hơi. Không nên giữ nguyên bên địu quá lâu mà luân phiên đổi bên khi cho bé bú mẹ nhé!

Sử dụng bình sữa Avent cho bé bú đúng cách
Sử dụng bình sữa Avent cho bé bú đúng cách

Cách vệ sinh và bảo quản bình sữa Avent

Cách vệ sinh bình sữa

Mẹ nên vệ sinh bình sữa trước và sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo an toàn tối đa cho bé. Ngoài ra, nếu kỹ tính, mẹ có thể sử dụng máy tiệt trùng chuyên dụng hoặc nước sôi để làm sạch các bộ phần bình sữa.

Với núm ti, mẹ cần chú ý rửa sạch và để phơi ráo ở nơi thoáng mát tránh ẩm mốc. Sử dụng que thông núm để làm sạch kỹ càng. Hạn chế sử dụng nước tẩy rửa có tính ăn mòn cao để vệ sinh, ưu tiên sử dụng nước tự nhiên trong các bước làm sạch.

Cách vệ sinh bình sữa
Cách vệ sinh bình sữa

Bảo quản bình sữa và núm ti Avent

Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp mẹ bảo quản bình sữa và núm ti Avent hiệu quả:

  • Mẹ nên giữ bình sữa và núm ti ở nơi khô ráo, luôn đậy nắp và tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bình.
  • Thường xuyên kiểm tra núm ti để phát hiện nếu núm ti bị rách, nứt.
  • Tránh để núm ti và bình sữa trong môi trường nhiệt độ cao. Các cách khử trùng với nhiệt độ cao có thể khiến nắp đậy bị lỏng. Chú ý thay núm bình sữa sau 1 – 2 tháng.
Bảo quản bình sữa và núm ti Avent
Bảo quản bình sữa và núm ti Avent

Xem thêm:

Trên đây là cách lắp núm bình sữa Avent chính xác và đúng chuẩn rất nhiều mẹ đang tìm kiếm. Hy vọng bài viết đã đem đến cho các mẹ những thông tin hữu ích và cần thiết!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều