Cách lắp van chống sặc bình sữa, van thông khí đúng cách

Hiện nay, ở hầu hết các bình sữa đều có van thông khí ở phần núm ti để tránh việc bé bị sặc sữa khi bú bình. Van chống sặc này có thể thay mới, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng biết cách lắp. Cùng tham khảo cách gắn van chống sặc bình sữa đúng chuẩn qua bài viết này nhé!

Van thông khí là gì?

Van thông khí (còn được gọi là van chống sặc), là loại van đưa không khí bên ngoài vào bên trong bình sữa, giúp cân bằng áp suất và tạo áp lực đẩy sữa xuống giúp bé bú bình dễ hơn, hạn chế bọt khí, tránh tình trạng bé bị đầy hơi, sặc sữa.

Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn loại van phù hợp với bình sữa của bé. Hiện nay có 3 loại van thông khí gồm:

  • Van thông khí rời (gồm loại hình tròn có lỗ nhỏ ở giữa và loại có dây nối xuống đáy bình).
  • Van thông khí trên núm ti.
  • Van thông khí dưới đáy bình.
Van thông khí bình sữa
Van thông khí bình sữa

Cách lắp van chống sặc bình sữa

Cách lắp van thông khí không dây

Bước 1: Tháo rời các bộ phận của bình sữa, khi đó bạn sẽ thấy một chiếc van hình trònlỗ nhỏ ở giữa, đây chính là van thông khí (van chống sặc).

Tháo rời các bộ phận của bình sữa
Tháo rời các bộ phận của bình sữa

Bước 2: Van thông khí có 1 đầu nhô ra và phần này được gắn theo hướng núm ti. Bạn dùng tay ấn chặt phần van vào núm bình sữa cho thật chắc chắn rồi gắn núm ty vào bình sữa là xong.

Lắp van thông khí không dây
Lắp van thông khí không dây

Cách lắp van thông khí có dây

Bước 1: Bạn mở nắp bình sữa, đặt phần van thông khí khớp với cổ bình sao cho phần dây của van nằm trong thân bình.

Đặt phần van thông khí khớp với cổ bình, phần dây của van nằm trong thân bình
Đặt phần van thông khí khớp với cổ bình, phần dây của van nằm trong thân bình

Bước 2: Khi đã đặt van ngay ngắn, đúng vị trí, bạn chỉ cần vặn núm ti vào bình sữa.

Vặn núm ti vào bình sữa
Vặn núm ti vào bình sữa

Hướng dẫn vệ sinh van chống sặc

Tương tự như vệ sinh bình sữa cho bé, bạn có thể vệ sinh van chống sặc theo các cách sau:

  • Chần qua nước đun sôi: Sau khi rửa sạch van với nước, bạn đem chần van chống sặc trong nước đun sôi khoảng 1015 phút, sau đó lấy ra và để ráo.
  • Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa: Đây là thiết bị vệ sinh khử khuẩn cho bình sữa một cách an toàn, hiệu quả. Bạn chỉ cần cho các bộ phận của bình sữa vào máy tiệt trùng trong vòng 1015 phút.
  • Sử dụng lò vi sóng: Bạn cho van chống sặc bình sữa vào 1 ca nước, để vào lò vi sóng và quay ở nhiệt độ dành cho dụng cụ trữ sữa mà nhà sản xuất khuyến cáo trong khoảng 5 10 phút.
Hướng dẫn vệ sinh van chống sặc
Hướng dẫn vệ sinh van chống sặc

Lưu ý khi sử dụng van thông khí

Van thông khí ở bình sữa vốn có vai trò hạn chế sặc cho bé, vô cùng tiện dụng, tuy nhiên để sử dụng một cách hiệu quả nhất, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Một số bình có van trên núm ti hoặc đáy bình: Bên cạnh loại van thông khí có thể tháo rời thì một số loại bình sữa tích hợp van trên núm ti hoặc dưới đáy bình, hãy chú ý đến thiết kế bình sữa để sử dụng cho đúng.
  • Chọn van chống sặc phù hợp với loại bình sữa cổ rộng, cổ hẹp: Có nhiều loại van thông khí với thiết kế, kích thước phù hợp với từng loại bình sữa, do đó khi mua cần lưu ý để chọn loại van đúng.
  • Chọn địa điểm mua uy tín, chất lượng: Nên mua van thông khí bình sữa ở những cửa hàng uy tín, có xuất xứ rõ ràng để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng giả, ảnh hưởng đến việc sử dụng và sức khỏe của bé.
  • Để hạn chế bé sặc sữa cần chọn núm ti đúng size theo tuổi của bé vì kích thước đầu chảy sữa ở núm ti được thiết kế theo độ tuổi. Khi cho bé bú cần đúng tư thế, nên để bé ngồi, bình sữa đặt hơi nghiêng để tránh sữa chảy mạnh làm bé sặc.
Lưu ý khi sử dụng van thông khí
Lưu ý khi sử dụng van thông khí

Xem thêm:

Vừa rồi là những chia sẻ về cách gắn van chống sặc bình sữa, lắp van thông khí ở bình sữa cho bé, hy vọng đã mang đến cho các bậc cha mẹ những thông tin hữu ích trong hành trình nuôi bé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều