5 Kinh nghiệm đi tour du lịch Thái Lan mà bạn cần biết trước

Trong những năm gần đây, Thái Lan luôn là một địa điểm du lịch hàng đầu bởi thủ tục nhập cảnh dễ dàng, cảnh quan đẹp, con người thân thiện,… Cùng vanhoadoisong tìm hiểu trước kinh nghiệm đi tour du lịch Thái để có một kỷ niệm đáng nhớ nhé!

Ưu và nhược điểm khi đi tour du lịch Thái Lan

Ưu điểm

Khi đi du lịch Thái Lan theo tour bạn không cần lo lắng về giấy tờ, thủ tục nhập cảnh, vé máy bay khứ hồi,… Bộ phận điều hành dựa trên thông tin cá nhân bạn cung cấp sẽ đăng ký toàn bộ. Khách hàng chỉ đóng một khoản phí cố định cho chuyến đi là xong.

du lịch thái lan trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết
Du lịch Thái Lan trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

So với đi tự túc thì sự an toàn khi đi theo tour cũng được bảo đảm. Bạn không cần phải tự tìm quán ăn hay đường sá, địa chỉ danh lam thắng cảnh hoặc khu vui chơi giải trí. Hướng dẫn viên du lịch sẽ nhiệt tình giới thiệu về các điểm tham quan trên.

Khi đi theo tour an toàn của bạn sẽ được bảo đảm
Khi đi theo tour an toàn của bạn sẽ được bảo đảm

Các công ty du lịch sẽ dựa trên nhu cầu tham quan, khả năng tài chính và điều kiện sức khỏe của khách tham quan để thiết kế lịch trình cụ thể. Đặc biệt, bạn có thể tiết kiệm thêm một khoản chi phí nhờ các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá công ty đưa ra.

các công ty du lịch sẽ thiết kế tour phù hợp nhu cầu khách hàng
Các công ty du lịch sẽ thiết kế tour phù hợp nhu cầu khách hàng

Nhược điểm

Bạn đi du lịch Thái Lan theo tour đồng nghĩa với việc bạn đi theo đoàn và đến những địa phương có sẵn trong lịch trình. Nếu địa điểm tham quan nhàm chán, không thú vị thì khách không thể tự ý tách đoàn. Ngược lại, có những nơi bạn thích thì không thể ở lâu hơn.

Đi du lịch thái lan có những nhược điểm như gò bó thời gian,...
Đi du lịch Thái Lan có những nhược điểm như gò bó thời gian,…

Tương tự như vậy, việc mua sắm, ăn uống,… Bạn cũng phải đi theo đoàn và tuân theo lịch trình có sẵn. Nói chung là bị gò bó về thời gian. Ngoài ra, các tour du lịch trọn gói, đơn vị tổ chức sẽ tính toán thời gian tham quan phù hợp với đại đa số khách hàng.

bạn chỉ đến những địa điểm cố định theo lịch
Bạn chỉ đến những địa điểm cố định theo lịch

Nếu bạn yêu thích tự do, muốn tự mình trải nghiệm về văn hóa, con người, ẩm thực Thái Lan,… Thì việc đi tour du lịch trọn gói không phải lựa chọn tốt.

nếu bạn ưa thích tự do thì nên đi thái tự túc
Nếu bạn ưa thích tự do thì nên đi Thái tự túc

Những điều cần biết để có chuyến đi Thái Lan trọn vẹn

Chuẩn bị hộ chiếu cùng vé máy bay

Người dân Việt Nam được miễn thị thực du lịch (Visa) đến Thái Lan trong 30 ngày. Điều này có nghĩa về mặt thủ tục, bạn chỉ cần có hộ chiếu (passport) là có thể thoải mái tham quan trên đất Thái.

đi thái bạn chỉ cần chuẩn bị passport
Đi Thái bạn chỉ cần chuẩn bị passport

Đi tự túc hay theo tour là lựa chọn tuyệt vời

Mọi người thường phân vân nên đi du lịch Thái Lan tự túc hay theo tour. Nếu bạn có kinh nghiệm du lịch nước ngoài, có khả năng giao tiếp cùng người địa phương hay đi theo gia đình thì đi tự túc là lựa chọn chính xác.

tùy theo nhu cầu bản thân mà lựa chọn đi tour hoặc tự túc
Tùy theo nhu cầu bản thân mà lựa chọn đi tour hoặc tự túc

Ngược lại, đi theo tour sẽ lựa chọn hoàn hảo vì:

  • Công ty du lịch sẽ chuẩn bị toàn bộ thủ tục xuất nhập cảnh, vé máy bay, ăn uống, khách sạn,… Bạn chỉ cần mặc những bộ “cánh” thật đẹp để đi chơi thư giãn sau những ngày vất vả học tập và làm việc.
  • Thông qua hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ tìm hiểu được nét đẹp văn hóa, tôn giáo và con người Thái Lan.
  • Ngoài ra, khách hàng được tham quan những địa điểm mua sắm với những sản phẩm độc quyền của thương hiệu đã liên kết với công ty du lịch.
đi tự túc hay theo tour đều có trải nghiệm riêng
Đi tự túc hay theo tour đều có trải nghiệm riêng

Lựa chọn trang phục

Thông qua kinh nghiệm của những người du lịch Thái Lan thì bạn nên lưu ý về trang phục. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 ở Thái là mùa hè nắng nóng, bạn nên sử dụng trang phục mát mẻ, mang giày thể thao và mũ nón để tránh say nắng nhé.

Bạn nên chú ý trang phục khi đi thái lan
Bạn nên chú ý trang phục khi đi thái lan

Để thoải mái tham quan, bạn có thể mặc trang phục như quần jean và áo thun. Nhưng tránh mặc những chiếc áo với hoạt tiết kỳ lạ vì đây là vấn đề tương đối nhạy cảm với văn hóa nước bạn.

tìm hiểu văn hóa thái lan để có trang phục phù hợp
Tìm hiểu văn hóa Thái Lan để có trang phục phù hợp

Một số lưu ý

Trong quá trình tham quan và du lịch Thái Lan, bạn cần phải tuân thủ Luật pháp nước sở tại. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay khó khăn gì hãy liên hệ ngay với Trưởng đoàn để giải quyết ngay. Để phòng những trường hợp khẩn cấp bạn nên có số điện thoại trưởng đoàn.

Để phòng trường hợp khẩn cấp nên có số điện thoại trưởng đoàn hoặc thành viên trong đoàn
Phòng trường hợp khẩn cấp nên có số điện thoại trưởng đoàn hoặc thành viên trong đoàn

Để tránh thất lạc thì khách không nên mang quá nhiều đồ vật quý hay trang sức vàng, bạc khi tham gia du lịch. Bạn hãy tự giữ gìn tài sản cá nhân. Ngoài ra, khi đến những nơi trang nghiêm như chùa, Hoàng Cung,… Nên ăn mặc lịch sự.

không nên mang trang sức đắt tiền khi đu lịch
Không nên mang trang sức đắt tiền khi du lịch

Ngoài ra, hầu hết các tour du lịch Thái Lan có lịch trình tham quan từ sáng đến chiều. Nếu sức khỏe của bạn không bảo đảm hay vì một lý do nào đó muốn tách đoàn hãy báo trước với đơn vị tổ chức hoặc trưởng đoàn.

hãy chắc chắn sức khỏe của bạn khi đi du lịch thái lan
Hãy chắc chắn sức khỏe của bạn khi đi du lịch Thái Lan

Xem thêm:

Tour du lịch Thái Lan đang là lựa chọn của nhiều người dân Việt Nam. Việc trang bị kiến thức khi đi Thái là hết sức quan trọng để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất! Nếu bạn chưa biết có thể tham khảo bài viết ở trên nhé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều