Mẹo cách sửa thun quần bị giãn tại nhà như mới dành cho bạn

Các loại quần thun luôn được ưu tiên sử dụng rộng rãi bởi sự co giãn, thoáng mát, dễ chịu khi mặc. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng lâu ngày sẽ làm dây thun quần bị giãn. Vậy cách khắc phục như thế nào. Hôm nay, hãy cùng vanhoadoisong.vn tìm hiểu cách sửa thun quần bị giãn tại nhà đơn giản thông qua bài viết này nhé!

Nguyên nhân làm thun quần bị giãn

Quần được sử dụng lâu ngày: Sau một thời gian dài sử dụng, các loại quần mặc nhiều để vận động thường bị giãn ở phần thun quần.

Bảo quản quần không đúng cách:Hàng ngày, khi bạn giặc mạnh hoặc phơi sai cách dễ làm vải quần thun nhanh sờn và giảm độ co giãn, làm ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của quần.

Giặc mạnh hoặc phơi sai cách dễ làm vải quần thun nhanh giảm độ co giãn
Giặc mạnh hoặc phơi sai cách dễ làm vải quần thun nhanh giảm độ co giãn

Cách làm thun quần bị giãn co lại

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Để làm thun quần bị giãn co lại, bạn có thể cắt bớt một phần thun và nối lại hoặc thay mới để được sử dụng tốt hơn. Bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Kéo
  • Kim chỉ
  • Chỉ may
  • Dây thun quần mới (nếu muốn)
Một số dụng cụ cần chuẩn bị để sửa thun quần bị giãn
Một số dụng cụ cần chuẩn bị để sửa thun quần bị giãn

Bước 2: Cắt lỗ nhỏ trên lưng quần

Dùng kéo tạo một lỗ nhỏ để dễ dàng rút lưng quần trước khi thay hoặc cắt bớt phần thun quần. Muốn chiếc quần được đẹp, có tính thẩm mỹ, bạn hãy cắt mặt trong lưng quần.

Cắt lỗ nhỏ trên lưng quần
Cắt lỗ nhỏ trên lưng quần

Bước 3: Làm thun quần co lại

Đầu tiên, tìm phần mối nối của thun quần và cắt dây thun làm đôi. Sau đó, ước chừng và cắt một đoạn nhỏ để khi gắn vào, quần sẽ co lại.

Nếu không dùng dây thun cũ, bạn hãy sử dụng dây thun mới. Bạn buộc một đầu dây thun cũ với một đầu dây thun mới, sau đó hãy rút dây thun cũ ra khỏi lưng quần. Khi đó, dây thun mới sẽ được luồn vào trong dễ dàng hơn.

Sau khi cắt hay thay thun mới, bạn hãy đặt hai mép dây thun đè lên khoảng 1-1.5cm và may lại để chắc chắn.

Nếu không dùng dây thun cũ, bạn hãy sử dụng dây thun mới
Nếu không dùng dây thun cũ, bạn hãy sử dụng dây thun mới

Bước 4: Khâu lại lưng quần

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn cần khâu lại thun quần. Nếu muốn chỉ không bung ra nhanh, bạn nên chọn mũi khâu nhỏ và khâu gần nhau để tạo độ chắc chắn.

Với các loại đai quần vải dày, bạn hãy sử dụng hai sợi chỉ để may. Còn những đai quần vải mỏng, bạn có thể sử dụng một sợi chỉ để may.

Bạn nên chọn mũi khâu nhỏ và khâu gần nhau để tạo độ chắc chắn
Bạn nên chọn mũi khâu nhỏ và khâu gần nhau để tạo độ chắc chắn

Xem thêm:

Thông qua bài viết trên, vanhoadoisong đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết nguyên nhân và cách sửa thun quần bị giãn đơn giản tại nhà. Hy vọng thông tin trên sẽ có hữu ích đối với bạn. Nếu cảm thấy bài viết hay, hãy chia sẻ cho bạn bè để cùng nhau biết thêm thông tin bổ ích nhé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều