Top 10 thìa ăn dặm cho bé an toàn, đáng mua nhất hiện nay

951
thìa ăn dặm cho bé
thìa ăn dặm cho bé

Thìa ăn dặm cho bé là dụng cụ mà mẹ bỉm không còn xa lạ khi bé yêu nhà mình bắt đầu bước vào độ tuổi tập ăn. Với nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã, chất liệu, giá thành được trưng bày và bán rộng rãi trên thị trường, liệu mẹ đã biết cách chọn đâu là thìa ăn dặm tốt nhất cho con? Cùng vanhoadoisong tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

Thìa ăn dặm cho bé là gì?

Khi bé đã bắt đầu bước vào thời kì ăn dặm, thìa ăn dặm cho bé là vật dụng không thể thiếu giúp ba mẹ cho bé ăn dễ dàng hơn, tập cho bé làm quen với các vật dụng bàn ăn. Đây cũng sẽ là người bạn đồng hành cùng con trong mỗi bữa ăn và là tiền đề giúp con tập thói quen tự lập trong sinh hoạt hàng ngày.

Thìa ăn dặm cho bé
Thìa ăn dặm cho bé

So sánh thìa ăn dặm nhựa và silicon

Thìa ăn dặm cho bé được sản xuất với đa dạng chất liệu, trong đó phổ biến nhất là loại thìa làm bằng nhựa và thìa silicon. Vậy giữa thìa ăn dặm nhựa và silicon, đâu mới là “chân ái” cho mẹ và bé?

Thìa ăn dặm cho bé bằng nhựaThìa ăn dặm cho bé bằng silicon
Ưu điểm
  • Giá thành rẻ
  • Nhiều kiểu dáng bắt mắt, thu hút trẻ
  • Dễ dàng vệ sinh
  • Chất liệu nhựa PP cao cấp phù hợp với tiêu chuẩn sản phẩm dùng cho trẻ nhỏ
  • Chất liệu silicon mềm dẻo
  • An toàn thực phẩm
  • Hạn chế phát sinh độc tố trong quá trình sử dụng
  • Tránh làm tổn thương vùng miệng trẻ khi dùng
  • Chịu nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh với lò vi sóng hay tiệt trùng bằng nước sôi
Nhược điểm
  • Dễ bị làm giả bằng loại nhựa kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ trong quá trình sử dụng
  • Chất liệu nhựa cứng có khả năng làm đau trẻ
  • Giá thành cao
  • Hạn chế mẫu mã, kiểu dáng
  • Dễ bị làm giả, nhái bằng chất liệu kém chất lượng

So sánh thìa ăn dặm nhựa và silicon
So sánh thìa ăn dặm nhựa và silicon

Kinh nghiệm chọn thìa ăn dặm cho bé

Vậy, sau khi đã so sánh các ưu và nhược điểm giữa 2 loại thìa ăn dặm cho bé phổ biến nhất hiện nay, các mẹ cũng đã thấy rõ mỗi loại sản phẩm đều phù hợp cho mỗi bé trong độ tuổi riêng với những nhu cầu riêng. Cụ thể cách chọn thìa ăn dặm như thế nào cho “chuẩn” cùng tìm hiểu nhé!

Chọn thìa ăn dặm cho bé hơn 4 tháng tuổi

Đối với bé càng nhỏ, chất liệu và chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí hàng đầu để mẹ yêu lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho con. Khi trẻ vừa bắt đầu bước vào thời kỳ ăn dặm tức tháng tuổi thứ 4, mẹ nên ưu tiên chọn thìa ăn dặm bằng silicon cho bé. Các sản phẩm này cũng thường tích hợp với thanh báo nhiệt hỗ trợ đắc lực cho ba mẹ trong quá trình chăm sóc bé yêu.

Chọn thìa ăn dặm cho bé hơn 4 tháng tuổi
Chọn thìa ăn dặm cho bé hơn 4 tháng tuổi

Với ưu điểm được làm từ silicon mềm dẻo, thìa giúp bảo vệ nướu và khoang miệng của trẻ khỏi những tổn thương do dụng cụ cứng gây ra. Ở độ tuổi này, bé chưa thành thạo việc cầm nắm và sử dụng muỗng nĩa, mẹ nên chọn loại thìa có thiết kế cán dài giúp bé cầm nắm dễ dàng hơn. Phần miệng thìa cũng nên chọn loại hẹp và nông để bé tập ăn từng chút một.

Chọn thìa ăn dặm cho bé hơn 15 tháng tuổi

Từ 15 tháng tuổi trở lên, bé đã đủ lớn để có thể tự ăn bằng bộ dụng cụ của riêng mình. Chất liệu của thìa ăn dặm cho bé lúc này được mở rộng sự lựa chọn hơn khi ba mẹ có thể chọn cho con thìa inox, nhựa, gỗ bên cạnh thìa silicon, miễn là thiết kế thìa không sắc cạnh và đảm bảo an toàn cho bé ba mẹ nhé!

Chọn thìa ăn dặm cho bé hơn 15 tháng tuổi
Chọn thìa ăn dặm cho bé hơn 15 tháng tuổi

Ba mẹ có thể cùng con đi sắm những bộ vật dụng bàn ăn cho bé để trẻ có thể tự do lựa chọn mẫu mã mà mình yêu thích. Ba mẹ vẫn nên giúp con lựa chọn những mẫu thiết kế có cán thìa dài và độ cong phù hợp với tay con, đồng thời miệng thìa cũng nên được thiết kế to hơn để đựng được lượng thức ăn vừa đủ cho trẻ.

Hướng dẫn sử dụng thìa ăn dặm cho bé

Thìa ăn dặm cho bé khi vừa mua về, nhiều ba mẹ thường cho con dùng ngay mà quên mất bước tiệt trùng vô cùng quan trọng. Ba mẹ có thể tiệt trùng thìa ăn dặm cho bé bằng máy tiệt trùng bình sữa hoặc tiệt trùng bằng nước nóng nhé. Đặc biệt, ba mẹ chỉ nên tập cho bé dùng thìa ăn dặm sau khi bé đã làm quen với nĩa và thành thạo việc cầm nắm.

Hướng dẫn sử dụng thìa ăn dặm cho bé
Hướng dẫn sử dụng thìa ăn dặm cho bé

Quá trình đồng hành cùng con và tạp lập cho con những thói quen mới cần rất nhiều sự kiên nhẫn và ân cần từ ba mẹ. Ba mẹ cũng nhớ thường xuyên khích lệ và khen thưởng để tạo động lựa và sự hứng thú cho bé yêu nhà mình nhé. Ba mẹ có thể giúp bé làm quen với thìa ăn dặm qua các bước sau:

  • Bước 1: Ba mẹ cho ra đĩa các loại thức ăn đã được làm chín mềm, cầm tay bé nhẹ nhàng để hướng dẫn bé lấy thức ăn bằng nĩa và đưa lên miệng.
  • Bước 2: Khi bé đã thao tác quen với nĩa, ba mẹ có thể cho bé chuyển sang làm quen với thìa ăn dặm qua các bữa ăn vặt. Bắt đầu bằng các loại thức ăn chín, mềm và được cắt nhỏ thành nhiều phần.
  • Bước 3: Khi bé lớn hơn và quen với thao tác cầm thìa, ba mẹ có thể cho bé chuyển sang tự ăn cơm bằng thìa ăn dặm với nhiều bữa ăn nhỏ được chia đều trong ngày.

Top 10 loại thìa ăn dặm cho bé an toàn đáng mua nhất

Với hàng loạt thương hiệu đồ dùng cho mẹ và bé trên thị trường, không ít ba mẹ đã phải bối rối khi đắn đo trao niềm tin để có thể lựa chọn thương hiệu sản phẩm tốt nhất cho con mà lại phù hợp với điều kiện của ba mẹ. Cùng tham khảo một vài gợi ý thìa ăn dặm cho bé chất lượng nên dùng sau đây nhé!

Thìa ăn dặm Munchkin

Munchkin là thương hiệu đồ dùng cho mẹ và bé ra đời vào năm 1991, giữ vị trí số 1 của xứ sở cờ hoa. Thìa ăn dặm Munchkin là sản phẩm silicone cao cấp của Mỹ, có tích hợp chế độ báo nóng thông minh và tiện lợi, thiết kế bo tròn mềm mại đảm bảo an toàn cho trẻ từ 3 tháng.

Thìa ăn dặm Munchkin
Thìa ăn dặm Munchkin

Thiết kế sản phẩm cũng vừa vặn cho hoạt động ăn uống của trẻ, hỗ trợ ba mẹ chăm sóc trẻ thuận lợi và đặc biệt là có nhiều mẫu mã đa dạng để ba mẹ thoả sức lựa chọn cho con đấy nhé.

Giá bán: 41.000 VNĐ/thìa.

Thìa ăn dặm Richell

Thìa ăn dặm Richell cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ khi mang thiết kế bắt mắt và cực kỳ thông minh. Hãng cũng đảm bảo đạt những điều kiện và tiêu chuẩn khắt khe nhất, cam kết độ an toàn tuyệt đối cho trẻ trong quá trình sử dụng.

Thìa ăn dặm Richell
Thìa ăn dặm Richell

Với chất liệu nhựa TPE cao cấp, đầu thìa mềm mịn và cán thìa chống trượt, Richell chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của mẹ và bé trong mỗi bữa ăn.

Giá bán: 94.000 VNĐ/thìa.

Thìa ăn dặm Combi kèm hộp

Thương hiệu Combi lâu đời đến từ Nhật Bản vào năm 1957, đến nay vẫn luôn nằm trong top đầu thế giới về sản phẩm cho mẹ và bé. Thìa ăn dặm Combi được làm từ nhựa PP cao cấp, không BPA độc hại khiến ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho bé yêu từ 6 tháng trở lên của nhà mình sử dụng.

Thìa ăn dặm Combi kèm hộp
Thìa ăn dặm Combi kèm hộp

Với thiết kế thuôn tròn, lòng thìa nông và cán thìa thon dài, thìa ăn dặm Combi phù hợp để ba mẹ tập cho bé mới làm quen với dụng cụ ăn uống. Đồng thời màu sắc và hoa văn nổi bật cũng kích thích sự hứng thú của trẻ hơn. Mỗi chiếc thìa đều được đựng trong một hộp thìa đi kèm vô cùng vệ sinh và thuận tiện cho những chuyến du lịch của gia đình.

Giá bán: 146.000 VNĐ/bộ (bao gồm thìa và hộp đựng).

Thìa ăn dặm NUK cho bé

NUK cũng là một cái tên uy tín với sản phẩm thìa ăn dặm làm từ silicon chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình sử dụng. Cán cầm của thìa còn có các nốt sần mềm mại để thìa bám tay trẻ khi cầm, đồng thời có đế gác ở mặt lưng thìa cực kỳ tâm lý, tiện lợi.

Giá bán: 30.000 VNĐ/thìa.

Thìa ăn dặm NUK cho bé
Thìa ăn dặm NUK cho bé

Thìa ăn dặm AAG329 uốn cong 360 độ

Một sự lựa chọn khác trong dòng thìa ăn dặm bằng silicon cho bé là sản phẩm thìa ăn dặm AAG329 uốn cong 360 độ với thiết kế cực kỳ ấn tượng. Chất liệu thìa mềm dẻo, cán thìa dài giúp mẹ đút bé ăn dễ dàng hơn, lòng thìa cũng được thiết kế lõm sâu vừa phải phù hợp cho bé tự tập ăn dặm.

Giá bán: 115.000 VNĐ/thìa.

Thìa ăn dặm AAG329 uốn cong 360 độ
Thìa ăn dặm AAG329 uốn cong 360 độ

Thìa ăn dặm UPASS

UPPASS là sản phẩm đến từ Đài Loan với ưu thế là được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chứng nhận an toàn về sức khoẻ cho trẻ nhỏ. Được làm từ silicon thực phẩm cao cấp, thìa ăn dặm UPASS có khả năng chịu nhiệt ấn tượng lên đến 180 độ C, mềm dẻo phù hợp cho trẻ sử dụng như một vật thay thế miếng gặm nướu hoặc giúp trẻ tập ăn dặm cực kỳ hiệu quả.

Giá bán: 51.000 VNĐ/thìa.

Thìa ăn dặm UPASS
Thìa ăn dặm UPASS

Thìa ăn dặm Pigeon

Một thương hiệu nữa đến từ Nhật Bản với độ nổi tiếng không kém chính là Pigeon. Với thiết kế thông minh chống trơn trượt, đây là sự lựa chọn hoàn hảo mẹ có thể chọn cho bé từ 5 – 6 tháng tuổi, giúp bé thoả sức khám phá và tập cho bé phản xạ cầm nắm đồ vật tốt.

Giá bán: 122.000 VNĐ/thìa.

Thìa ăn dặm Pigeon
Thìa ăn dặm Pigeon

Thìa ăn dặm Nounours

Chất liệu silicon mềm dẻo cùng thiết kế mang màu sắc đáng yêu, xinh xắn chính là điểm cộng mà chiếc thìa ăn dặm đến từ thương hiệu Nounours của Hàn Quốc mang lại cho bữa ăn của bé yêu nhà bạn. Sản phẩm cực kì an toàn và dễ dàng vệ sinh, tiệt trùng với độ chịu nhiệt tối đa lên đến 200 độ C, sẵn sàng đồng hành cùng mẹ trong hành trình chăm sóc bé.

Giá bán: 99.000 VNĐ/thìa.

Thìa ăn dặm Nounours
Thìa ăn dặm Nounours

Thìa ăn dặm HiPP

Là một trong những dòng sản phẩm có mức giá “mềm” và phù hợp với mọi ba mẹ, HiPP cũng là một thương hiệu chất lượng đến từ Đức mà ba mẹ nên cân nhắc khi chọn thìa ăn dặm cho bé. Với chất liệu nhựa PP cao cấp, HiPP cung cấp nhiều sự lựa chọn với thiết kế, màu sắc, mẫu mã đa dạng và sinh động, thu hút sự chú ý của cả bé và ba mẹ.

Giá bán: 50.000 VNĐ/bộ (bao gồm 4 thìa và hộp đựng).

Thìa ăn dặm HiPP
Thìa ăn dặm HiPP

Thìa ăn dặm Farlin BF239

Farlin BF239 là sản phẩm thìa ăn dặm dành cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên đến từ Đài Loan. Được trải qua quá trình kiểm định chất lượng gắt gao, Farlin BF239 luôn đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho bé trong suốt quá trình sử dụng.

Đặc biệt, sự kết hợp giữa 2 chất liệu khác nhau gôm phần đầu thìa bằng silicon và tay cầm nhựa phù hợp với trẻ nhỏ, giúp trẻ làm quen và sử dụng dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà việc vệ sinh thìa ăn dặm cho bé cũng cực kỳ dễ dàng và thuận tiện cho ba mẹ đấy nhé.

Giá bán: 45.000 VNĐ/thìa.

Thìa ăn dặm Farlin BF239
Thìa ăn dặm Farlin BF239

Lưu ý khi cho bé sử dụng thìa ăn dặm

Đã chọn được thìa ăn dặm cho bé chất lượng và ưng ý, ba mẹ cũng đừng quên một vài lưu ý sau trong quá trình sử dụng để luôn đảm bảo an toàn tuyết đối cho bé yêu và giữ giùn sản phẩm bền, tốt nhất nhé:

  • Vệ sinh sạch sẽ: Không chỉ sau khi dùng mà ngay cả trước khi sử dụng, ba mẹ cũng nên vệ sinh thìa sạch sẽ, kĩ càng hơn là tiệt trùng dụng cụ ăn uống cho trẻ để hạn chế tối đa vi khuẩn và bụi bẩn, đảm bảo sức khoẻ tuyệt đối cho con.
  • Cất giữ: Thìa ăn dặm của bé khi không được sử dụng cần được ba mẹ cất gọn gàng và giữ sạch sẽ.
  • An toàn: Ba mẹ nên chú ý khi lựa chọn thìa ăn dặm cho bé, nên chọn những mẫu mã bo tròn, chất liệu mềm dẻo để hạn chế việc thia gây tổn thương khoang miệng của con trong quá trình sử dụng. Ba mẹ cũng lưu ý không dùng cọ sắt để vệ sinh thìa cho bé.
  • Đồng hành: Ba mẹ cần kiên nhẫn đồng hành, giám sát trẻ trong suốt quá trình trẻ tập làm quen với thìa ăn dặm, theo sát trẻ trong bữa ăn hàng ngày.
Lựa chọn những mẫu thìa ăn dặm bo tròn
Lựa chọn những mẫu thìa ăn dặm bo tròn

Xem thêm:

Các ba mẹ đã bỏ túi được những sự lựa chọn chất lượng khi chọn mua thìa ăn dặm cho bé nhà mình chưa nào. Ba mẹ ấn tượng với sản phẩm đến từ thương hiệu nào nhất, chia sẻ ngay với vanhoadoisong nhé!

0/5(0 Reviews)

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây