Quần legging bị xù lông cần làm gì? Cách xử lý đơn giản tại nhà

Với các chị em có thân hình thon gọn hoặc body đẹp, thì chiếc quần legging ôm sát sẽ luôn là lựa chọn đầu tiên khi họ muốn khoe một chút dáng hình cơ thể. Nhưng việc sử dụng. cũng như bảo quản không đúng cách sẽ làm cho cho quần legging bị xù lông gây mất thẩm mĩ. Nên VANHOADOISONG hôm nay sẽ chỉ bạn quần legging bị xù lông phải làm sao và cách xử lý chúng đơn giản tại nhà.

Nguyên nhân làm quần legging bị xù lông

Các tác nhân như việc giặt giũ không đúng cách hay việc sử dụng cũng như bảo quản không cẩn thận đều có thể khiến cho chiếc quần legging bị xù lông và xấu đi trông thấy. Ngoài ra thì tác nhân thời gian cũng ảnh hưởng không nhỏ đến bề mặt của chiếc quần, khi mà thời gian sử dụng dài lâu sẽ dần khiến chất vải của quần bị hao mòn dần theo năm tháng.

Quần legging bị ma sát nhiều

Việc các bạn vận động nhiều trong khi mặc quần legging là không thể tránh khỏi, khi mà loại quần này được khuyên dùng để đi tập thể dục vì độ gọn nhẹ của nó. Nhưng việc bạn ma sát phần vải quần với các bề mặt khác có phần hơi thô ráp hơn thì cũng có thể dẫn đến tình trạng quần legging bị xù lông.

Ngoài ra, thì nếu bạn để ý ở các phần vải quần có khả năng tiếp xúc hay ma sát với các bề mặt khác trong quá trình sử dụng, như bắp đùi trong, mông, gối,… Thì các phần vải này sẽ có khả năng bị xù lông cao hơn các phần vải khác.

Nguyên nhân làm quần legging bị xù lông
Nguyên nhân làm quần legging bị xù lông

Giặt quần legging sai cách

Ngoài những lưu ý trong quá trình sử dụng thì việc bạn giặt quần legging có đúng cách hay không cũng ảnh hưởng phần nào đến chất lượng cũng như độ hư hỏng của phần vải của quần. Các động tác như lộn trái quần trước khi giặt hay giặt quần nhẹ nhàng và giặt theo chiều sớ vải, sẽ phần nào giúp cho tình trạng xù lông của quần giảm bớt.

Đồng thời thì việc chọn loại nước giặt phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng đến việc quần legging của bạn có bị xù lông hay không. Các dòng chất tẩy rửa quá mạnh sẽ có khả năng khiến cho quần của bạn xù lông và phai màu đi rất nhanh.

Quần legging bị ma sát nhiều
Quần legging bị ma sát nhiều

Cất giữ quần legging không đúng chỗ

Giặt giũ và sử dụng đúng cách sẽ giảm bớt tình trạng quần legging của bạn bị xù lông, nhưng nếu bạn bảo quản không đúng cách thì việc quần legging bị xù lông là hoàn toàn có thể xảy ra.

Những nơi có ánh nắng hay nguồn nhiệt lớn không phải là nơi thích hợp để bạn treo hay cất những chiếc quần của mình. Việc lộn trái quần trước khi treo và xếp cũng sẽ giảm bớt tình trạng quần bị ma sát mà gây nên hiện tượng xù lông. Ngoài ra, thì bạn cũng cần tránh những nơi quá ẩm mốc để không làm tổn hại phần vải của quần legging.

Cất giữ quần legging không đúng chỗ
Cất giữ quần legging không đúng chỗ

Mẹo xử lý quần legging bị xù lông

Dù cho bạn là một người kĩ tính đến như nào, thì việc chiếc quần legging của bạn bị xù lông là một việc không thể tránh khỏi. Những gì bạn cần làm lúc này không phải là quăng chiếc quần đi, vì làm như thế sẽ rất là có hại cho môi trường. Bạn hãy giành một chút thời gian để tu sửa chiếc quần lại để có thể sử dụng chúng tiếp.

Sử dụng lược răng

Chỉ với một chiếc lược răng nhỏ nhắn quen thuộc, là bạn có thể dễ dàng giải quyết phần lông xù mất thẩm mĩ trên quần legging của bạn rồi. Tất cả những gì bạn cần làm là trải quần phẳng ra rồi dùng chiếc lược chải theo chiều dọc của sớ vải, để phần răng lược làm hết những phần việc khó khăn còn lại.

Để đảm bảo cách này được thành công thì bạn nên đặt quần lên một bề mặt phẳng cứng và và giữ cố định quần lại. Bạn cũng chỉ nên chải theo một chiều nhất định để cho phần vải xù lông được bung ra dễ hơn và hiệu quả hơn.

Sử dụng lược răng
Sử dụng lược răng

Sử dụng dao cạo

Dao cạo râu, lông mày hay dao cạo lông bình thường đều có một phần lưỡi sắc bén, đủ để bạn nạo sạch phần xù lông của chiếc quần legging một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Những gì bạn cần làm là trải quần ra một bề mặt phẳng và giữ cố định. Sau đó thì bạn hãy dùng dao cạo, cạo theo chiều sớ vải của quần và đợi xem kết quả bất ngờ mà những chiếc dao cạo này mang lại.

Sử dụng dao cạo
Sử dụng dao cạo

Sử dụng băng dính

Các loại băng dính có tác dụng dính và gói đồ rất tốt, nhưng bạn có biết rằng bạn có thể dùng chúng để xử lý phần xù lông của quần legging. Bạn chỉ cần một cuộn băng dính có bản hơi to một tý để việc này được nhanh hơn, và cần một đôi tay đầy sức mạnh để kéo hết phần xù lông ra khỏi quần.

Lưu ý thì bạn nên dán băng dính theo chiều sớ vải và cũng gỡ băng dính theo chiều sớ vải để giảm bớt tình trạng quần bị nhăn hoặc dãn vải. Việc kéo quá mạnh băng dính cũng nhiều lúc khiến cho quần bạn bị rách và gây hư hỏng nên cũng cần tránh.

Sử dụng băng dính
Sử dụng băng dính

Sử dụng bàn ủi

Nếu bạn thấy các cách làm trên có phần hơi phức tạp và quần bạn cũng đang hơi nhăn thì sao bạn không thử sử dụng một chiếc bàn ủi để xử lý phần xù lông của quần. Phần nhiệt độ cao của bàn ủi sẽ làm rất tốt trong việc ủi xẹp các đường chỉ bị xù lông, giúp cho chiếc quần được thẳng và bớt xù lông đi nhiều.

Sử dụng bàn ủi
Sử dụng bàn ủi

Dùng găng tay cao su

Ngoài việc sử dụng chiếc bàn ủi để xử lí phần xù lông của quần, thì bạn cũng có thể sử dụng một găng tay cao su để làm việc này. Nếu như nhà bạn đang có sẵn vài đôi găng tay cao su latex thì hãy đeo ngay nó vào và xử lý hết đống quần legging bị xù lông.

Chỉ với những động tác vuốt đơn giản theo dọc chiều sớ vải là các phần xù lông sẽ trôi theo tay bạn một cách thần kì. Những bạn cũng lưu ý là chỉ nên làm với mức độ vừa phải, vì nếu bạn vuốt phần vải quần quá nhiều thì có khả năng phần vải quần đó có thể bị hư thêm so với ban đầu.

Dùng găng tay cao su
Dùng găng tay cao su

Dùng máy cạo xơ vải

Thời đại công nghệ phát triển nên chúng ta cũng có nhiều hơn các loại máy móc tối tân, hiện đại để xử lý các vấn đề trong cuộc sống. Với phần lông xù của quần legging thì bạn có thể sử dụng những chiếc máy cạo xơ vải đang thịnh hành trên thị trường để xử lí chúng.

Tất cả những gì bạn cần làm là trải quần ra, bật máy lên và lướt nó trên bề mặt của vải. Những phần việc khó khăn khác đã được máy cân đẹp và làm gọn gàng cho bạn rồi.

Lưu ý: Bạn cũng nên cần tránh sử dụng những vật dụng có tính bào mòn vải cao như đá bọt, khoá dán velcro, mút rửa chén,… Vì đúng là chúng sẽ giúp bạn xử lý việc quần bị xù lông nhưng chúng cũng sẽ khiến cho phần vải quần của bạn bị hư tổn thêm và dễ dẫn đến trường hợp hỏng vải, rách vải.

Dùng máy cạo xơ vải
Dùng máy cạo xơ vải

Cách bảo quản quần legging không bị xù lông

Ngoài việc xử lý những phần lông xù gây mất thẩm mĩ trên vải quần legging, thì bạn cũng cần có những biện pháp bảo quản đúng cách và hợp lý để giữ cho quần legging không bị xù lông quá nhiều trong quá trình sử dụng.

Dưới đây sẽ là một số cách bảo quản quần legging khỏi bị xù lông mà bạn có thể tham khảo và ghi nhớ để dùng cho bản thân:

  • Bạn nên giảm đi tần suất sử dụng các loại quần legging, vì dòng quần này có phần vải khá mỏng. Nên việc sử dụng nhiều hay giặt nhiều sẽ khiến quần dễ bị hư hỏng sớm.
  • Bạn cũng nên phân loại đồ giặt của mình ra sao cho, các dòng vải mềm sẽ được giặt với nhau để đảm bảo cho chúng không bị ma sát với các loại đồ vải cứng và bị hỏng.
  • Ngoài việc phân loại đồ thì bạn cũng nên điều chỉnh chiếc máy giặt của nhà mình về chế độ phù hợp để giặt vải mềm, tránh để máy giặt quá mạnh, gây biến dạng và hư hỏng vải nhanh.
  • Khi phơi đồ thì cũng chỉ nên phơi khô một cách tự nhiên chứ không nên dùng máy sấy. Đồng thời thì phần đồ phơi cũng nên tránh ánh nắng mặt trời để đỡ bị phai màu.
  • Bạn cũng nên cất và xếp gọn những chiếc quần legging này ở những nơi thoáng mát ít ẩm thấp để giảm bớt hư hỏng cho chúng.
Cách bảo quản quần legging không bị xù lông
Cách bảo quản quần legging không bị xù lông

Xem thêm:

Vậy là thông qua bài viếtquần legging bị xù lông phải làm sao và cách xử lý chúng đơn giản tại nhà. Bạn ấn tượng với phần nào nhất? Bạn đã bỏ túi được những bí kíp xử lý quần legging bị xù lông siêu đỉnh này chưa? Chia sẻ ngay cùng VANHOADOISONG nhé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều