Gorilla Glass là gì? Kính cường lực có độ bền tốt nhất hiện tại?

Chắc hẳn các bạn đam mê công nghệ đã nghe qua Gorilla Glass rất nhiều. Vậy bạn có biết dòng kính cường lựcGorilla Glass là gì? Các phiên bản của loại kính này chưa? Hãy cùng vanhoadoisong tìm hiểu nhé!

Kính cường lực Gorilla Glass là gì?

Gorilla Glass là một loại kính cường lực kiềm aluminosilicate được phát triển và sản xuất bởi Corning vào năm 2008. Cho đến nay, Gorilla Glass đã có mặt trên hầu hết các dòng điện thoại và đồng hồ thông minh. Điển hình là những dòng đồng hồ thông minh Garmin đều được trang bị loại kính này.

Khái niệm về kính cường lực Gorilla Glass
Khái niệm về kính cường lực Gorilla Glass

Một số dòng kính cường lực Gorilla Glass phổ biến

Gorilla Glass 1

Đây là phiên bản đầu tiên được Corning cho ra mắt vào tháng 2 năm 2008. Được trang bị cho điện thoại iPhone với lớp kính có độ dày 1.5 mm và một lớp phủ không thấm dầu. Từ đó làm giảm thiểu dấu vân tay và vết dơ trong quá trình sử dụng.

iPhone là điện thoại được trang bị Gorilla Glass 1
iPhone là điện thoại được trang bị Gorilla Glass 1

Gorilla Glass 2

Gorilla Glass 2 là phiên bản cải tiến từ Gorilla Glass 1, vẫn giữ nguyên những chức năng như đời đầu và được trang bị khả năng chịu lực cao. Ngoài ra, nó còn có độ mỏng hơn 20% so với phiên bản đầu.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện CES 2012, Gorilla Glass 2 đã được giới công nghệ quan tâm rất nhiều vào thời điểm đấy. Cho đến nay, phiên bản này đã trang bị trên các dòng điện thoại như: Samsung Galaxy S3, Nexus 4,…

Gorilla Glass 2 có nhiều cải tiến hơn so với phiên bản đầu tiên
Gorilla Glass 2 có nhiều cải tiến hơn so với phiên bản đầu tiên

Gorilla Glass 3

Nhờ vào thành phần thủy tinh độc quyền, Gorilla Glass 3 đã được cải tiến khả năng chống trầy xước và bền hơn gấp 4 lần so với thế 2 trước đó.

Được Corning cho ra mắt vào đầu năm 2013, Gorilla Glass 3 được trang bị hầu hết trên các dòng điện thoại phổ biến lúc đó như: Galaxy S4, Redmi 11, Nokia G400,…

Gorilla Glass 3 có độ bền gấp 4 lần
Gorilla Glass 3 có độ bền gấp 4 lần

Gorilla Glass 4

Gorilla Glass 4 được Corning giới thiệu và cho ra mắt vào năm 2014, với phiên bản này thì các nhà sản xuất tập trung chủ yếu vào khả năng chống trầy xước và va đập. Từ đó, đem lại một trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng. Hầu như các dòng điện thoại như: Samsung Galaxy A5, Oppo A37, Samsung Galaxy S7,… đều sử dụng loại kính này.

Gorilla Glass 4 được tích hợp trên các sản phẩm của Samsung
Gorilla Glass 4 được tích hợp trên các sản phẩm của Samsung

Gorilla Glass 5

Một bước tiến mới trong việc đảm bảo độ bền khi rơi rớt lên đến 1.2 métvà giảm thiểu khả năng xước gấp 2 lần. Gorilla Glass 5 được ra đời vào năm 2016 với nhiều cải tiến hơn thế hệ cũ và được trang bị trên các dòng điện thoại như: Oppo Reno 8, Samsung Galaxy F23 5G, Poco X4 Pro,…

Gorilla Glass 5 có độ mỏng hơn rất nhiều
Gorilla Glass 5 có độ mỏng hơn rất nhiều

Gorilla Glass 6

Năm 2018 với khả năng chịu bền cao lên đến 1.6 mét, Gorilla Glass 6 đã lập nên một tiêu chuẩn mới. Ngoài ra, kính cũng được cải tiến khả năng chống trầy xước gấp 2 lần so với các loại kính khác. Chính vì thế mà nó được áp dụng trên các dòng điện thoại cao cấp như: Samsung Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra,…

Gorilla Glass 6 có nhiều đặc điểm ưu việt
Gorilla Glass 6 có nhiều đặc điểm ưu việt

Gorilla Glass DX/DX+

Ra mắt vào năm 2018, Gorilla Glass DX/DX+ đã tăng cường độ bền bỉ cũng như khả năng quang học chống phản xạ, chống trầy xước. Từ đó, mang lại cho người dùng trải nghiệmđỉnh cao. Hiện nay, dòng kính này được trang bị trên các sản phẩm của nhà Samsung gồm Z Fold 3 và Z Flip 3.

Gorilla Glass DX/DX+ có độ bền bỉ cao
Gorilla Glass DX/DX+ có độ bền bỉ cao

Gorilla Glass Victus

Ra mắt năm 2020, khả năng chống trầy xước lẫn rơi vỡ lên đến 2 mét. Đây là dòng kính cường lực cao cấp và sở hữu nhiều tính năng xịn sò nhất đến từ nhà Corning. Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hiện nay, Gorilla Glass Victus đã có mặt trên các sản phẩm điện thoại cao cấp như: ROG Phone 5, Nokia XR20,…

Gorilla Glass Victus là sản phẩm có nhiều chức năng cao cấp nhất
Gorilla Glass Victus là sản phẩm có nhiều chức năng cao cấp nhất

Ưu điểm của kính cường lực Gorilla Glass

  • Độ bền tốt: Qua từng thời kỳ, các dòng kính cường lực của Gorilla Glass luôn được cải tiến về độ bền cũng như khả năng chống rơi rớt tốt.
  • Siêu mỏng: Khi ra mắt, Gorilla Glas 1 đã có độ dày 1,5mm. Càng về sau, độ dày của kính đã được giảm đáng kể.
  • Chất lượng hiển thị ấn tượng: Kể cả khi bạn có dùng kính cường lực hay không. Gorilla Glass vẫn đem lại cho bạn một chất lượng hiển thị rất tốt so với các sản phẩm kính cường lực khác.
  • Tương thích với màn hình cảm ứng: Kính cường lực Gorilla Glass đủ mỏng để phản hồi những thao tác cảm ứng. Đem đến cho bạn một trải nghiệm hoàn hảo nhất.
Ưu điểm mà kính cường lực Gorilla Glass mang lại
Ưu điểm mà kính cường lực Gorilla Glass mang lại

Kính cường lực Gorilla Glass có tốt không?

Trên thị trường hiện nay, có thể nói đây là dòng kính cường lực có khả năng bảo vệ thiết bị của bạn trước những tình huống va chạm tốt nhất. Tuy nhiên, không phải vì thế mà nó có thể bảo vệ tuyệt đối trước những tác động hay va chạm mạnh.

Trong quá trình sử dụng, bạn nên cầm nắm thiết bị một cách thật cẩn thận để tránh những va đập hay rơi rớt. Từ đó, bảo vệ được lớp kính cường lực cũng như thiết bị di động của bạn.

Độ bền của kính cường lực Gorilla Glass tùy thuộc vào cách dùng của mỗi người
Độ bền của kính cường lực Gorilla Glass tùy thuộc vào cách dùng của mỗi người

XEM THÊM:

Như vậy là vanhoadoisong đã giới thiệu về các dòng kính cường lực Gorilla Glass là gìvà các ưu điểm của loại kính này. Hãy chia sẻ và bình luận dưới bài viết này để mọi người cùng tham khảo nhé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều