Cách bảo quản ghế massage tại nhà nhanh chóng và tiện lợi

Hiện nay, ghế massage là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà được nhiều gia đình ưa chuộng. Để giữ ghế massage được bền đẹp và sử dụng lâu dài thì khâu bảo quản rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản ghế massage đúng và hiệu quả. Cùng vanhoadoisong tìm hiểm cách bảo quản ghế massage qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên bảo quản ghế massage?

Việc bảo quản ghế massage đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho quá trình sử dụng:

  • Giữ hình thức bền đẹp:Khi ghế massage được bảo quản kỹ lưỡng, hạn chế trầy xước sẽ duy trì được vẻ đẹp nguyên bản như lúc mới mua. Vì vậy, bạn sẽ luôn có cảm giác hứng khởi và giữ trọn sự yêu thích với chiếc ghế của mình.
  • Tăng tuổi thọ cho ghế massage:Bảo quản ghế massage đúng cách là một giải pháp tăng tuổi thọ của ghế hiệu quả nhất. Bởi vì, ghế massage sẽ tránh được những tác động bên ngoài gây hư hỏng, giúp ghế kéo dài tuổi thọ.
  • Phát hiện lỗi kịp thời: Thường xuyên kiểm tra tình trạng của ghế giúp bạn phát hiện lỗi và sửa chữa kịp thời, tránh gây ảnh đến hoạt động cũng như độ bền của ghế.
  • Đảm bảo ghế luôn sạch sẽ: Nếu để ghế massage bẩn không những ảnh hưởng đến độ bền của ghế mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Vậy nên hãy vệ sinh ghế thường xuyên để ghế được hoạt động tốt hơn và đảm bảo tối đa độ bền của ghế.
Bảo quản ghế massage đúng cách mang lại nhiều lợi ích to lớn cho quá trình sử dụng
Bảo quản ghế massage đúng cách mang lại nhiều lợi ích to lớn cho quá trình sử dụng

Cách bảo quản ghế massage

Sắp xếp hợp lý vị trí đặt ghế

Mỗi gia đình sẽ có cách bố trí ghế massage khác nhau tùy thuộc vào không gian của căn nhà để tạo sự thuận tiện, thoải mái trong lúc sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên chọn những vị trí có nhiệt độ vừa phải, thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Nếu bạn đặt ghế ở vị trí có nhiệt độ caoẩm thấp dễ dàng dẫn đến nguy cơ bề mặt ghế bị bong tróc, hệ thống điện và linh kiện cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sắp xếp hợp lý vị trí đặt ghế
Sắp xếp hợp lý vị trí đặt ghế

Vệ sinh phần da ghế

Da ghế là nơi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người dùng. Vì vậy, để an toàn cho sức khỏe và duy trì sự sáng bóng của da ghế, bạn cần vệ sinh thật kỹ bộ phận này. Bạn nên dùng một chiếc khăn mềm, khô để lau sạch bụi trên ghế 2 – 3 lần/tuần.

Để xử lý những vết bẩn bám trên da ghế, chỉ dùng chất tẩy rửa nhẹ chuyên dụng cho da, lau sạch và phơi khô để tránh hư hỏng da. Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa để vệ sinh hộp điện của ghế. Rút dây nguồn khỏi ghế trước khi vệ sinh để tránh bị giật điện.

Vệ sinh phần da ghế
Vệ sinh phần da ghế

Vệ sinh phần nhựa ghế

Phần nhựa cứng của ghế thì dễ dàng vệ sinh hơn. Bạn chỉ cần một chiếc khăn ướt đã vắt khô nước để lau sạch bụi. Sau đó, lau lại một lần nữa với chiếc khăn khô vải mềm nữa là xong.

Vệ sinh phần nhựa ghế
Vệ sinh phần nhựa ghế

Vệ sinh bảng điều khiển

Với bảng điều khiển của ghế massage, bạn chỉ có thể dùng những chiếc khăn khô để vệ sinh, tránh nước thấm vào làm hư hỏng các vi mạch điện tử. Khi vệ sinh, bạn nên lau chùi nhẹ nhàng để hạn chế hư hỏng các nút điều khiển.

Vệ sinh bảng điều khiển
Vệ sinh bảng điều khiển

Ngắt nguồn điện khi chưa sử dụng

Để đảm bảo an toàn cho người thân và trẻ nhỏ trong gia đình, bạn cần ngắt nguồn điện khi không sử dụng. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng vừa hạn chế chập điện khi trời mưa bão có sấm sét. Nhờ vậy, tuổi thọ của ghế cũng được kéo dài hơn.

Ngắt nguồn điện khi chưa sử dụng
Ngắt nguồn điện khi chưa sử dụng

Sử dụng đúng cách

Trước khi dùng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất cung cấp. Tuân thủ đúng theo các thao tác để đảm bảo ghế được vận hành trơn tru và đảm bảo an toàn. Đây cũng là cách bảo quản ghế massage dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện.

Sử dụng đúng cách
Sử dụng đúng cách

Xem thêm:

Như vậy là bài viết trên đã chia sẻ cho bạn biết cách bảo quản ghế massage để ghế được hoạt động tốt hơn và bền bỉ hơn. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn bảo quản ghế massage hiệu quả. Cùng đón chờ những bài viết bổ ích tiếp theo nhé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều