Mẹo vặt đời sống

Dùng băng vệ sinh hằng ngày thế nào mới tốt cho sức khỏe

Băng vệ sinh hàng ngày là sản phẩm không thể thiếu đối với mọi chị em phụ nữ vào ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có thói quen sử dụng băng vệ sinh đúng cách, rất nhiều chị em thường mắc phải những lỗi như: thời gian sử dụng quá dài, sử dụng loại băng không phù hợp gây ngứa rát vùng kín,… Vậy băng vệ sinh hàng ngày là gì? Và cách sử dụng như nào để tốt cho sức khỏe? Bài viết dưới đây VANHOADOISONG sẽ cung cấp những thông tin giải đáp cho vấn đề trên.

Băng vệ sinh hằng ngày là gì?

Băng vệ sinh hàng ngày là sản phẩm có thiết kế mỏng, không có cánh, nhỏ và gọn hơn băng vệ sinh thông thường. Khác với băng vệ sinh thông thường dùng cho những ngày lượng kinh nguyệt ra nhiều, thì băng vệ sinh hàng ngày được dùng cho những ngày đầu kinh nguyệt.

Ngoài ra, chị em có thể sử loại băng này ngay cả khi không trong chu kỳ kinh nguyệt. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại băng vệ sinh khác nhau, một số loại băng vệ sinh hàng ngày phổ biến như: Diana Sensi Cool Fresh, Kotex, Laurier, Tampon,…

Các loại băng vệ sinh hằng ngày trên thị trường

Nên dùng băng vệ sinh hằng ngày khi nào?

Nhiều chị em lầm tưởng rằng băng vệ sinh hàng ngày chỉ sử dụng trong kỳ kinh nguyệt nhưng thực tế loại băng này được thiết kế để giúp giữ vệ sinh vùng kín tốt hơn không chỉ vào ngày “đèn đỏ” mà còn vào những ngày ra nhiều khí hư hay vận động và di chuyển nhiều.

Vào ngày đầu kinh nguyệt

Vào ngày đầu và ngày cuối của kỳ “đèn đỏ” khi lượng kinh nguyệt ra ít thì băng vệ sinh hàng ngày là lựa chọn vô cùng thích hợp giúp bạn được bảo vệ, loại bỏ cảm giác ẩm ướt, khó chịu mà vẫn đủ thoải mái và cảm thấy mỏng nhẹ như không.

Ngày đầu kỳ kinh nguyệt

Ngày ra nhiều khí hư

Khí hư là chất dịch nhầy thường có màu trắng đục do âm đạo tiết ra, lượng tiết ra nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào cơ địa, nội tiết và các tác nhân bên ngoài. Sử dụng băng vệ sinh hằng ngày giúp chị em giảm bớt cảm giác ẩm ướt, mất vệ sinh, bảo vệ khỏi nguy cơ nhiễm khuẩn hay có mùi khó chịu trong những ngày này.

Ngày ra nhiều khí hư

Khi vận động và di chuyển nhiều

Khi vận động, di chuyển nhiều hoặc tập thể dục thể thao, cơ thể chúng ta thường đổ mồ hôi, tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn, nấm phát triển tấn công vùng kín. Dùng băng vệ sinh hàng ngày với thiết kế body fit sẽ giúp tăng khả năng thấm hút, kháng khuẩn, bảo vệ vùng kín, đồng thời đem lại cho bạn sự thoải mái tối đa khi vận động.

Sử dụng khi vận động thể dục

Dùng băng vệ sinh hàng ngày có tốt không?

Băng vệ sinh hàng ngày hoàn toàn tốt cho vùng kín nếu chị em biết sử dụng đúng cách. 

Với thiết kế nhỏ, mỏng nhẹ, khả năng thấm hút tốt giúp kháng khuẩn, loại bỏ cảm giác ẩm ướt, khó chịu và bảo vệ tốt vùng âm đạo thì băng vệ sinh hàng ngày được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng, cũng như các chuyên gia y tế khuyên dùng.

Băng vệ sinh hàng ngày tốt cho vùng kín

Sử dụng băng vệ sinh hằng ngày như thế nào cho đúng cách?

Nhiều chị em thường có thói quen không tốt khi sử dụng băng vệ sinh hàng ngày như: dùng một miếng băng trong thời gian dài, dùng loại băng không phù hợp với vùng kín dẫn đến ngứa rát, vệ sinh chưa sạch sẽ,… Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh hàng ngày.

Không sử dụng quá lâu cho một miếng băng vệ sinh

Bạn nên thay băng vệ sinh một lần khi sử dụng từ 4 – 6 giờ. Nếu để quá lâu sẽ gây ra mùi khó chịu và tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển và xâm nhập vào cơ thể gây ra viêm nhiễm, dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Không sử dụng một miếng băng vệ sinh quá lâu

Nên sử dụng băng vệ sinh hằng ngày phù hợp với cơ thể bạn

Do mỗi người sẽ có cơ địa và mức độ nhạy cảm khác nhau nên việc chọn loại băng vệ sinh hàng ngày có chất liệu, mùi hương và kích cỡ là điều rất quan trọng. Loại băng phù hợp với cơ thể sẽ giúp bạn không bị kích ứng, ngứa rát hay cảm giác khó chịu khi sử dụng.

Sử dụng loại có chất liệu, kích cỡ, mùi hương phù hợp với cơ thể

Chọn mua những sản phẩm có tên tuổi, xuất xứ rõ ràng

Cần cẩn trọng khi chọn sản phẩm băng vệ sinh để tránh những loại kém chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng bởi chúng sẽ không có tính kháng khuẩn và sẽ rất dễ gây viêm nhiễm cho âm đạo.

Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thay băng

Tay là bộ phận sẽ tiếp xúc trực tiếp với băng vệ sinh cũng như vùng âm đạo khi chị em thực hiện thay rửa. Tuy nhiên, tay chứa rất nhiều vi khuẩn trong quá trình chúng ta sinh hoạt, vì thế việc vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thay băng là rất cần thiết để tránh các vi khuẩn và nấm mốc gây hại tiếp xúc với vùng kín.

Vệ sinh tay sạch sẽ

Xem thêm:

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà bài viết đã cung cấp, chị em phụ nữ có thể tìm cho mình loại băng vệ sinh hàng ngày phù hợp và biết sử dụng đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho bản thân tốt hơn.

 

0/5 (0 Reviews)
Mai Phương

Recent Posts

SeABank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của SeABank có tốt không?

SeABank là một trong những ngân hàng được nhiều người tin dùng trong thời gian…

5 giờ ago

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

22 giờ ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

24 giờ ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

2 ngày ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

2 ngày ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

2 ngày ago

This website uses cookies.