GMT+7
Trang chủ / Thông tin doanh nghiệp

Doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk đạt 14.153 tỉ đồng trong quý I/2020

Đăng lúc: 07/05/2020 18:07 (GMT+7)

- Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính quý I năm 2020. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất đạt 14.153 tỉ đồng, tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019.

Cụ thể, mảng kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỉ đồng, tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ 2019 và đóng góp 85,4% vào doanh thu thuần hợp nhất; mảng xuất khẩu trực tiếp ghi nhận doanh thu thuần 1.081 tỉ đồng, tăng trưởng 7,5% so với cùng kỳ 2019 và đóng góp 7,6% vào doanh thu thuần hợp nhất, dẫn dắt bởi các thị trường xuất khẩu chủ lực tại Trung Đông. Tiêu biểu, trong tháng 2/2020, Vinamilk đã ký hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá 20 triệu đô la Mĩ tại hội chợ Gulfood Dubai 2020. Đối với mảng chi nhánh nước ngoài ghi nhận doanh thu thuần 980 tỉ đồng, tăng trưởng 0,8% so với cùng kỳ 2019 và đóng góp 6,9% vào doanh thu thuần hợp nhất.

Bên cạnh đó, hoạt động nổi bật trong quý I/2020 là hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Đặc biệt, Vinamilk ưu tiên tập trung đẩy mạnh thực hiện các hoạt động này nhằm đối phó với các diễn biến phức tạp của dịch cúm Covid-19 và đồng hành cùng Chính phủ và lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như chăm sóc các đối tượng yếu thế như trẻ em trong đại dịch. Tính đến nay, Vinamilk đã ủng hộ gần 30 tỉ đồng thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác nhau.

Hình 5 (1).jpg
Vinamilk xuất lô sữa ông Thọ đầu tiên sang thị trường Trung Quốc trong quý I/2020.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Vinamilk đã thực thi các biện pháp sau nhằm ổn định tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và chuẩn bị cho các biến động có thể xảy ra. Hiện tại, tổng quy mô đàn bò do tập đoàn Vinamilk quản lý và khai thác sữa đạt hơn 150.000 con, với tổng sản lượng sữa tươi nguyên liệu cung cấp đạt xấp xỉ 1.200 tấn/ngày.

Những năm qua, Vinamilk là một trong những công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và hiện nằm trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới. Với sứ mệnh trở thành thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm và là biểu tượng niềm tin cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, chúng tôi cam kết mang đến cho cộng đồng các sản phẩm chất lượng cao cấp bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.

P.V

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
2