GMT+7
Trang chủ / Thông tin doanh nghiệp

Công ty CP Dạ Lan: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phát triển bền vững

Đăng lúc: 29/08/2020 17:00 (GMT+7)

- Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Dạ Lan đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống và tổ chức sự kiện tỉnh Thanh Hóa...

Được cổ phần hóa năm 2000 từ một doanh nghiệp kinh doanh phục vụ ăn uống, đến nay Công ty CP Dạ Lan đã phát triển đa ngành nghề, được khách hàng đánh giá cao. Có được kết quả này, trong quá trình xây dựng và phát triển, công ty luôn chú trọng đến việc đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực chất lượng.

Xuất phát từ yêu cầu hoạt động thực tế, công ty xác định phải có đội ngũ cán bộ, công nhân được đào tạo cơ bản và giỏi tay nghề, song cũng cần một lực lượng lao động tốt nghiệp các trường THCS, THPT có hình dáng đẹp, nhanh nhẹn đáp ứng được nhiệm vụ giao từ các nhà hàng, tổ chức sự kiện. Tuy nhiên hầu hết đội ngũ học sinh, sinh viên được đào tạo từ các trường trung cấp, cao đẳng, đại học chưa đáp ứng được yêu cầu. Vì thế, khi tiếp nhận đội ngũ này, công ty thường phải đào tạo và đào tạo lại mới có thể đảm đương được vị trí, công việc được giao.

 Dạ Lan.JPG

Đội ngũ lễ tân phục vụ tiệc đứng cho khách hàng.

Theo bà Trịnh Thị Loan - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dạ Lan: Do nghề nghiệp đặc thù nên đội ngũ lao động phải biết kỹ năng giao tiếp, nghiệp vụ bàn, ban bếp, ứng dụng phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, one office. Đối với cán bộ văn phòng, bộ phận bán hàng đều được đầu tư máy tính, hoặc máy ipad. Đội ngũ nhà bếp thường xuyên được luân chuyển đến các cơ sở khác nhau, đi tham quan các mô hình học tập nâng cao trình độ. Đồng thời công ty cũng liên tục mời các chuyên gia về đào tạo cho cán bộ và đội ngũ nhà bếp chế biến những món ăn mới. Riêng đội ngũ phụ chế giải khát còn được đi tham quan các mô hình tại Hà Nội và các tỉnh lớn. Những lao động khi tuyển dụng vào công ty đều được học cách ứng xử, chào hỏi, cách trang điểm, chăm sóc hình dáng bên ngoài như búi tóc kiểu Dạ Lan, sau đó đào tạo qua một lớp nghiệp vụ và được tham gia lớp lao động mới. Tại đây, học viên được giới thiệu về quá trình hình thành phát triển của Dạ Lan, từ đó thêm tự hào về truyền thống của công ty. Người đi trước kèm cho người đi sau, thực hiện "đôi bạn cùng tiến", chỉ sau một thời gian ngắn, đội ngũ lao động mới đã đáp ứng được công việc và làm việc tự tin một cách hiệu quả...

Qua tiếp xúc với một số lao động được trưởng thành từ công ty, mọi người đều cho biết, tuy công việc nhiều lúc có áp lực nhưng nhờ đó mình trưởng thành hơn nhiều. Chị Nguyễn Thị Tuyết cho biết: Từng tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội) - khoa Quản trị nhân lực, khi về công tác tại văn phòng Công ty CP Dạ Lan - phụ trách nhân sự, tôi không khỏi bối rối. Để làm tốt công việc của mình, tôi phải tìm hiểu nhân sự ở các nhà hàng và các công việc của từng người lao động. Đồng thời được sự hướng dẫn chu đáo tận tình của lãnh đạo công ty, các giám đốc nhà hàng cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin và làm việc có trách nhiệm trong môi trường thân thiện nên tôi đã hòa đồng được với mọi người và luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Giờ đây tôi công tác ở một doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh nhưng tôi phải cảm ơn lãnh đạo công ty rất nhiều vì đã cho tôi cơ hội phát triển...

Được biết, đội ngũ lao động ở đây mỗi người đều phải giỏi một việc và biết nhiều việc để khi cần đáp ứng được nhiệm vụ ngay, nhất là các sự kiện lớn, nhỏ thường xuyên xảy ra và không được phép sai sót. Vì thế, Công ty CP Dạ Lan luôn được khách hàng đánh giá cao, trở thành tốp 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2016, doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2018. Cùng với đó là nhiều phần thưởng cao quý do người tiêu dùng bình chọn "Món ngon tinh hoa ẩm thực Việt", "Sản phẩm tốt - dịch vụ hoàn hảo"...

Hồng Nhung

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
1