Công nghệ và đời sống

Top 9 ứng dụng học trực tuyến tối ưu nhất bạn nên biết

Với tốc độ phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều ứng dụng học trực tuyến được ra đời để đáp ứng nhu cầu học tập của tất cả mọi người. Cùng vanhoadoisong tìm hiểu ngay 9 ứng dụng học trực tuyến tối ưu và phổ biến nhất hiện nay nhé!

Tại sao những ứng dụng học trực tuyến trở nên phổ biến gần đây?

Việc các ứng dụng học trực tuyến trở nên phổ biến gần đây là do nhu cầu muốn học mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian của người dùng và và chi phí học tập rẻ hơn so với cách học truyền thống. Theo nghiên cứu của Sloan’s CIO (tổ chức nghiên cứu xu thế giáo dục qua internet) cứ 6 sinh viên đăng ký học nâng cao thì lại có 1 người đăng ký học qua mạng.

Học online do dịch COVID giãn cách xã hội

Top 9 ứng dụng học trực tuyến tối ưu nhất hiện nay

Microsoft Teams

Microsoft Teams được ra mắt vào năm 2017. Đây là nền tảng giúp người dùng thực hiện các thao tác như: nhắn tin trực tiếp, tạo phòng họp, gửi tệp đính kèm để gắn kết và làm việc hiệu quả hơn với lớp học của mình.

Ưu điểm của nền tảng này là có giao diện dễ dùng, tài liệu được lưu trữ trên trang SharePoint tiện cho việc thảo luận, tính bảo mật cao giúp bạn yên tâm trao đổi thông tin hoặc tệp dữ liệu. Bên cạnh đó, Microsoft Team còn hỗ trợ các công cụ trò chuyện giúp bạn trao đổi trực tiếp với giáo viên nhanh chóng.

Tuy nhiên, ứng dụng này cũng có các nhược điểm như: số lượng kênh bị hạn chế, ngôn ngữ sử dụng bằng tiếng Anh nên gây bất cập đến những người dùng.

Microsoft Teams

Ứng dụng thuộc Google

Classroom

Google Classroom nổi tiếng với 3 tính năng là giao bài tập, giao tiếp và lưu trữ. Rất tiện để giáo viên tổ chức lớp học cho học sinh của mình. Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 6/5/2014 cho đến nay Google Classroom được phân phối thông qua bộ công cụ Google Apps for Education nên hoàn toàn miễn phí.

Các ưu điểm của Google Classroom có thể kể đến như: có thể truy cập từ bất cứ thiết bị nào, dễ dàng sử dụng, thân thiện với người dùng, có tính năng bình luận, giúp tập trung tài liệu học tập vào một vị trí và lưu trữ trên Cloud.

Nhược điểm là: Người dùng cần phải tạo tài khoản Google Education để sử dụng các tính năng của Google Classroom. Bên cạnh đó, người dùng còn phải đối mặt với những khó khăn khi sử dụng như: nguồn cấp dữ liệu không cập nhật tự động, hạn chế trong việc chỉnh sửa chia sẻ nội dung.

Classroom

Meet

Meet là một sản phẩm ứng dụng học trực tuyến khác của Google. Ưu điểm của nền tảng này là có thể kết hợp với Google Calendar để lên lịch và nhắc nhở người dùng về các buổi học.

Ngoài ra, ứng dụng này còn có một vài ưu điểm khác như: giao diện dễ hiểu, thân thiện với người dùng, dễ dàng truy cập qua Google Chrome và hoàn toàn miễn phí sử dụng. Nhược điểm của Meet là những người sử dụng cần phải có tài khoản Google trước hoặc phải đăng ký tài khoản Google để sử dụng ứng dụng này.

Meet

Hangout

Được phát triển bởi Google. Hangout giúp người dùng thực hiện hội họp trực tuyến cũng như trao đổi công việc, tổ chức lớp học. Ưu điểm của Hangout là có thể gọi video với nhiều người, giao diện thân thiện với người dùng, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Một vài nhược điểm nhỏ bạn sẽ gặp phải khi sử dụng ứng dụng học này là Hangout không được hỗ trợ cho cuộc gọi âm thanh và ứng dụng này chỉ sử dụng cho trình duyệt chrome nên sẽ gây bất tiện với những thiết bị sử dụng các trình duyệt khác.

Hangout

Zoom Cloud Meeting

Thật thiếu sót nếu trong danh sách top 9 ứng dụng học tập tối ưu này mà thiếu Zoom cloud Meeting. Đây là ứng dụng họp trực tuyến, được ra mắt vào tháng 1 năm 2013, đến năm 2019 ứng dụng này nhận được sự hưởng ứng của nhiều tổ chức và phát triển vượt trội đến ngày nay.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Zoom trên các thiết bị di động có kết nối mạng như: điện thoại , máy tính và máy tính bảng,… Giao diện sử dụng rất đơn giản. Cung cấp miễn phí trên nền tảng sử dụng và cho phép người dùng không trả phí khi tạo phòng họp cho 100 người tham gia.

Tuy nhiên, nếu bạn không trả phí, phòng họp của bạn chỉ có thể tạo cuộc họp trong thời gian 40 phút. Với một số thiết bị sử dụng hệ điều hành cũ sẽ gặp trục trặc về bộ đệm.

Zoom Cloud Meeting

Skype

Skype tiền thân là một dịch vụ gọi điện, nhắn tin và chia sẻ thông tin trực tuyến miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để liên lạc với đồng nghiệp hoặc tổ chức một buổi học trực tuyến vô cùng dễ dàng và tiện ích.

Ưu điểm của Skype là có thể sử dụng được trên đa hệ điều hành như: Windows, Linux và MacOS. Không những vậy, bạn có thể dễ dàng tải trực tiếp Skype về điện thoại hoặc máy tính bảng để tham gia lớp học trực tuyến.

Hơn nữa, Skype còn hoàn toàn miễn phí sử dụng, giúp bạn quản lý lịch sử chat cá nhân và nhóm tốt và giao diện dễ dùng. Một số nhược điểm của ứng dụng này bao gồm: giới hạn 5 người tham gia cho 1 cuộc gọi, khi ở trạng thái offline Skype không hỗ trợ gửi tin nhắn.

Skype

Workplace from Facebook

Workplace là công cụ giao tiếp được phát triển bởi Fcaebook để làm việc từ xa. Các tính năng bạn có thể sử dụng trong ứng dụng này như: chat, phòng họp mặt phát video trực tuyến để khuyến khích mọi người làm việc hiệu quả hơn.

Một số ưu điểm bạn có thể trải nghiệm khi sử dụng ứng dụng học này như có thể kết hợp với Google Drive để lưu trữ tài liệu, hỗ trợ bạn livestream và chat video với chất lượng cao. Đặc biệt là có thể trò chuyện với mọi ngôn ngữ nhờ vào tính năng dịch tự động được thêm vào.

Với các ưu điểm trên, Workplace không phải là một dịch vụ miễn phí. Sau 3 tháng sử dụng, bạn cần phải trả phí từ 1 – 3$/tháng.

Workplace from Facebook

Camfrog

Camfrog là ứng dụng hỗ trợ tổ chức lớp học trực tuyến hay cuộc họp online hoàn toàn miễn phí được ra mắt vào năm 2003. Điểm nổi bật của phần mềm Camfrog là cho phép mọi người nói chuyện với nhau tại cùng một thời điểm với số lượng người tham gia đến 1000 người.

Hơn thế nữa, Camfrog hỗ trợ sử dụng trên đa hệ điều hành gồm: iOS, MacOS, Android và Windows siêu tiện lợi. Một số nhược điểm về Camfrog có thể kể đến như: quá trình kiểm duyệt nội dung không tốt, bạn có thể bị làm phiền bởi những người không quen biết khi họ có thể tự do vào hoặc ra khỏi cuộc gọi video của bạn.

Camfrog

VSee

Khác với ứng dụng học trực tuyến hiện nay, VSee là phần mềm sử dụng mô hình kết nối peer-to-peer thay thế cho trung tâm máy chủ, phần mềm này được cài trên máy tính và trao đổi hình ảnh trực tiếp với nhau.

Ưu điểm của VSee là không bị giới hạn người tham gia buổi họp, khả năng cập nhật tính năng mới nhanh chóng. Tất cả tính năng như truyền, nhận dữ liệu gọi video đều miễn phí.

Nhược điểm của VSee là yêu cầu người dùng có máy tính có cấu hình caochỉ phù hợp với làm việc nhóm hơn do đây là phần mềm sử dụng mô hình kết nối Peer-to-peer.

VSee

TranS

Tương tự như các ứng dụng học trực tuyến khác, TranS là phần mềm học trực tuyến cung cấp giao diện dạy học, tạo phòng học online vô cùng đơn giản. Không chỉ vậy, TranS là ứng dụng học trực tuyến miễn phí và có phí phổ biến với tính năng bảo mật dữ liệu khá tốt.

Ngoài ra, số lượng người tham gia không bị giới hạn, có hỗ trợ nhiều tính năng cho lớp học như giơ tay hoặc chat. Bạn cũng không cần phải tạo tài khoản để sử dụng các tiện ích của ứng dụng học trực tuyến này.

Bản dùng miễn phí của TranS chỉ cho phép tạo cuộc họp chỉ có 60 phút. Nếu muốn thời lượng gọi hơn 60 phút, bạn cần phải trả phí theo tháng.

TranS

TeamLink

Teamlink là ứng dụng dành cho quá trình học tập và họp trực tuyến trên nhiều nền tảng như điện thoại và máy tính. Nhờ được sở hữu các tính năng nổi bật như không giới hạn thời gian cuộc họp dù là bản miễn phí, chia sẻ màn hình với độ nét caokhả năng bảo mật cao khi sử dụng nên Teamlink được nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng.

Nhược điểm của TeamLink là sẽ chứa quảng cáo trực tuyến trong phòng họp được tạo bằng phiên bản miễn phí với mục đích hội nghị, học tập trực tuyến và số lượng người tham gia 1 cuộc họp chỉ tối đa là 300 người.

TeamLink

Xem thêm:

Thông qua bài viết trên, vanhoadoisong đã tổng hợp 9 ứng dụng học trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay rồi. Hy vọng với những điều trên, bạn sẽ lựa chọn được ứng dụng học tập phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân nhé!

0/5 (0 Reviews)
Đinh Thị Bích Thảo

Recent Posts

SeABank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của SeABank có tốt không?

SeABank là một trong những ngân hàng được nhiều người tin dùng trong thời gian…

8 giờ ago

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

1 ngày ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

1 ngày ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

2 ngày ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

2 ngày ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

2 ngày ago

This website uses cookies.