Bản sắc Việt

Tết Trung thu nên làm gì? 12 điều thú vị nên làm cho ngày Tết độc đáo

Tết Trung thu không chỉ là “ngày đặc biệt” dành riêng cho các em thiếu nhi mà những người lớn vẫn có thể tận hưởng ngày lễ này. Đặc biệt, Trung thu nên làm gì để tạo với nhau thật nhiều kỷ niệm. Cùng VHDS đón xem ngay nhé!

Tự làm bánh Trung thu

Dịp Tết Trung thu đang đến gần, thay vì mua bánh Trung thu thì mọi người có thể tự làm bánh tại nhà cùng gia đình. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn nguyên liệu gì thì bạn có thể mua những set nguyên liệu làm bánh nướng, bánh dẻo có sẵn.

Mức giá khoảng 60 – 220 nghìn đồng/set gồm bột bánh, nhân bánh,… cùng với công thức hướng dẫn chi tiết. Khuôn bánh dao động từ 40 – 100 nghìn đồng/cái, với nhiều kích cỡ, chất liệu, hoa văn.

Bạn có thể tự nhào bột, nặn nhân, tạo hình trong các khuôn có sẵn hoặc sáng tạo theo sở thích của mình. Tự làm bánh Trung thu bạn sẽ có trải nghiệm và hiểu rõ về món bánh truyền thống này.

Tự làm bánh Trung thu

Trang trí mâm cỗ trông trăng

Vào dịp Tết Trung thu, mỗi gia đình đều có mâm cỗ trông trăng. Mâm cỗ được trang trí đầy đủ với chú chó bông hay thỏ bông được kết bằng các loại trái cây theo mùa, những tép bưởi, bánh dẻo,…

Ngoài ra, với nhiều gia đình còn trang trí kèm theo một số đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân, mặt nạ,…

Trang trí mâm cỗ trông trăng

Sáng tạo những món đồ chơi độc lạ

Việc sáng tạo những món đồ chơi độc lạ như làm đèn lồng từ chai nhựa, giấy màu, gáo dừa. Thậm chí là phần vỏ bưởi vừa tách khi trang trí mâm ngũ quả sẽ giúp mọi người hứng thú hơn và trân trọng những món đồ mà mình làm ra.

Ngoài ra, bạn có thể mua thêm phôi mặt nạ bằng giấy bồi để có thể tự vẽ, trang trí, tô,… hoặc mua một số đồ chơi truyền thống như đầu lân, trống ếch,… sẽ giúp đêm Trung thu thêm phần rộn ràng.

Sáng tạo những món đồ chơi độc lạ

Các bước làm lồng đèn từ quả bưởi:

  • Bước 1: Dùng dao nhọn để cắt tỉa những hình thú trang trí lên phần cùi xanh của quả bưởi. Hãy phơi khô vỏ khoảng nửa ngày nếu có thời gian để khi cầm đèn lồng bớt nặng.
  • Bước 2: Dùng dây buộc đèn lồng và đặt nến vào trong quả bưởi.

Điều đặc biệt của chiếc lồng đèn vỏ bưởi này là khi thắp nến, sẽ làm nóng quả bưởi khi đó tinh dầu bưởi tỏa ra rất dễ chịu.

Lồng đèn làm từ vỏ bưởi

Tổ chức trò chơi

Nếu bạn không thể ra ngoài dạo phố hay đến các khu vui chơi thì bạn có thể tổ chức trò chơi như cờ tỷ phú, mèo nổ, ma sói hay bà Uno.

Những Board game chắc chắn sẽ khiến gia đình tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Trò chơi này có tính suy luậntư duy logic nên vừa giải trí, vừa tăng tương tác với mọi người.

Chơi cờ tỷ phú dịp Trung thu

Dành thời gian gắn kết các thành viên trong gia đình

Trung thu là cơ hội gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau như chính ý nghĩa đoàn viên mà ngày Tết này mang lại. Bạn có thể cùng bố mẹ nấu ăn, bày mâm ngũ quả,… hoặc có thể gọi video call với họ hàng, chia sẻ tâm tư,…

Cùng bố mẹ nấu ăn

Đọc sách

Sau các hoạt động sôi nổi cùng gia đình hãy dành một khoảng thời gian để đọc một cuốn sách yêu thích trước khi đi ngủ. Đọc sách không những giúp bạn có thêm kiến thức, kỹ năng sống mà còn giảm căng thẳng sau khi làm việc cả ngày.

Đọc sách trước khi ngủ giảm căng thẳng sau giờ làm việc

Xem phim

Trung thu là cơ hội vàng cho hội “mọt phim” thưởng thức các bộ phim hay mà chưa có gian để xem. Hãy cùng gia đình thưởng thức một bộ phim trọn vẹn và đúng nghĩa. Có thể chuẩn bị thêm bánh Trung thu và trái cây để ăn cho đỡ buồn miệng.

Xem phim cùng gia đình

Quay video TikTok

Trung thu quay video TikTok cùng gia đình vô cùng thú vị. Hướng dẫn mọi người trong nhà tập những bài nhảy đơn giản đang hot trên TikTok, vừa vui, vừa tập thể dục luôn.

Quay TikTok cùng gia đình

Dọn dẹp nhà cửa

Một căn phòng gọn gàng, sạch sẽ chắc chắn sẽ làm bạn thoải mái hơn là một căn phòng bừa bộn. Trung thu ở nhà, thử “makeover” căn phòng, đổi rèm mới, trang trí vài bức tranh hay dọn tủ quần áo,… sẽ khiến bạn bớt buồn chán khi ở nhà.

Dọn dẹp nhà cửa cùng gia đình

Tập thể dục

Trung thu bạn không đi chơi thì việc tập thể dục là lựa chọn tuyệt vời. Điều này không chỉ giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối mà cơ thể cũng khỏe mạnh hơn nhiều. Bạn có thể tập luyện chạy bộ lên xuống cầu thang, yoga, tập tạ,…

Tập thể dục

Tặng quà

Tặng quà vào dịp Tết Trung thu là một tục lệ đã có từ lâu đời. Bạn hãy tặng cho những người mà bạn yêu quý để thể hiện tấm lòng của bạn. Có thể tặng bánh Trung thu, rượu, trái cây nhưng đừng quên những lời chúc tốt đẹp.

Tặng quà Trung thu

Vui chơi các lễ hội truyền thống

Bạn có thể cùng gia đình tham gia các lễ hội truyền thống, dạo chơi ngoài phố ở những nơi sầm uất để có những trải nghiệm thú vị cùng gia đình, bạn bè.

Vui chơi lễ hội truyền thống

Xem thêm:

Với những chia sẻ Trung thu nên làm gì hy vọng bạn sẽ lựa chọn được việc làm ý nghĩa nhất để lưu lại những khoảnh khắc bên gia đình. Chúc mọi người sẽ có một dịp Trung thu đáng nhớ và đầy ý nghĩa.

0/5 (0 Reviews)
Trần Đặng Diễm Trinh

Recent Posts

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

11 giờ ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

12 giờ ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

1 ngày ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

1 ngày ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

1 ngày ago

NCB là gì ngân hàng gì? Cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào? Ngân hàng NCB có tốt không?

Ngân hàng Quốc Dân là một ngân hàng đã hoạt động lâu năm, có nhiều…

1 ngày ago

This website uses cookies.