Mẹo vặt đời sống

Top quà tặng phong thủy độc đáo mang lại may mắn, thành công và thịnh vượng

Những món quà phong thủy với ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc cho người nhận luôn được nhiều người lựa chọn để tặng người thân, bạn bè, đối tác. Cùng Mẹo vặt đời sống của VHDS điểm qua Top quà tặng phong thủy độc đáo mang lại may mắn, thành công và thịnh vượng nhé!

Quà phong thủy là gì? Ý nghĩa của việc tặng quà phong thủy

Những món quà phong thuỷ xuất hiện từ lâu đời từ thời phong kiến, chúng là món vật phẩm dùng để tặng với ý nghĩa cầu phúc, cầu tài, cầu lộc. Nếu  biết sử dụng đúng cách, những món quà này sẽ mang lại sự thông tuệ, công danh lẫn tài lộc cho người dùng.

Trong doanh nghiệp, các nhà đối tác làm ăn thường tặng nhau quà tặng phong thủy, mong cầu việc làm ăn thuận lợi. Hoặc khách hàng cũng tự mua về trưng bày trong nhà để cầu phúc lộc cho ngôi nhà của mình.

Quà phong thủy

Một số gợi ý tặng quà phong thủy

Chậu cây phong thủy

Chậu cây phong thuỷ mang đến sự sung túc đủ đầy cho gia đình. Cả về danh vọng, tiền tài, sức khoẻ và sự bình an, mang đến năng lượng thịnh và sự thành công cho gia chủ.

Món quà phong thuỷ này thường được rất nhiều người đặt trang trí phòng khách, phòng làm việc hay bàn thờ thần tài.

Chậu cây phong thủy

Tranh chữ

Chữ Lộc biểu tượng cho một trong những hạnh phúc lớn nhất của đời người đó là tài lộc dồi dào. Lộc còn bao hàm ý nghĩa may mắn, phúc tốt lành.

Tranh chữ Lộc như hy vọng tài lộc tấn tới. Đặc biệt trong dịp Tết đến, Người ta tặng nhau chữ Lộc như lời chúc thành đạt, may mắn và thịnh vượng. Chữ Lộc vì thế mang những ý nghĩa sâu sắc, là nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam.

Tranh chữ

Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy mang lại sự thông tuệ, uyên bác, sáng suốt và mở mang mối quan hệ, giao tiếp. Quả cầu phong thủy có thể hấp thụ ánh sáng và năng lượng của mặt trời. Sau đó kích hoạt năng lượng thổ để tạo ra một năng lượng tốt để xua tan những nguồn năng lượng xấu.

Vì vậy nếu để quả cầu trên bàn làm việc thì công việc sẽ thuận lợi trôi chảy. Chủ nhân làm việc sẽ hiệu quả, trí tuệ trở nên uyên bác, thông minh sáng suốt và mối quan hệ sẽ trở nên hài hòa.

Quả cầu phong thủy

Linh vật phong thủy

Nhắc đến quà tặng phong thủy để bàn làm việc đem lại may mắn thì không thể không nhắc đến tượng linh vật hợp tuổi.

Theo như những chuyên gia chia sẻ, tượng linh vật nếu hợp với mệnh của người sở hữu cũng như đặt đúng vị trí (đúng hướng) sẽ giúp cho người đó gặp nhiều may mắn, có được sức khỏetài vượng như ý. Đặc biệt là sẽ giữ của, trấn trạch, xua đuổi tà khí để bảo vệ chủ nhân.

Linh vật phong thủy

Hộp bút phong thủy

Hộp bút phong thủy là một trong những quà tặng phong thủy để bàn làm việc được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi vì vật phẩm này có rất nhiều hình dáng khác nhau với những ý nghĩa riêng biệt.

Ví dụ hộp bút phong thủy hình đại bàng sẽ ẩn chứa sức mạnh của “chúa tể bầu trời”, giúp gia chủ có thể đương đầu trước mọi khó khăn, giông bão để đi đến thành công.

Hộp bút phong thủy

Đồng hồ phong thủy

Đồng hồ phong thủy là một vật phẩm không còn quá xa lạ với người làm kinh doanh. Đa số mọi người thường chọn vật phẩm này để trong phòng làm việc để nhắc nhở mình về thời gian cũng như là cầu may mắn, suôn sẻ trong công việc và thuận lợi trong việc thăng quan tiến chức.

Ngoài ra, đồng hồ phong thủy cũng là một món quà tặng để bàn làm việc đầy ý nghĩa mà mọi người có thể dành tặng cho đối tác hoặc cấp trên để thể hiện sự trân trọng quãng thời gian hai người quen biết nhau và chúc cho đối phương đạt được những điều như ý nguyện.

Đồng hồ phong thủy

Tượng Phật

Phật Bà Quan Âm tượng trưng cho sự may mắn, lạc quan, vui vẻ và loại bỏ điềm xui cho chủ nhân. Theo quan điểm phong thủy, đặt tượng phật bà quan âm trong nhà, mong ước và nguyện cầu gia đình luôn được êm ấm và chở che.

Tượng Phật

Đĩa biểu trưng Trâu vàng tài lộc

Trâu phong thủy là biểu tượng cho sự phú quý, cát tường. Bởi tính cách của trâu là chịu thương, chịu khó rất chăm chỉ làm việc.

Đặt biểu tượng trâu phong thủy trong nhà hoặc đeo trang sức có linh vật này. Sẽ có khả năng giúp phúc khí hội tụ xung quanh bạn, sự nghiệp nhanh chóng thành công và phát đạt.

Đĩa biểu trưng Trâu vàng tài lộc

Vòng đeo tay đá phong thủy

Vòng tay đá mắt hổ giúp cho tinh thần luôn tỉnh táo, tự tin, cần bằng cảm xúc, tăng sự tập trung giúp nâng cao năng suất làm việc. Vòng tay đá mã não mang lại nhiều tài lộc, phù trợ cho những người làm về nghề nông. Vòng tay đá phỉ thúy tượng trưng cho sự giàu sang, công danh và sự nghiệp.

Vòng đeo tay đá phong thủy

Lịch gỗ phong thủy

Lịch gỗ phong thủy treo tường là một loại lịch đặc biệt được thiết kế theo quy chuẩn, tiêu chí của phong thủy.

Do đó ngoài tác dụng trang trí, lịch phong thủy treo tường còn có tác dụng điều hòa sinh khí mang lại tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng cho căn nhà, đồng thời chấn tà khí, xua đuổi những điềm dữ, điềm hung.

Hơn nữa loại lịch gỗ cao cấp này có độ bền hơn gấp nhiều lần so với các loại lịch thông thường khác, bạn có thể treo bìa lịch gỗ phong thủy nhiều năm trong nhà, qua năm mới bạn chỉ cần mua lốc lịch về gắn lên bức lịch gỗ phong thủy treo tường trong căn nhà bạn là được.

Lịch gỗ phong thủy

Trang sức phong thủy

Trang sức phong thủy ngoài tác dụng làm đẹp, chúng còn là một loại trang sức đem lại may mắn, hóa hung thành cát mang đến tiền tài, sức khỏe cho chủ nhân. Trang sức phong thủy thường là gắn các loại đá quý có màu sắc khác nhau như: hồng ngọc (Ruby), lục bảo ngọc (Emerald), mã não (Agat), ngọc trai,…

Trang sức phong thủy

Một số lưu ý khi tặng quà phong thủy

  • Tìm hiểu đối tượng nhận quà là việc làm quan trọng khi muốn tặng quà cho ai đó. Bạn cần phải hiểu rõ về người đó để đưa ra quyết định có nên tặng hay không và đặc biệt hơn với những món quà phong thuỷ.
  • Để lựa chọn được quà tặng phong thuỷ phù hợp cũng có rất nhiều cách khác nhau. Nhưng chung quy mọi người thường căn cứ kết giữa lựa chọn theo ý nghĩa vật phẩm và lựa chọn theo ngũ hành tương sinh, tương khắc.
  • Mỗi một vật phẩm phong thuỷ đều có những ý nghĩa riêng như chiêu tài, giữ của, sức khoẻ, bình an,… Vì vậy tùy theo nhu cầu và mong muốn của người nhận hoặc tâm ý của người tặng mà lựa chọn lấy vật phẩm phù hợp.
Một số lưu ý khi tặng quà phong thủy
  • Theo triết học cổ đại thì vạn vật trên trái đất đều được hình thành từ 5 yếu tố gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ và được gọi là Ngũ hành. Khi chọn quà tặng phong thuỷ mọi người tuyệt đối không nên chọn theo ngũ hành tương khắc. Nếu chọn quà theo ngũ hành tương khắc sẽ khiến người nhận e dè hoặc mất thiện cảm với người tặng.
Lưu ý khi tặng quà phong thủy

Xem thêm:

Hi vọng rằng bài viết này cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và giúp các bạn lựa chọn được quà tặng phong thủy thích hợp nhé!

0/5 (0 Reviews)
Thúy Hằng

Recent Posts

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

6 giờ ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

7 giờ ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

23 giờ ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

1 ngày ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

1 ngày ago

NCB là gì ngân hàng gì? Cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào? Ngân hàng NCB có tốt không?

Ngân hàng Quốc Dân là một ngân hàng đã hoạt động lâu năm, có nhiều…

1 ngày ago

This website uses cookies.