Bản sắc Việt

Những món quà tết nào ý nghĩa và nên tặng nhất

Tết đến xuân về là dịp cho mọi gặp nhau, trao cho nhau những lời chúc và kèm theo đó là những món quà thật ý nghĩa. Vậy bạn đã biết tặng gì cho người thân của mình những gì chưa? Hãy cùng Văn Hoá Đời Sống và chuyên mục Bản sắc Việt điểm qua những món quà tết ý nghĩa dưới bài viết này nhé!

Các món quà tặng ý nghĩa dịp tết

Thiệp chúc mừng

Một tấm thiệp nhỏ nhắn, xinh xắn dành tặng cho mọi người trong dịp Tết đến là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Thiệp chúc mừng năm mới tuy không mang lại giá trị vật chất nhưng lại là một món quà rất phù hợp để dành tặng cho những người bạn thân hoặc đồng nghiệp. Tuy đơn giản nhưng chứa đựng vô vàn ý nghĩa cùng những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới hạnh phúc.

Thiệp chúc mừng

Mứt tết

Đã từ rất lâu, thứ không thể thiếu trên bàn trà chính là các loại mứt tết. Mứt tết hiện nay có rất nhiều loại khác nhau. Từ mứt bí, mứt dừa cổ truyền đến các loại mứt sáng tạo hơn như mứt vỏ bưởi hay các loại mứt làm từ trái cây. Cũng thật hấp dẫn để làm quà đúng không nào?

Mứt tết

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô làm quà tặng có thể thể hiện được tâm ý người tặng quà. Đây cũng là cách làm cho trái cây có thể sử dụng được lâu hơn. Món quà tặng Tết này cũng không hề kén người ăn. Dù là người lớn tuổi hay ngay cả các em bé cũng có thể ăn món này được.

Trái cây sấy khô

Câu đối treo tết

Treo câu đối ngày tết là một trong những tục lệ truyền thống, một nét văn hóa độc đáo của người Việt. Câu đối đỏ mang ý nghĩa cầu chúc sự bình an, êm ấm trong năm mới hoặc một bức tranh thể hiện sự phú quý, vinh hoa sẽ là món quà tuyệt vời tặng người thân trong năm mới.

Câu đối treo tết

Rượu vang

Khác với những món quà ở trên, rượu vang cần chọn lựa kỹ càng khi mang tặng vào dịp Tết. Rượu vang là loại đồ uống có cồn nhẹ được lên men từ trái cây. Vị rượu cay cay nhẹ nhàng dễ uống. Đây cũng là món đồ uống xuất hiện trong buổi gặp mặt sang trọng hay những bàn tiệc thanh lịch trang nhã.

Rượu vang

Trà

Việc uống trà với người Việt Nam là việc hàng ngày đều diễn ra. Vừa uống trà vừa hàn huyên vài câu chuyện và hỏi thăm sức khỏe, công việc của nhau là một việc đơn giản mà đầy ý nghĩa. Tặng trà vào dịp Tết cũng là một ý tưởng rất hay mà nhỉ?

Trà

Bộ ấm trà

Việc tặng bộ ấm trà không chỉ là một phần quà ý nghĩa mà đó còn là thể hiện sự tinh tế của bạn. Cũng giống như các loại trà, bộ ấm trà là đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Món quà này rất hữu dụng trong gia đình. Một bộ ấm trà đẹp sẽ thay cho những lời chúc tốt đẹp cho một năm mới tốt lành, bình an.

Bộ ấm trà

Hoa trang trí

Hoa trang trí là những loại cây được nhiều người ưa chuộng trong ngày tết, đặc biệt mai, đào lại là biểu tượng của mùa xuân. Tặng các loại cây này cho người thân vào dịp lễ tết thể hiện ý nghĩa cầu chúc sự phát tài, may mắn, phồn thịnh,… đến người nhận.

Hoa trang trí

Bánh kẹo

Bánh kẹo là món quà không gia đình nào thiếu trong dịp tết. Việc tặng bánh kẹo cũng chính là lời chúc sức khỏe và sự quan tâm của người tặng muốn gửi đến gia chủ.

Bánh kẹo

Lạp xưởng

Tết thì không thể vắng bóng của những lát lạp xưởng đỏ hồng thơm phưng phức. Tết xưa thường chuộng lạp xưởng khô nhưng tết nay lại thiên nhiều về lạp xưởng tươi vì ít dầu mỡ và vị ngon hơn. Người ta cũng thường tự làm những khúc lạp xưởng để mang biếu tặng quà tết cho bà con.

Lạp xưởng

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là món quà bạn có thể lựa chọn để tặng cho người lớn trong nhà như ông bà, bố mẹ, chú bác, cô dì,… những người đã yêu thương chúng ta từ khi còn rất nhỏ. Thực phẩm chức năng là sự quan tâm đến sức khỏe nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Món quà này sẽ khiến người lớn cảm thấy rất vui.

Thực phẩm chức năng

Giỏ hoa quả

Ngày tết, nhà ai cũng có những món ăn như bánh chưng thịt mỡ dưa hành. Các món ăn này dễ mang đến cảm giác “ngấy” dù là nó rất ngon. Trái cây có thể giúp cảm giác này vơi đi và thay vào đó là những cảm giác dễ chịu vì được bổ sung thêm vitamin. Giỏ hoa quả cũng mang lời chúc sức khỏe tốt dành cho người nhận.

Giỏ hoa quả

Giỏ quà tết

Đối với những ai không có nhiều thời gian chuẩn bị quà tết thì đây là một lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể tinh tế hơn bằng cách chọn mua những món quà như hoa quả, bánh kẹo, rượu trà, hoặc nhiều thứ đặc sắc hơn để đi kèm với giỏ quà nữa nhé.

Giỏ quà tết

Nên tặng quà vào thời điểm nào?

Đối với gia đình hay những người thân cận thì việc tặng quà bạn nên tặng vào những lúc cả nhà quây quần bên nhau, những lúc ấm áp tình cảm gia đình. Thời gian này sẽ mang lại ý nghĩa cao hơn và làm không khí trở nên vui vẻ hơn.

Bạn cũng nên cân nhắc về đặc tính món quà mà bạn muốn tặng nữa. Đối với những món quà mang tính giá trị sử dụng ví dụ như hoa quả, thực phẩm chức năng, hoặc bánh kẹo thì bạn nên tặng vào những dịp trước tết vài ngày.

Còn những món quà mang tính giá trị biểu trưng ví dụ như đồng hồ, mèo thần tài hoặc câu đối chẳng hạn. Hay còn gọi là quà lưu niệm thì nên tặng vào dịp giao thừa hoặc những ngày đầu năm.

Ngoài ra, bạn cũng nên phân loại đối tượng mà bạn muốn tặng quà. Nếu là những người lớn tuổi thì bạn nên tặng vào giao thừa giữa năm mới và năm cũ. Còn đối tượng tầm tuổi bạn thì thời gian cũng sẽ thoải mái hơn mà đúng không nhỉ?

Thời điểm tặng quà Tết tùy theo từng loại quà và người nhận

Xem thêm:

Bài viết này tổng hợp cho bạn một số món quà Tết ý nghĩa. Văn Hoá Đời Sống hi vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn, vui vẻ bên bạn bè và người thân nhân dịp tết Tân Sửu 2021 sắp đến gần này nhé!

0/5 (0 Reviews)
Thúy Hằng

Recent Posts

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

3 giờ ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

4 giờ ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

20 giờ ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

24 giờ ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

1 ngày ago

NCB là gì ngân hàng gì? Cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào? Ngân hàng NCB có tốt không?

Ngân hàng Quốc Dân là một ngân hàng đã hoạt động lâu năm, có nhiều…

1 ngày ago

This website uses cookies.