Cẩm nang mẹ và bé

Có nên đeo bao tay bao chân cho trẻ sơ sinh và khi nào nên bỏ?

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì việc bảo vệ cho em bé sơ sinh khỏi bị nhiễm lạnh cũng được nhiều rất gia đình quan tâm. Vậy có nên đeo bao tay, bao chân cho trẻ sơ sinh khi nào bỏ bao tay bao chân cho bé? VANHOADOISONG xin gửi đến quý phụ huynh một số thông tin hữu để mọi người cùng tham khảo nhé.

Tại sao cần đeo bao tay bao chân cho trẻ sơ sinh?

Cơ thể của các em bé sơ sinh chưa có sự phát triển hoàn thiện, sức đề kháng còn rất yếu, thân nhiệt của các con cũng chưa thể tự điều chỉnh như cơ thể người trưởng thành. Chính vì vậy, trẻ rất dễ bị nhiễm lạnh và cần có bao tay bao chân để giữ ấm cho cơ thể.

Việc sử dụng bao tay, bao chân cho bé, đặc biệt là lúc ngủ – khi thân nhiệt giảm, sẽ giúp giữ nhiệt độ cơ thể ở mức ổn định, còn giúp con phòng tránh các bệnh về đường hô hấp.

Bên cạnh việc giữ ấm, bao tay bao chân còn tránh cho bé tự làm tổn thương cơ thể khi đưa tay, chân chạm vào mặt hoặc các vùng da khác trên cơ thể. Hạn chế tình trạng bé làm xước da.

Tại sao cần đeo bao tay bao chân cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh nên đeo bao tay, bao tay bao chân đến khi nào?

Khi trời trở lạnh, bố mẹ nên đeo bao tay bao chân để giữ ấm được bàn tay, bàn chân cho trẻ. Nếu thời tiết ấm lên hoặc nóng, không cần mang bao tay, bao chân nữa để là da của con được thông thoáng, còn hỗ trợ phát triển xúc giác cho bé.

Các mẹ bỉm được khuyên chỉ nên đeo bao tay, bao chân cho bé trong tháng đầu sau sinh và tháo bao tay, bao chân sau sinh 1 tháng để bé có thể tiếp xúc trực tiếp với mọi vật xung quanh, thoải mái vận động.

Trẻ sơ sinh nên đeo bao tay, bao tay bao chân đến khi nào

Những lưu ý khi chọn mua bao tay, bao chân cho trẻ

Khi lựa chọn các sản phẩm bao tay, bao chân cho con mình, bố mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

  • Kiểm tra mặt trong của bao tay xem có bị chỉ thừa không, nếu có phải cắt bỏ hết tránh trường hợp cuốn vào ngón tay dây nguy hiểm cho bé. Hoặc lộn mặt trái bao tay, bao chân để tránh vải thừa, đường may cọ xát vào da của trẻ.
  • Chọn mua và sử dụng loại bao tay mềm mịn, chất lượng, được may từ vải cotton mềm, co giãn,… không chứa các thành phần nhuộm màu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da trẻ.
  • Không đeo bao tay, bao chân liên tục cả ngày, dành ra khoảng thời gian tầm vài tiếng một ngày để cởi bỏ bao tay, bao chân giúp bé phát triển xúc giác tốt hơn.
  • Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt và cắt móng tay, móng chân cho bé hằng ngày. Đảm bảo vệ sinh các loại bao tay, bao chân sạch sẽ bằng nước giặt dịu nhẹ, an toàn và giữ chúng ở nơi khô thoáng.
Những lưu ý khi chọn mua bao tay, bao chân cho trẻ

Xem thêm:

Vậy là những chia sẻ trên đã giúp các phụ huynh giải đáp thắc mắc có nên đeo bao tay, bao chân và khi nào bỏ bao tay bao chân cho bé. Hy vọng với những kiến thức mà phụ huynh tiếp nhận sẽ trở nên hữu ích trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy con nhỏ của mình.

0/5 (0 Reviews)
Khương Linh

Recent Posts

SeABank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của SeABank có tốt không?

SeABank là một trong những ngân hàng được nhiều người tin dùng trong thời gian…

7 giờ ago

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

1 ngày ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

1 ngày ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

2 ngày ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

2 ngày ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

2 ngày ago

This website uses cookies.