Du lịch

Khám phá Núi Cô Tô – Điểm đến hấp dẫn ở An Giang

Được bao phủ bởi những cánh đồng lúa xanh ngút ngàn, ngọn núi Cô Tô mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ làm say đắm bao du khách khi đặt chân đến đây. Vậy ngoài vẻ đẹp ấy, núi Cô Tô có gì thú vị?. Hãy cùng VANHOADOISONG tham khảo bài viết dưới đây về kinh nghiệm khám phá Núi Cô Tô – Điểm đến cực hấp dẫn ở An Giang. Để biết thêm những thông tin hữu ích về địa điểm này nhé.

Núi Cô Tô

Thông tin về núi Cô Tô:

  • Địa chỉ: Tri Tôn, An Giang
  • Đánh giá từ Google: 4.4/5 dựa theo đánh giá của 201 người trên Google

Giới thiệu về núi Cô Tô

Núi Cô Tô hay còn gọi là núi Tô hay Phụng Hoàng Sơn nằm trong dãy núi Thất Sơn của vùng đất An Giang. Núi Cô Tô có độ cao lên đến 618m và rộng 3.700 m, ngọn núi này có cấu tạo khá đặc biệt bởi hệ thống hang động ngầm đâu đó trên núi còn có các tổ ông lớn. Ngoài ra, nơi đây còn có nguồn tài nguyên vô cùng phong phú như: than bùn dạng vỉa, đất sét cao-lanh, nước khoáng thiên nhiên,…

Toàn cảnh núi Cô Tô từ xa

Hiện nay núi Cô Tô đã trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở An Giang với nhiều điểm đến hấp dẫn như: đồi Tức Dụp, hồ Soài So,… Một trong những hoạt động nổi bật mà các du khách thường tham gia nhất là việc leo núi và cắm trại ở núi Cô Tô. Nếu có dịp đến đây thì bạn cũng nên thử trải nghiệm nhé.

Cách di chuyển đến về núi Cô Tô

Di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn ở Hà Nội hay các địa điểm khá xa so với thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng máy bay để đến sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) hoặc sân bay Chà Nóc (Cần Thơ) rồi bắt xe khách đến núi Cô Tô. Với một số hãng máy bay như: Vietnam Airline, Vietjet Air,…

Di chuyển bằng xe khách

Nếu bạn di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo một số hãng xe khách đi đến An Giang như: xe Hùng Cường, xe Phương Trang,… với giá vé giao động từ đồng 90.000 đồng – 150.000 đồng/vé tùy loại ghế.

Di chuyển bằng xe máy

Núi Cô Tô cách trung tâm thành phố An Giang khoảng 5km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy. Bạn có thể tham khảo tuyến đường như sau: xuất phát từ thành phố Châu Đốc – An Giang bạn di chuyển theo hướng Tây Nam lên Tân Lộ Kiều Lương sau đó rẽ phải tại Phòng Trọ Mỹ Tiên vào Châu Thị Tế. Đến đây, bạn đi thêm khoảng 6.4km nữa là sẽ đến núi Cô Tô.

Núi Cô Tô có gì thú vị?

Tìm hiểu về tên gọi núi Cô Tô và những câu chuyện thú vị

Tương truyền, thuở xưa vào các ngày trăng rằm hàng tháng những nàng tiên thường hạ phàm xuống vùng núi Thất Sơn dạo chơi. Một hôm nọ, cũng như thường lệ khi đang vui chơi ở đây các nàng bày trò ném đá đến khi mặt trời mọc thì người dân trong vùng thấy nơi đây xuất hiện một hòn núi nhỏ đặc biệt các khối đá chồng chất lên nhau tạo ra các hình thù lạ lùng.

Núi Cô Tô – “Chốn bồng lai tiên cảnh”

Đó cũng chính là ngọn núi Cô Tô ngày nay, nhưng cũng có giả thuyết cho rằng tên gọi núi Cô Tô thực chất là do ngọn núi này có hình dáng giống như cái tô lật úp nên người ta mới đặt là núi Cô Tô hay còn gọi tắt là núi Tô.

Chinh phục núi Cô Tô

Để chinh phục được núi Cô Tô, bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Nếu bạn là người có sức khỏe tốt và thích khám phá thì có thể lựa chọn di chuyển bằng đường bộ men theo các lối đi và những bậc thang sẵn có dẫn lên núi. Trên hành trình khám phá bằng đường bộ bạn có thể nhìn ngắm cảnh vật xinh đẹp xung quanh, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít trên vòm cây.

Đường lên núi Cô Tô

Nếu bạn sợ leo núi mất sức thì cũng có thể di chuyển bằng cách thuê xe ôm ở dưới chân núi Cô Tô giá ở đây thường được niêm yết rõ ràng. Nếu sợ bị chặt chém thì bạn có thể hỏi giá trước, thường thì giá xe ôm ở đây được phân rõ theo độ xa gần từ chân núi lên đến đỉnh.

Các địa điểm ngắm cảnh và check in cực đẹp ở núi Cô Tô

Nói về vẻ đẹp của núi Cô Tô thì có thể gói gọn với các từ như: hữu tình, kỳ vĩ và bình yên. Đứng trên ngọn núi mà ngắm bình minh hay hoàng hôn thì không có gì tuyệt vời bằng. Nhiều du khách còn đến đây săn mây như một “đặc sản” mà thiên nhiên ban tặng cho vùng núi này. Những đám mây bồng bềnh cùng với ánh sáng lấp ló diệu kỳ của ánh mặt trời chiếu rọi sẽ khiến bạn phải mê đắm đấy. Bên cạnh đó ở vùng núi Cô Tô còn có những địa điểm check in cực kỳ tuyệt vời như:

Biểu tượng “Tri Tôn” – Núi Cô Tô

Biểu tượng “Tri Tôn”: khi đến vùng đất này thì bạn nên ghé qua check in ngay ở đây. Với dòng chữ “Tri Tôn” có chiều cao 7m cùng hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Đây là điểm đến đầu tiên mà mọi du khách thường hay đến để check in như đánh dấu sự có mặt của họ khi đến vùng đất này. Ngoài ra, đứng ở vị trí biểu tượng “Tri Tôn” bạn còn có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa bát ngát cùng những ngôi nhà nằm xen giữa núi rừng bạt ngàn vô cùng hữu tình đấy.

Dấu chân Tiên núi Cô Tô

Sân Tiên: hay có thể hiểu là nơi có bàn chân tiên đây là một trong những câu chuyện truyền thuyết với vết tích kì bí còn hiện hữu cho đến ngày nay ở núi Cô Tô. Khi đến đây bạn sẽ trông thấy một phiến đá có in hằn một bàn chân to tương tự như một dấu giày của người khổng lồ dài 1.03m, rộng 0.3m, dấu chân này lún sâu gần 3mm. Nơi đây sẽ thích hợp với những bạn yêu thích khám phá những điều bí ẩn và ngồi ở đây bạn cũng có thể nhìn ngắm toàn cảnh khu vực bên dưới đấy nhé.

Khám phá đồi Tức Dụp

Nằm ở phía Tây núi Cô Tô, đồi Tức Dụp được biết đến là khu căn cứ địa quan trọng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước là nơi ăn ở, trạm xá và cất giấu vũ khí của quân dân ta. Đồi Tức Dụp còn được biết đến với tên gọi đặc biệt khác là “ngọn đồi 2 triệu đô la”.

Đường lên đồi Tức Dụp

Bởi khi xưa Mỹ đã từng dồn hết tâm quyết để tấn công ngọn đồi này nhưng đã phải chịu thiệt hại nặng nề với khoảng 4.700 tên lính cùng nhiều máy bay, xe tăng… bị bắn cháy, ước tính tổn thất lên đến 2 triệu đô nhưng vẫn không thể đánh phá được. Nên cái tên “ngọn đồi 2 triệu đô la” cũng từ đó mà ra, giống như để nhắc nhớ và tự hào về thời kỳ oanh liệt ấy của người dân An Giang dành cho ngọn đồi này.

Khu du lịch đồi Tức Dụp

Hiện nay, đồi Tức Dụp đã được khai thác du lịch với nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị như: du thuyền mặt hồ, câu cá sấu, tàu lượn siêu tốc, đạp vịt,…

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Soài So

Được xem là một trong những hồ nước nhân tạo lớn của tỉnh An Giang, hồ Soài So nằm ở phía Đông núi Cô Tô.

Du khách check in ở hồ Soài So

Hồ nước này có vẻ đẹp hoang sơ, nước hồ có màu xanh ngọc bích, êm đềm, hồ có diện tích rộng khoảng 5 ha và chứa khoảng 400.000 m³ nước, được dùng để cung cấp nước tưới tiêu và sinh hoạt của các hộ gia đình trong vùng. Hiện nay, hồ Soài So đã trở thành một trong những điểm đến của nhiều du khách là nơi chụp ảnh, cắm trại và tổ chức BBQ của mọi du khách.

Mẹo du lịch

Thời gian tốt nhất để du lịch tại

Thời điểm tốt nhất cho hành trình khám phá núi Cô Tô đẹp nhất vẫn là vào tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Thời tiết vào các tháng này thường có nắng đẹp nên việc vui chơi, dã ngoại sẽ rất lý tưởng đấy.

Tuy nhiên, bạn cũng nên xem dự báo thời tiết để đảm bảo về độ chính xác nhé!

Các lưu ý khi đến về núi Cô Tô

  • Nếu bạn có dự định leo núi thì nên đi thật sớm nên trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như: lều trại, đồ ăn, thức uống, thuốc chống muỗi,…
  • Sau khi vui chơi xong nên dọn rác để bảo vệ môi trường nhé.
  • Nên xin số điện thoại của các người dân địa phương bên dưới núi để có thể liên lạc khi gặp nguy hiểm.

Các địa điểm ăn uống hấp dẫn gần về núi Cô Tô

Sau khi vui chơi thỏa thích thì đừng quên nạp lại năng lượng cho bản thân bằng các món ăn ngon nhé. Dưới đây là các địa điểm ăn uống hấp dẫn gần về núi Cô Tô, bạn có thể tham khảo:

Quán Bò 7 Món Trường Nhựt

  • Địa chỉ: Tân Lộ Kiều Lương, phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
  • Số điện thoại: 0296.38.62.162
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
Quán Bò 7 Món Trường Nhựt

Cơm Lẩu Mắm Hà Gia

  • Địa chỉ: Tân Lộ Kiều Lương, Vĩnh Tế, Châu Đốc, An Giang
  • Số điện thoại: 0913.87.76.07
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 21:00
Cơm Lẩu Mắm Hà Gia

Các địa điểm lưu trú gần về núi Cô Tô

Nếu bạn có nhu cầu lưu trú lại, bạn có thể tham khảo một số địa điểm như sau:

Ngọc Lĩnh Motel

  • Địa chỉ: 162 Mai Văn Tạo, khóm Vĩnh Đông, Châu Đốc, An Giang
  • Số điện thoại: 0296.38.62.999
Ngọc Lĩnh Motel

Hotel Vạn Xuân 79

  • Địa chỉ: đường Lê Đại Cường, phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
  • Số điện thoại: 0296.65.37.979
Hotel Vạn Xuân 79

Xem thêm:

  • Khu du lịch Thác Giang Điền: Địa chỉ? giá vé? trò chơi?
  • Review khu du lịch Văn Thánh: giá vé, dịch vụ, giờ mở cửa
  • Khu du lịch Thủy Châu: Đường đi, địa chỉ, giá vé

Trên đây là kinh nghiệm khám phá Núi Cô Tô – Điểm đến cực hấp dẫn ở An Giang.. Hy vọng qua bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích phục vụ cho chuyến đi sắp tới của bạn. Chúc bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời bên người thân và bạn bè nhé.

0/5 (0 Reviews)
Minh Nhi

Recent Posts

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

1 giờ ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

3 giờ ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

19 giờ ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

22 giờ ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

1 ngày ago

NCB là gì ngân hàng gì? Cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào? Ngân hàng NCB có tốt không?

Ngân hàng Quốc Dân là một ngân hàng đã hoạt động lâu năm, có nhiều…

1 ngày ago

This website uses cookies.