Có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh? Các tiêu chí để lựa chọn

Làn da của trẻ sơ sinh nhạy cảm và non nớt, nên nhiều mẹ muốn dùng nước xả vải khi giặt quần áo cho trẻ, giúp quần áo được mềm mịn hơn. Tuy nhiên, nhiều mẹ còn lo sợ nước xả vải gây hại cho da trẻ. Vậy có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh hay không, cùng theo dõi bài viết của VANHOADOISONG dưới đây nhé!

Có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh không?

Làn da của bé sơ sinh rất mỏng manh dễ nhạy cảm với môi trường bên ngoài. Vậy, nên các mẹ nên dùng nước xả vải riêng biệt cho trẻ sơ sinh vì những nguyên nhân sau đây:

  • Vì da của bé còn khá non nớt nên quần áo bé mặc cũng phải lựa chọn kỹ càng, càng mềm mại càng tốt. Nên việc sử dụng nước xả vải sẽ giúp quần áo bé được mềm mịn, không gây khó chịu, thô ráp vào da của bé.
  • Trẻ sơ sinh rất hay nôn trớ hay khi trẻ đi đại tiện, tiểu tiện thường có mùi hôi tanh khó chịu, nên việc dùng nước xả vải giúp khử mùi hôi, giúp bé của bạn luôn thơm tho, sạch sẽ.
Có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh không?
Có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh không?

Tiêu chí lựa chọn nước xả vải cho trẻ sơ sinh

Những vật dụng lựa chọn sử dụng cho trẻ sơ sinh phải kỹ càng, ngay cả nước xả vải cũng vậy. Có những tiêu chí cơ bản giúp các mẹ lựa chọn loại xả vải phù hợp cho bé nhà mình.

Chọn thương hiệu uy tín và chứng nhận an toàn

Những thương hiệu uy tín trên thị trường có rất nhiều, các mẹ cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn mua sản phẩm phù hợp cho bé. Thương hiệu xây dựng lâu đời với bảng thành phần an toàn thường sẽ được các mẹ ưa chuộng, lựa chọn sử dụng rất nhiều.

Chọn thương hiệu uy tín và chứng nhận an toàn
Chọn thương hiệu uy tín và chứng nhận an toàn

Được kiểm nghiệm da liễu

Nước xả mẹ chọn phải được kiểm nghiệm da liễu kỹ càng, tránh làm tổn thương da của bé. Bởi vì có những thành phần trong nhiều loại nước xả gây kích ứng da của bé, làm bé khó chịu, ngứa. Nên có thể nói đây là điều kiện tiên quyết giúp mẹ lựa chọn.

Được kiểm nghiệm da liễu
Được kiểm nghiệm da liễu

Thành phần an toàn, thân thiện với trẻ

Tốt nhất các mẹ nên lựa chọn sản phẩm nước xả vải thành phần hữu cơ, có nguồn gốc tự nhiên, ít thành phần hóa học như chất tạo màu, chất tạo mùi, chất bảo quản để tránh làm tổn thương da cho bé.

Thành phần an toàn, thân thiện với trẻ
Thành phần an toàn, thân thiện với trẻ

Sự mềm mại và mùi hương

Làn da của bé nhạy cảm, mỏng manh nên mẹ lựa chọn nước xả vải mềm mại, có hương thơm nhẹ nhàng, lành tính nhất với con yêu. Bên cạnh đó, các mẹ nên tránh các chất lưu hương như aceton, metylen, clorua vì rất độc hại cho làn da và sức khỏe của bé.

Sự mềm mại và mùi hương
Sự mềm mại và mùi hương

Các thương hiệu nước xả vải uy tín dành cho trẻ sơ sinh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước xả phải uy tín dành cho trẻ sơ sinh để các mẹ lựa chọn sử dụng cho bé nhà mình. Có 2 loại sản phẩm sau đây:

  • Nước xả: Sau khi giặt quần áo cho bé xong, mẹ hãy cho nước xả vào để ngâm quần áo. Có những thương hiệu nước xả uy tín và được ưa chuộng trên thị trường như Comfort dành cho da nhạy cảm hay Downy với dòng sản phẩm Downy Baby Gentle.
  • Nước giặt xả: Được dùng như nước giặt có thêm tác dụng làm mềm mịnthơm tho cho quần áo. Các thương hiệu uy tín mẹ có thể lựa chọn như Daddy baby, Kiddi wash Pureen, Farlin, Kodomo, Seventh Generation, D-nee hay Sleek Baby,…
Nước giặt xả Daddy baby
Nước giặt xả Daddy baby

Lưu ý khi mua nước xả vải cho trẻ sơ sinh

Trong quá trình lựa chọn nước xả vải cho bé sơ sinh, để bảo đảm an toàn, dịu nhẹ cho làn da bé, mẹ cần lưu ý một vài điều sau đây!

  • Mẹ nên cho nước xả vào chậu nước có sẵn và khuấy đều rồi mới cho quần áo vào ngâm để đạt hiệu quả tốt nhất. Mẹ không nên đổ trực tiếp nước xả lên quần áo vì nước xả thấm không đều vô quần áo, những chỗ dính nhiều nước xả có thể bị loang màu.
  • Trước khi sử dụng, mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để đạt hiệu quả tối ưu. Tuyệt đối không được lạm dụng nước xả vải quá nhiều, sẽ gây kích ứng da cho bé, chỉ nên dùng liều lượng khuyến cáo.
  • Không nên ngâm quần áo quá lâu trong nước xả, thời gian ngâm được nhà sản xuất khuyến cáo là từ 10 – 15 phút.
  • Đồng thời, các mẹ hạn chế ngâm quần áo bé chung với quần áo người lớn vì đồ người lớn nhiều vi khuẩn hơn của bé.
Lưu ý khi mua nước xả vải cho trẻ sơ sinh
Lưu ý khi mua nước xả vải cho trẻ sơ sinh

Xem thêm:

Vậy là bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh không rồi. Hy vọng thông tin này sẽ giúp mẹ lựa chọn được dòng nước xả vải phù hợp cho bé yêu nhà mình nhé. Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ cho mọi người cùng đọc nhé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều