Có nên cho trẻ đeo kính râm không? Lưu ý khi trẻ đeo kính râm

Việc kéo kính râm được một số người quan niệm dễ dẫn đến tình trạng giảm thị lực của bé. Nên câu hỏi có nên cho trẻ đeo kính râm không luôn được các bậc phụ huynh thắc mắc. Hãy cùng vanhoadoisong tìm hiểu thông tin này thông qua bài viết nhé!

Khi nào bắt đầu cho trẻ đeo kính râm?

Không phải trẻ em nào cũng thích hợp để đeo kính râm, việc này còn phù hợp vào độ tuổi của bé. Các mẹ nên cho bé từ 3 tuổi trở lên sử dụng kính râm khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Vì nếu đeo kính râm quá sớm sẽ ảnh hưởng đến đến mắt của bé, dễ dàng mắc các bệnh về thị lực do lúc này giác mạc bé còn khá mỏng yếu.

Các mẹ nên cho bé từ 3 tuổi trở lên sử dụng kính râm
Các mẹ nên cho bé từ 3 tuổi trở lên sử dụng kính râm

Những lưu ý để chọn kính mát tốt và phù hợp với trẻ

Chọn kích thước phù hợp

Mắt kính có kích thước phù hợp luôn giúp mọi người thoải mái, bao gồm cả trẻ em. Khi mua kính, mẹ nên dắt các bé theo để có thể lựa được kích thước kính thích hợp.

Ngoài ra, trẻ em rất hiếu động nên các mẹ hãy chọn các loại mắt kính cố định tốt, để giảm thiểu tình trạng rơi rớt kính khi trẻ hoạt động mạnh.

Khi mua kính, mẹ nên dắt các bé theo
Khi mua kính, mẹ nên dắt các bé theo

Chọn thương hiệu uy tín, chất lượng

Mắt kính được sản xuất từ chất liệu cao sẽ bảo vệ hiệu quả cho mắt của bé. Mẹ không nên chọn các loại mắt kính không có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng.

Mắt kính chất lượng kém sẽ dễ gây tổn thương mắt, làm bé mắc phải các bệnh về thị lực. Một số thương hiệu mắt kính nổi tiếng mẹ có thể tham khảo như sau: mắt kính Disney, Kitten, Gymboree, Sunkid’s,…

Mắt kính Disney là một thương hiệu uy tín
Mắt kính Disney là một thương hiệu uy tín

Khả năng chống tia UV

Khả năng chống tia UV chính là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn các loại kính râm. Mẹ hãy lựa chọn những loại kính chống được tia cực tím và ghi rõ trên nhãn mác là “chống tia UV” hoặc “UV400”.

Để đảm bảo quá trình chống nắng được an toàn nhất, mẹ hãy chọn những mắt kính màu xanh lá cây, nâu nhạt hoặc xám để bảo vệ mắt của bé được tốt hơn.

Khả năng chống tia UV chính là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn các loại kính râm
Khả năng chống tia UV chính là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn các loại kính râm

Chất liệu tròng kính

Các bé thường có thói quen thích chạy nhảy, vận động mạnh nên dễ làm kính bị rơi rớt, dễ vỡ. Vì vậy, mẹ không nên chọn những tròng kính bằng thủy tinh và nên chọn chất liệu nhựa tốt, nhẹ và an toàn.

Trên thị trường hiện nay, thông thường tròng kính được làm từ polycarbonate là lựa chọn được tối ưu cho các loại tròng kính.

Tròng kính thông thường được làm từ polycarbonate
Tròng kính thông thường được làm từ polycarbonate

Xem thêm:

Bài viết đã giải đáp thắc mắc đến bạn câu hỏi có nên cho trẻ đeo kính râm không? Hy vọng kiến thức trên sẽ giúp mẹ lựa chọn được chiếc kính râm phù hợp cho bé. Nếu thấy bài viết hay, hãy chia sẻ ngay để mọi người cùng biết nhé!

0/5(0 Reviews)

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Bài viết xem nhiều