Thời trang và đời sống

Chạy bộ nên mặc đồ gì? Gợi ý những cách phối đồ cho nam và nữ

Chạy bộ là phương pháp tập luyện đơn giản mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bài viết bên dưới sẽ cung cấp đến cho bạn thông tin chạy bộ nên mặc đồ gì và gợi ý những cách phối đồ cho nam và nữ. Cùng vanhoadoisong theo dõi ngay nhé!

Chạy bộ nên mặc đồ gì?

Áo thun thể thao

Áo thun thể thao có đặc điểm co giãn, thấm hút mồ hôi tốt và đặc biệt mỏng nhẹ cho người mặc cảm giác thoải mái khi vận động.

Đối với chạy bộ bạn nên chú ý đến chất liệu áo thun. Chọn những loại vải như Microfiber, vải Spandex, hay vải cotton… sẽ mang lại cảm giác dễ chịu bởi đặc tính co giãn tốt và thoáng khí.

Áo thun thể thao

Quần thể thao

Quần thể thao được phát triển dành riêng cho các hoạt động thể thao, có chất vải nhẹ và đường chỉ may chắc chắn. Điều này giúp giảm tối đa trọng lượng thừa trên cơ thể đồng thời hạn chế tình trạng bung chỉ khi vận động.

Bạn có thể chọn quần theo thời tiết để mang lại cảm giác tốt nhất khi chạy bộ. Ví dụ vào mùa hè, quần short thể thao sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn mùa đông nên sử dụng quần chạy bộ dài để giữ ấm cơ thể.

Quần thể thao

Áo bra thể thao (đối với nữ)

Áo bra là một item cực kỳ quan trọng, giúp hạn chế được những tổn thương cho vòng một khi tập luyện hoặc chạy bộ với cường độ mạnh.

Một vài lưu ý khi chọn bra thể thao

  • Áo có bản lưng lớn, mút dày.
  • Thử áo ngực bằng cách nhảy lên nhảy xuống. Nếu vòng một được cố định chắc chắn thì đó là mẫu bra vừa với bạn.
  • Mặc thêm áo thun kèm bra để tăng tính thẩm mỹ và tránh bị “lộ hàng”.
Áo bra thể thao (đối với nữ)

Giày chạy bộ

Cần phải mang giày trong quá trình chạy bộ vì điều này không chỉ giúp bảo vệ cho bàn chân của bạn mà còn mang lại sự dễ chịu giúp bạn chạy được lâu hơn.

Cách chọn giày chạy bộ:

  • Phù hợp với chân, không bó rộng cũng không quá sát để tránh tổn thương bàn chân và vận động được thoải mái. Vì thế khi mua giày nên ra cửa hàng lựa để thử trực tiếp, nhân viên tư vấn.
  • Nên mua giày từ các thương hiệu uy tínchất lượng.
  • Tuy nhiên, không nên chọn giày chỉ vì thương hiệu bởi những mẫu giày này thường dành cho các bộ môn như bóng đá, bóng rổ và có giá thành cao.
  • Chọn giày phù hợp với trang phục đang mặc.
  • Nên có nhiều hơn 2 đôi giày để có thể thay thế vào mùa mưa hay giày đang được giặt.
Giày chạy bộ

Vớ/Tất

Để tăng độ bám, khô thoáng và hạn chế bị phồng chân bạn cần mang theo tất khi chạy bộ, đồng thời việc mang tất cũng giúp bàn chân tránh được những chấn thương ngoài ý muốn.

Lưu ý khi chọn vớ chạy bộ

  • Không nên mua vớ cotton vì loại vớ này có đặc tính hút nước dễ gây sưng phồng bàn chân, hôi chân sau một khoảng thời gian sử dụng.
  • Không mua vớ đá bóngvớ bóng rổ vì có giá thành cao nhưng không có tác dụng tốt hơn so với tất chuyên dụng cho chạy bộ.
Vớ/Tất

Cách phối đồ chạy bộ thời trang nhất

Áo thun dài tay và quần jogger

Áo thun dài tay và quần jogger là outfit phù hợp cho việc chạy bộ vào mùa đông, giúp giữ ấm cơ thể. Bên cạnh đó quần dài cũng giúp tránh cảm lạnh, cân bằng nhiệt độ trong cơ thể và môi trường bên ngoài.

Áo thun dài tay và quần jogger

Áo thun và quần short

Áo thun và quần short là kiểu mix thường thấy khi chạy bộ, thường được lựa chọn vào mùa hè. Outfit này mang lại sự mát mẻ, thoải mái trong quá trình vận động cho người mặc.

Áo thun và quần short

Áo bra thể thao và quần short

Áo bra thể thao có công dụng thấm hút mồ hôi tốt nhờ được làm từ chất liệu vải polyester. Khi kết hợp với quần short sẽ giúp outfit này càng thêm thoải mái khi vận động vào mùa hè oi bức.

Áo bra thể thao và quần short

Áo ba lỗ và quần short

Áo ba lỗ và quần short thể hiện một phong cách cá tính, năng động, mang lại sự tự tin và thường là lựa chọn yêu thích của các bạn nam khi chạy bộ.

Áo ba lỗ và quần short

Thiết bị hỗ trợ chạy bộ

Đồng hồ thông minh

Một số tính năng trên đồng hồ thông minh như đo nhịp tim, đo quãng đường, tính được số calo đốt cháy,… sẽ giúp người chạy bộ có thể dễ dàng theo dõikiểm soát tiến độ tập luyện của bản thân họ.

Đồng hồ thông minh

Thắt lưng chạy

Để tiện lợi hơn trong quá trình chạy bộ, người chạy có thể mang theo một chiếc thắt lưng. Công dụng chính là giúp mang theo nhiều vật dụng cần thiết hay đồ ăn một cách dễ dàng.

Thắt lưng chạy

Bình nước

Bình nước chạy bộ là một vật dụng rất quan trọng để bạn có thể bổ sung nước trong suốt quá trình chạy bộ. Nhờ đó mà thể lực được hồi phục một cách nhanh chóng và giúp hạ nhiệt cơ thể khi cần thiết.

Bình nước

Khăn lau mồ hôi

Việc chạy bộ khiến cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi gây ảnh hưởng đến quá trình chạy, đồng thời mồ hôi thấm cơ thể rất dễ bị cảm lạnh. Do đó một chiếc khăn lau là trang bị vô cùng cần thiết.

Khăn lau mồ hôi

Điện thoại

Điện thoại sẽ giúp bạn liên hệ, tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp những trường hợp như say nắng, kiệt sức ở nơi vắng vẻ khi chạy bộ.

Bên cạnh đó nếu có đem tai nghe hoặc đồng hồ thông minh thì việc mang theo điện thoại là không thể thiếu. Bạn có thể nghe nhạc để thư giãn hoặc điều chỉnh các tính năng trên đồng hồ khi cần thiết.

Điện thoại

Kem chống nắng

Khi chạy bộ ngoài trời nhất là vào mùa hè, làn da sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ tia cực tím (UV) và gây nên một số bệnh về da. Vì thế trước khi chạy bộ, bạn nên thoa kem chống nắng để có một lớp bảo vệ tối ưu cho da.

Kem chống nắng

Túi đeo chéo

Đem theo nhiều vật dụng khi chạy bộ sẽ rất bất tiện, một số vật dụng như điện thoại, ví tiền có thể bị rơi.

Túi đeo chéo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này với khả năng chống thấm nướcchống bám bẩn nên được coi là một phụ kiện không thể thiếu dùng để đựng những đồ dùng cần thiết khi chạy bộ.

Túi đeo chéo

Những câu hỏi liên quan

Chạy bộ dưới trời mưa nên mặc gì?

Việc chạy bộ dưới mưa là không nên, tuy nhiên trong một vài trường hợp bất khả kháng bạn hãy chuẩn bị một bộ quần áo có thể điều chỉnh nhiệt độ, áo khoác. Các mẫu áo khoác phải được thiết kế cho mồ hôi bay hơi.

Chạy bộ dưới trời mưa nên mặc gì?

Nữ nên bận áo gì khi chạy bộ?

Phái đẹp nếu thường xuyên chạy bộ thì nên chọn cho mình một mẫu bra phù hợp để thoải mái vận động cũng như bảo vệ tốt vòng một.

Nữ nên bận áo gì khi chạy bộ?

Có nên mặc áo khoác khi chạy bộ?

Mặc áo khoác giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tập luyện, có thể mặc khi chưa đạt hiệu quả cao sau một khoảng thời gian chạy bộ.

Có nên mặc áo khoác khi chạy bộ?

Chạy bộ có nên mặc quần lót?

Nên mặc quần lót khi chạy bộ. Điều này giúp thấm hút mồ hôi tốt và bảo vệ vùng da nhạy cảm, đồng thời tránh những vết xước khi chạy bộ.

Chạy bộ có nên mặc quần lót?

XEM THÊM:

Trên đây là thông tin về bài viết chạy bộ nên mặc đồ gì? Gợi ý những cách phối đồ cho nam và nữ. Hy vọng sẽ hữu ích dành cho bạn, cảm ơn và hẹn gặp lại!

0/5 (0 Reviews)
Đạt

Recent Posts

SeABank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của SeABank có tốt không?

SeABank là một trong những ngân hàng được nhiều người tin dùng trong thời gian…

3 giờ ago

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

21 giờ ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

22 giờ ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

2 ngày ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

2 ngày ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

2 ngày ago

This website uses cookies.