Thời trang và đời sống

Cặp và balo khác nhau như thế nào? Xem ngay cách phân biệt!

Nếu đã từng là một học sinh mà vẫn chưa phân biệt được cặp và balo khác nhau như thế nào thì nhất định phải xem ngay bài viết dưới đây. Đây là 2 vật dụng quen thuộc, không chỉ với các bạn học sinh mà còn là nhân viên văn phòng, cùng vanhoadoisong khám phá ngay nhé!

Tìm hiểu về Balo

Balo là vật dụng quen thuộc với nhiều bạn. Nó thường có thiết kế dạng đứng với màu sắc, kiểu dáng đa dạng. Đặc điểm dễ dàng để nhận biết balo chính là hai dây gắn liền vắt qua vai. Có thể điều chỉnh thay đổi độ dài linh hoạt tùy theo chiều dài của lưng.

Balo tích hợp khá nhiều công dụng, có thể vừa mang đi học, đi làm, đi tập luyện hoặc du lịch đều được. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều kích thước balo phù hợp với từng nhu cầu khác nhau nên đây là sản phẩm được nhiều bạn ưa chuộng.

Tìm hiểu về Balo

Tìm hiểu về cặp

Không đa năng như balo, cặp là vật dụng quen thuộc đối với các bạn học sinh trung học, giáo viên hoặc doanh nhân. Thường được sử dụng để đựng sách vở, tài liệu là chính.

Cặp sách thường có form nằm ngang cố định, phù hợp để bạn đựng các giấy tờ, dụng cụ học tập mà không bị nhăn hoặc gãy. Không được tiện như balo, cặp sạch thường được thiết kế gồm một phần tay xách cơ bản và 1 dây đeo đi kèm có thể điều chỉnh độ dài.

Tìm hiểu về cặp

So sánh điểm khác nhau giữa cặp và balo

Về cơ bản, cặp xách và balo có khá nhiều điểm khác nhau. Tuy nhiên, nếu xem xét chi tiết hơn, bạn sẽ nhận ra mỗi loại có những ưu và khuyết điểm riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của từng nhóm người.

Tiêu chí Cặp Balo
Thiết kế Thiết kế form nằm ngang cố định, có thêm quai sách và dây đeo. Thiết kế dạng đứng, tính ứng dụng cao.
Mẫu mã Mẫu mã cơ bản, thường có màu đen chủ đạo. Đa dạng về màu sắc, kiểu dáng để lựa chọn.
Môi trường sử dụng Phù hợp để đi học, đi làm,…. Phù hợp với nhiều dịp như đi học, đi chơi, đi du lịch, đi tập luyện thể thao,..
Ứng dụng Thích hợp để đựng dụng cụ học tập, hồ sơ, tài liệu, giấy tờ Có thể đựng được Laptop, dụng cụ học tập, giấy tờ hoặc đồ tập luyện,.. tùy theo kích cỡ balo.
Giá thành Dao động từ 100.000 – 1.000.000 đồng. Dao động từ 100.000 – 2.000.000 đồng.
So sánh điểm khác nhau giữa cặp và balo

Nên sử dụng cặp hay balo

Trên đây là một số đánh giá của cặp xách và balo theo nhiều tiêu chí. Có thể nói, mỗi loại đều có ưu, khuyết điểm khác nhau. Để quyết định nên sử dụng cặp hay balo, bạn cần cân nhắc theo nhu cầu và điều kiện của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp.

  • Cặp sách sẽ phù hợp với những bạn thích phong cách chững chạc, trưởng thành. Còn thích phong cách năng động, linh hoạt thì nên chọn balo.
  • Bạn cũng nên cân nhắc yếu tố môi trường làm việc của mình để đưa ra lựa chọn. Nếu công ty của bạn yêu cầu tính nghiêm túc, chuyên nghiệp thì cặp sách là lựa chọn hoàn hảo, còn balo thì sẽ đựng được nhiều đồ hơn.
Nên sử dụng cặp hay balo

XEM THÊM:

Trên đây là một số ý giúp bạn phân biệt cặp và balo khác nhau như thế nào. Hy vọng bài viết giúp bạn chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đón đọc các chủ đề hấp dẫn khác trên Vanhoadoisong nhé!

0/5 (0 Reviews)
Đoan Nguyễn

Recent Posts

50+ câu thơ, bài thơ về áo dài Việt Nam ngắn gọn, hay, ý nghĩa

Áo dài - một trang phục truyền thống của người Việt Nam và tôn lên…

4 giờ ago

130+ stt về áo dài, cap về áo dài hay thả thính về áo dài Việt Nam

Một trend chụp hình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là mặc áo…

6 giờ ago

TPBank là ngân hàng gì? Sản phẩm, dịch vụ của TPBank có tốt không?

TPBank là một ngân hàng có tuổi đời khá trẻ nhưng đã nhanh chóng nhận…

22 giờ ago

GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng GPBank có uy tín không?

GPBank là một trong những ngân hàng lâu đời tại Việt Nam, cung cấp nhiều…

1 ngày ago

UOB là ngân hàng gì? Cung cấp dịch vụ nào? Ngân hàng UOB có uy tín không?

Ngân hàng UOB Việt Nam trực thuộc tập đoàn UOB của Singapore, có nguồn vốn…

1 ngày ago

NCB là gì ngân hàng gì? Cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào? Ngân hàng NCB có tốt không?

Ngân hàng Quốc Dân là một ngân hàng đã hoạt động lâu năm, có nhiều…

1 ngày ago

This website uses cookies.