GMT+7
Trang chủ / Biển đảo

Du lịch biển đảo là mũi nhọn của Thanh Hóa

Đăng lúc: 14/07/2019 14:00 (GMT+7)

- Từ năm 2017, khi UBND tỉnh phê duyệt Đề án phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó, xác định sản phẩm mũi nhọn là du lịch biển đảo, sản phẩm du lịch có thế mạnh là du lịch sinh thái gắn với du lịch cộng đồng và du lịch văn hóa tâm linh cùng với các sản phẩm du lịch khác như: Du lịch sinh thái sông, hồ, vui chơi, giải trí, làng nghề...

Được xác định là sản phẩm du lịch mũi nhọn, trong những năm qua, du lịch biển đảo từng bước tạo dựng được thương hiệu nổi bật tại khu vực phía Bắc và Bắc miền Trung; cơ bản đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các phân khúc thị trường khách du lịch từ trung đến cao cấp. Công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng, xúc tiến thu hút dự án tại các khu du lịch biển được tập trung ưu tiên triển khai, đặc biệt tại các khu du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa. Các doanh nghiệp du lịch được khuyến khích, tạo điều kiện để đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng quy mô sản phẩm, dịch vụ du lịch biển. Công tác quảng bá, xây dựng hình ảnh du lịch biển thông qua việc tập trung truyền thông, tổ chức các hoạt động, sự kiện thu hút khách du lịch.

Sau lễ hội “Hải Tiến - Tình đất, tình người” - Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2019 hay “Sắc màu biển ngọc” - Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2019 với dàn xe hoa lộng lẫy, vũ điệu nóng bỏng của những vũ công châu Âu tại Carnival đường phố lần đầu tiên được tổ chức nơi đây đã tạo ra điểm nhấn của du lịch biển, Khu du lịch biển Hải Tiến đã được chính quyền địa phương tập trung, quyết liệt trong việc huy động các nguồn lực đầu tư đường giao thông kết nối khu du lịch, cầu, bến tàu thủy, bổ sung các dịch vụ, đẩy mạnh quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng nên có tốc độ phát triển khá nhanh so với một số khu du lịch biển khác. Một số khu du lịch biển đang trong quá trình khai phá, dần “nên hình nên dạng”, bước đầu thu hút sự quan tâm của khách du lịch và được đưa vào quản lý như: Bãi Đông (huyện Tĩnh Gia), các khu ven biển huyện Quảng Xương.

Tuy nhiên, hệ thống sản phẩm du lịch của Thanh Hóa vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định. Đa dạng loại hình, cải thiện chất lượng theo hướng chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, thân thiện nhưng hệ thống sản phẩm du lịch Thanh Hóa vẫn thiếu những sản phẩm du lịch cao cấp phục vụ khách quốc tế. Ngay cả sản phẩm du lịch mũi nhọn biển cũng mới chỉ tập trung đáp ứng phân khúc thị trường khách có mức chi tiêu trung bình đến khá.

Du lịch biển đảo luôn thu hút du khách, nhưng nếu không đảm bảo các tiêu chí chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, thân thiện, thì du lịch xứ Thanh khó có thể “cất cánh”, tiếp tục bay cao, bay xa.

P.V

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
1