GMT+7
Trang chủ / Kinh tế

Khách hàng hào hứng với thanh toán không dùng tiền mặt từ Agribank

Đăng lúc: 16/07/2019 08:00 (GMT+7)

- Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, thời gian qua Agribank Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp từ nâng cao chất lượng dịch vụ đến tạo thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Cụ thể, Agribank Thanh Hoá đã từng bước hoàn thiện và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng và thị trường. Hiện nay, Agribank Thanh Hóa có số lượng thẻ phát hành lớn nhất ở trên địa bàn tỉnh, đạt 455 nghìn thẻ, với hệ thống 33 máy ATM, CDM và hơn 150 máy POS…

Ông Lưu Văn Hiếu - Phó Giám đốc Agribank Thanh Hóa, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, Agribank Thanh Hóa đã không ngừng mở rộng, đa dạng các sản phẩm tiện ích. Đầu tư công nghệ, phát triển hệ thống máy ATM, các điểm thanh toán qua thẻ, qua mã QR Code.

Agribank đang tập trung phát triển dịch vụ thanh toán trong nước trên nhiều kênh thanh toán, như: SMS, Internet Banking, ATM, tại quầy giao dịch, tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng; triển khai thỏa thuận hợp tác tổ chức phối hợp thu ngân sách Nhà nước, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, thu phí, lệ phí của cơ quan quản lý bằng phương thức điện tử với Tổng cục Hải quan; phối hợp với Sở KH&ĐT tỉnh Thanh Hóa thực hiện cải cách thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp mới trên địa bàn để phục vụ thu hộ hóa đơn dịch vụ điện, viễn thông...

Bên cạnh đó, Agribank Thanh Hóa cũng đang triển khai thành công nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích mới như: Mở rộng chức năng rút tiền bằng mã tại máy ATM, chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại máy POS, thí điểm thành công dịch vụ thanh toán Samsung Pay, dịch vụ tiền gửi trực tuyến tại CDM... Nghiên cứu và triển khai các sản phẩm dịch vụ mới E-Banking như: Tiền gửi trực tuyến trên Internet Banking; bổ sung tiện ích mới của sản phẩm tiền gửi trực tuyến, tra cứu thông tin, thông báo biến động số dư tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, tài khoản vay đối với khách hàng; xác thực bằng sinh trắc học, dịch vụ thương mại điện tử và cổng thanh toán bằng QR Code qua E-Mobile Banking...

 agribank.jpg

Khách hàng thanh toán qua điểm thanh toán bằng máy POS tại Công ty TNHH Bát Tràng Minh Phong, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa).

Vừa qua, Agribank Thanh Hóa đã hoàn tất việc triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng thêm 2 máy CDM tại địa chỉ số 11 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa. Máy CDM, ngoài các tính năng thông thường như máy ATM, khách hàng có thể trực tiếp gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản gửi tiền tiết kiệm. Thay vì giao dịch gửi tiền chỉ có thể thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch như trước đây, nay khách hàng có thể gửi tiền vào ngân hàng bất cứ lúc nào.

Minh chứng cho điều đó, khách hàng Trịnh Thanh Thảo, phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) cho biết: Thay vì phải đến các điểm giao dịch truyền thống tại ngân hàng, thời gian qua, chị thường xuyên thực hiện giao dịch gửi tiền tiết kiệm vào những lúc rảnh rỗi tại cây gửi, rút tiền tự động đa chức năng (CDM) địa chỉ số 11 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên. Đây là bước tiến mới của Agribank Thanh Hoá trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Việc phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm của Agribank Thanh Hóa nhằm đẩy mạnh phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại và thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Đến nay, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank Thanh Hóa đã đạt gần hơn 200 nghìn khách hàng, với số tiền giao dịch hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Để thực hiện hiệu quả chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, thời gian tới, Agribank Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung nâng cấp, mở rộng các điểm POS và hệ thống ATM kết nối liên ngân hàng, ưu tiên các khách hàng giao dịch thanh toán qua tài khoản...

Đình Giang

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
1