GMT+7
Trang chủ / Giáo dục

7 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú

Đăng lúc: 25/01/2018 21:39 (GMT+7)

- Ngày 22/1/2018, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2017 - 2018 và trao tặng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” lần thứ 14.

Theo đó, 7 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng “Nhà giáo ưu tú” gồm: bà Lê Thị Minh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phan Đình Phùng, TP Thanh Hóa; Lê Thị Sơn - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa; Lưu Thị Tươi - Nguyên hiệu trưởng Trường THPT Thạch Thành 1, huyện Thạch Thành; ông Tào Ngọc Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS Điện Biên, TP Thanh Hóa; PGS.TS Trần Văn Thức - Hiệu trưởng Trường ĐH VH,TT&DL Thanh Hóa; Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa; Lê Kim Vinh - nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa.

 Thanh-Hoa-7-nha-giao-duoc-phong-tang-nha-giao-uu-tu.JPG

Ban giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 7 nhà giáo đã có công trong sự nghiệp GD&ĐT.

Học kỳ I năm học 2017 - 2018 ngành GD&ĐT Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được kết quả quan trọng, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH năm 2017. Đến nay, toàn tỉnh đã sắp xếp được 44 trường và giảm 22 trường (đạt 27,16% so với kế hoạch); giảm được 36 điểm lẻ của trường tiểu học và 25 điểm lẻ của trường mầm non thuộc địa bàn miền núi. Phối hợp với Sở LĐ,TB&XH và các huyện, thị, thành phố thực hiện việc sáp nhập trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp. Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp, bố trí điều động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính các trường THPT trên địa bàn tỉnh, nhằm khắc phục tình trạng giáo viên thừa, thiếu. Đến cuối học kỳ I, khối huyện quản lý đã điều chuyển được 3.424 giáo viên; Khối trực thuộc sở quản lý đã điều động 70 giáo viên có thời hạn đến giảng dạy tại các trường THPT trên địa bàn còn thiếu. Sau khi sắp xếp, điều chuyển, hiện tại, Khối trường mầm non, tiểu học, THCS thiếu 3.100 người; Khối trường THPT thiếu 377 người so với biên chế tỉnh giao; Cơ sở vật chất đảm bảo các hoạt động giáo dục và đào tạo ngày càng được tăng cường. Toàn tỉnh có 25.704 phòng học, trong đó số phòng học kiên cố, cao tầng là 22.314 phòng, chiếm tỉ lệ 86,8% (xếp thứ nhất so với 6 tỉnh Bắc Trung bộ); số trường đạt chuẩn quốc gia có 1.314/2.111 trường, chiếm tỉ lệ 62,2%, (xếp thứ nhì so với 6 tỉnh Bắc Trung bộ, sau Hà Tĩnh), trong đó: Mầm non 377/672 trường, Tiểu học 553/682 trường, THCS 356/624 trường, THPT 28/101 trường.

Trong năm học, công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông từng bước được quan tâm. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục cũng được tăng cường...

Tuy nhiên, ngành giáo dục Thanh Hóa cũng còn những hạn chế như: Chất lượng giáo dục đại trà tuy được nâng lên song chưa đồng đều ở các vùng miền, nhất là khu vực vùng cao, vùng sâu miền núi, vùng bãi ngang ven biển; chất lượng dạy và học ngoại ngữ (tiếng Anh) chuyển biến chậm. Việc thực hiện sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp ở một số huyện tiến độ thực hiện chậm, không đạt kế hoạch. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu, chưa đồng bộ; tình trạng lạm thu, dạy thêm, học thêm chưa đúng quy định vẫn còn xảy ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong việc sắp xếp mạng lưới trường, lớp và bố trí giáo viên tại các địa phương; các giải pháp trong việc nâng cao chất lượng giáo dục... Đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II, năm học 2017 - 2018 đó là: nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.

Linh Hương

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
1