GMT+7
Hướng đi nào cho du lịch bảo tàng? (Bài cuối): Đưa bảo tàng đến... du khách

Hướng đi nào cho du lịch bảo tàng? (Bài cuối): Đưa bảo tàng đến... du khách

Bảo tàng được xác định là một dạng tài nguyên du lịch nhân văn đặc biệt. Sự gắn kết bảo tàng với du lịch là sự khẳng định vai trò của bảo tàng đối với du lịch. Ngược lại, du lịch là con đường để gìn giữ, đưa các giá ...


Phát triển du lịch trực tuyến - Cuộc chơi đầy thử thách

Phát triển du lịch trực tuyến - Cuộc chơi đầy thử thách

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch trực tuyến nhưng đến nay vẫn chưa được khai thác hết bởi đây vẫn là cuộc chơi đầy thử thách với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đa phần là nhỏ và vừa.

Tự hào Vietrantour: 17 năm - Hành trình tiếp nối thành công

Tự hào Vietrantour: 17 năm - Hành trình tiếp nối thành công

Sinh nhật lần thứ 17, độ tuổi đủ chín để khẳng định mình, Vietrantour đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để vươn lên là một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam, giữ vững lời hứa luôn là "Sự lựa chọn tin cậy" cho khách hàng như khẩu hiệu đề ra.

Hướng đi nào cho du lịch bảo tàng? (Bài 2): Doanh nghiệp lữ hành nói gì?

Hướng đi nào cho du lịch bảo tàng? (Bài 2): Doanh nghiệp lữ hành nói gì?

Doanh nghiệp lữ hành là một trong những cầu nối quan trọng, giúp du khách biết đến và quyết định địa điểm tham quan. Tuy nhiên, thực tế hầu hết các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh chưa mặn mà, thậm chí không quan tâm trong việc xây dựng tour tham quan bảo tàng, cũng như nối tour từ các điểm đến khác về đây.

Khám phá những điều bí ẩn của Trung Hoa cùng Vietrantour

Khám phá những điều bí ẩn của Trung Hoa cùng Vietrantour

Trung Hoa - đất nước tỉ dân với bề dày lịch sử được xem là một điểm dừng chân hấp dẫn ở Châu Á được nhiều du khách tìm đến. Tiên phong khai thác các tuyến điểm mới trên thị trường, Vietrantour đã đầu tư khảo sát nhiều điểm đến hấp dẫn như Tây Tạng, Con đường tơ lụa... với chương trình trải nghiệm phong phú và đặc biệt là chi phí ưu đãi so với mặt bằng chung của thị trường.

Nga Sơn: Đẩy mạnh xã hội hóa thu hút nguồn lực phát triển du lịch

Nga Sơn: Đẩy mạnh xã hội hóa thu hút nguồn lực phát triển du lịch

Nga Sơn nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Thanh Hóa được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thế núi, hình sông, đồng bãi đẹp. Đặc biệt, nhiều di tích danh thắng nổi tiếng được xếp hạng cấp quốc gia cũng là 1 trong 10 khu vực trọng điểm khai thác du lịch ở Thanh Hóa. Nhiều di tích danh thắng chỉ 1 lần đến mãi không quên như: Động Từ Thức, đền thờ Mai An Tiêm, chùa Tiên, chùa Hàn Sơn, cửa Thần Phù...

Lượng khách đến với xứ Thanh tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm

Lượng khách đến với xứ Thanh tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm

Theo báo cáo của BCĐ Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, lượng khách đến với xứ Thanh trong 6 tháng đầu năm có phần tăng đột biến. Trong đó, sản phẩm du lịch biển thu hút trên 4 triệu lượt khách.

Thanh Hóa: Công nhận thêm 4 điểm du lịch mới

Thanh Hóa: Công nhận thêm 4 điểm du lịch mới

Ngày 1/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành các quyết định về việc công nhận thêm 4 điểm du lịch mới.

Hướng đi nào cho du lịch bảo tàng? (Bài 1): Vắng như du lịch... bảo tàng

Hướng đi nào cho du lịch bảo tàng? (Bài 1): Vắng như du lịch... bảo tàng

Chứa đựng nhiều giá trị và những câu chuyện thú vị xoay quanh cổ vật, bảo tàng vốn lẽ phải được xem là điểm đến trung tâm, kết nối đến các khu, điểm du lịch văn hóa lịch sử khác. Thực tế, những nơi được kỳ vọng này lại đang vắng khách du lịch.

Việt Nam đón trên 8,48 triệu lượt khách trong 6 tháng

Việt Nam đón trên 8,48 triệu lượt khách trong 6 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2019 đạt 8.480.993 lượt khách, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 6.658.268 lượt khách (tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 139.164 lượt khách (giảm 19,9% so với cùng năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 1.683.561 lượt khách (tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2018).

Du lịch Châu Âu giá siêu tốt tại Vietrantour

Du lịch Châu Âu giá siêu tốt tại Vietrantour

Trong mùa du lịch hè 2019, Vietrantour - một trong những đơn vị lữ hành uy tín hiện nay tung đồng loạt các tour châu Âu với đa dạng hành trình và nhiều sự lựa chọn phù hợp túi tiền của các du khách.

Tăng trải nghiệm để hút khách du lịch cộng đồng

Tăng trải nghiệm để hút khách du lịch cộng đồng

Không ồn ào, náo nhiệt như những trung tâm du lịch biển, hơn nữa chi phí cho một chuyến đi cũng không quá lớn, đặc biệt là tính trải nghiệm của loại hình du lịch cộng đồng cao, vì thế loại hình này ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn khi đến xứ Thanh. Tuy nhiên, thực tế các hoạt động trải nghiệm tại điểm đến còn rất hạn chế, chưa nhận được sự đánh giá cao từ phía du khách.

Kỷ lục mới về thu hút du khách quốc tế

Kỷ lục mới về thu hút du khách quốc tế

Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức trên 1 triệu lượt người mỗi tháng kể từ đầu năm 2019.

Thêm đường bay, thêm cơ hội

Thêm đường bay, thêm cơ hội

Trong hai tháng 4 và 5/2019, Thanh Hóa liên tục có các tuyến bay mới được mở ra, kết nối thẳng đến các thành phố trọng điểm về du lịch trong nước là Cần Thơ và Đà Nẵng. Việc đưa các tuyến bay này vào hoạt động không chỉ góp phần nâng cao năng lực vận tải hành khách của Cảng Hàng không Thọ Xuân mà còn mở ra cơ hội cho du lịch Thanh Hóa kết nối với các trọng điểm, thu hút khách trong nước và quốc tế.

Không ai biết chắc 10 năm nữa mô hình du lịch sẽ ra sao

Không ai biết chắc 10 năm nữa mô hình du lịch sẽ ra sao

Nhận định rõ tầm quan trọng của du lịch trực tuyến trong thời đại hiện nay, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ phối hợp và đồng chủ trì cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức Ngày du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến”, tại Hà Nội vào ngày 26.6.