GMT+7
Đưa chuẩn quốc tế vào quản trị doanh nghiệp du lịch

Đưa chuẩn quốc tế vào quản trị doanh nghiệp du lịch

Sáng ngày 16/8, tại khách sạn Long Anh (TP Thanh Hóa), Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức khai giảng lớp đào tạo chuyên sâu “Nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp du lịch theo mô hình chuẩn ...


Để giá trị văn hóa dân gian trở thành sản phẩm du lịch

Để giá trị văn hóa dân gian trở thành sản phẩm du lịch

Đưa các giá trị văn hóa dân gian đặc sắc trở thành sản phẩm du lịch phục vụ du khách tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh là một trong những ý tưởng được Dự thảo Đề án nghiên cứu phục dựng và phát huy giá trị các lễ hội tiêu biểu và các loại hình văn hóa dân gian đặc sắc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phục vụ phát triển du lịch đưa ra.

Bhutan và những kỷ lục đầu tiên của thế giới

Bhutan và những kỷ lục đầu tiên của thế giới

Vùng đất rồng thiêng Bhutan từng được tôn xưng là xứ sở của thiên đường kỳ diệu, nơi sở hữu những kỷ lục đầu tiên mà ngay cả những cường quốc kinh tế thế giới trong nhóm G7 cũng phải kính nể.

Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng từ A -> Z

Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng từ A -> Z

Cuộc hành hương về thánh địa Phật giáo Tây Tạng tuy không còn vạn dặm gian nan như mô tả trong “Con đường mây trắng” - cuốn sách nổi tiếng về xứ sở của các Lạt Ma nhưng nó đòi hỏi du khách phải trang bị nhiều thứ từ thông tin đến sức khỏe để có thể đảm bảo chuyến thám hiểm an toàn và thú vị. Hãy cùng Vietrantour điểm qua những điều cần chuẩn bị cho chuyến đi đến vùng đất ánh sáng này nhé!

Hành động trước tin đồn thất thiệt

Hành động trước tin đồn thất thiệt

Trong những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến sự việc “đuổi khách trong đêm” của một khách sạn trên địa bàn TP Sầm Sơn. Mặc dù các ngành, đơn vị chức năng đã vào cuộc làm rõ, song trước những tin đồn thất thiệt đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh cũng như uy tín của du lịch xứ Thanh nói chung.

Thưởng thức gỏi cá nhệch Nga Sơn

Thưởng thức gỏi cá nhệch Nga Sơn

Không chỉ có khách du lịch mà các thực khách mỗi khi về Nga Sơn đều thích thưởng thức các món ăn đặc sản dê ủ trấu, gỏi cá nhệch uống cùng rượu Bạch Câu, rượu Hói Đào...

Bá Thước gắn phát triển du lịch với xây dựng nông thôn mới

Bá Thước gắn phát triển du lịch với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch ở Bá Thước đã đóng góp thiết thực vào các tiêu chí trong xây dựng NTM và ngược lại xây dựng NTM cũng tạo nên hệ thống giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, góp phần thúc đẩy việc thu hút du khách trong những năm gần đây...

TP Sầm Sơn: Doanh thu từ du lịch, dịch vụ ước đạt 2.504 tỷ đồng

TP Sầm Sơn: Doanh thu từ du lịch, dịch vụ ước đạt 2.504 tỷ đồng

6 tháng đầu năm, TP Sầm Sơn đón được 2,65 triệu lượt khách, phục vụ ăn nghỉ 5,14 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 2.504 tỷ đồng, đạt 69,5% kế hoạch, tăng 17,8% so cùng kỳ.

Ma-rốc - thế giới Ả Rập huyền bí

Ma-rốc - thế giới Ả Rập huyền bí

Ma-rốc là câu trả lời cho tất cả những tưởng tượng về những điều huyền diệu của xứ Nghìn lẻ một đêm Ả Rập bao gồm từ “bảo tàng sống” về kiến trúc Ả Rập thời Trung cổ ở Fes, các cung điện, nhà thờ ốp tuyệt phẩm gạch gốm zellij ở thành phố cảng Casablanca hay di sản thế giới Marrakesh, hàng nghìn tòa thành cổ bằng gạch bùn hay trải nghiệm ngủ lều sang trọng dưới bầu trời sao ở sa mạc lớn nhất hành tinh.

Quản lý ‘dàn sao’ cơ sở lưu trú: Chuyện không hề dễ

Quản lý ‘dàn sao’ cơ sở lưu trú: Chuyện không hề dễ

Với số lượng cơ sở lưu trú (CSLT) xếp thứ 9 toàn quốc, đã phản ánh phần nào tốc độ phát triển dịch vụ du lịch của Thanh Hóa. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng phát sinh nhiều bất cập, gây khó khăn cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng, đặc biệt là đối với “dàn sao” đã được xếp hạng.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng

Tính đến hết tháng 7/2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 9 triệu lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng tháng 7/2018 đạt hơn 1,18 triệu lượt khách, tăng 0,5% so với tháng trước.

Phát triển du lịch trên vùng đất khó (Bài cuối): Xây dựng thương hiệu du lịch cộng đồng

Phát triển du lịch trên vùng đất khó (Bài cuối): Xây dựng thương hiệu du lịch cộng đồng

Mặc dù du lịch miền Tây mới phát triển mạnh trong những năm gần đây. Thế nhưng, đây là khu vực thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế đến với xứ Thanh. Các hãng lữ hành lớn cũng bắt đầu quan tâm và có chương trình kết nối. Tuy nhiên, để “định vị” trong lòng du khách, cần hơn hết là xây dựng thương hiệu.

Hành trình ấn tượng của Con đường tơ lụa cổ xưa

Hành trình ấn tượng của Con đường tơ lụa cổ xưa

Hành trình 6 ngày Tây Ninh - Hồ Thanh Hải - Trương Dịch - Gia Dục Quan - Đôn Hoàng giá từ 29,9 triệu của Vietrantour, du khách sẽ khám phá các điểm đến ấn tượng tại 3 nút giao quan trọng trong mạng lưới “con đường tơ lụa” thông thương giữa Âu và Á ra đời cách đây hơn 2.000 năm.

Phát triển du lịch trên vùng đất khó (Bài 3): Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch

Phát triển du lịch trên vùng đất khó (Bài 3): Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch

Du lịch cộng đồng không chỉ tạo ra hiệu ứng tích cực để thu hút khách đến với các bản, làng ở miền Tây xứ Thanh mà còn là một hướng chuyển đổi cơ cấu nghề nghiệp cho người dân, từ đó đóng góp tích cực vào các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Ngược lại xây dựng NTM cũng tạo ra hệ thống giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện...

Dự báo thời tiết Thanh Hóa