GMT+7
Trải nghiệm đầu đông ở vùng biển

Trải nghiệm đầu đông ở vùng biển

Mùa đông, những khu du lịch biển xứ Thanh như Sầm Sơn, Hải Tiến, Quảng Lợi, Bãi Đông, Hải Hòa... trở nên vắng lặng, đâu đó chỉ còn tiếng ồn ào của những ngư dân lúc mang cá từ biển về. Thế nhưng, những người thích du lịch và ...


Check in ở những quán cà phê độc, lạ

Check in ở những quán cà phê độc, lạ

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện nay trên địa bàn TP Thanh Hóa xuất hiện những quán cà phê, trà chanh với phong cách độc, lạ, không những là điểm đến để thưởng thức đồ uống mà còn là điểm “check in” đẹp, thu hút đông đảo các bạn trẻ.

Du lịch Việt Nam gây ấn tượng tại WTM 2019

Du lịch Việt Nam gây ấn tượng tại WTM 2019

Hội chợ du lịch quốc tế World Travel Mart (WTM) 2019 đã chính thức diễn ra tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Đoàn Du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh làm Trưởng đoàn tham dự Hội chợ.

Bá Thước phát triển du lịch xanh

Bá Thước phát triển du lịch xanh

Huyện Bá Thước đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, dựa trên tiềm năng sẵn có về phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, nơi đây ngày càng chứng minh được sức hút đối với nhiều nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch.

10 tháng, Sầm Sơn đón 4,8 triệu lượt du khách

10 tháng, Sầm Sơn đón 4,8 triệu lượt du khách

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn, 10 tháng năm 2019 địa phương đã đón 4,8 triệu lượt khách du lịch.

Mùa cưới, nhiều điểm du lịch đắt hàng với dịch vụ ăn theo

Mùa cưới, nhiều điểm du lịch đắt hàng với dịch vụ ăn theo

Đến hẹn lại lên, bắt đầu vào khoảng tháng 9 hàng năm, khi du lịch bước vào mùa thấp điểm cũng là lúc bước vào mùa cưới của người Việt, do đó các dịch vụ “ăn theo” như: chụp ảnh cưới, nghỉ tuần trăng mật, dịch vụ nhà hàng, khách sạn... lại trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Liên kết để phát triển

Liên kết để phát triển

Trong những năm gần đây, cùng với việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, xúc tiến, quảng bá... Thanh Hóa đặc biệt chú trọng liên kết với các địa phương trong cả nước, tạo ra nhiều tour tuyến hấp dẫn, mở rộng thị trường, tăng sức mạnh cạnh tranh phát triển du lịch.

Tháng 10/2019: Thiết lập kỷ lục mới về lượng khách quốc tế

Tháng 10/2019: Thiết lập kỷ lục mới về lượng khách quốc tế

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (TCDL), trong tháng 10/2019, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,62 triệu lượt, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2018. Đây được xem là một kỷ lục từ trước đến nay về số lượng khách quốc tế đến trong một tháng và là tháng có mức tăng trưởng cao nhất đến nay trong năm 2019.

Du lịch xanh: Cần làm từ những điều nhỏ nhất

Du lịch xanh: Cần làm từ những điều nhỏ nhất

Môi trường không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động du lịch mà còn là yếu tố đánh giá sự hấp dẫn của điểm đến. Trong xu thế phát triển du lịch xanh như hiện nay, ngày càng có thêm nhiều các khu, điểm du lịch điển hình trong công tác bảo vệ môi trường. Song nhìn từ những điển hình về “du lịch xanh” ở xứ Thanh, người ta có thể nhận thấy còn nhiều hạn chế và nhiều vấn đề được đặt ra.

Quảng bá tại Liên bang Nga: Cơ hội cho du lịch Thanh Hóa

Quảng bá tại Liên bang Nga: Cơ hội cho du lịch Thanh Hóa

Diễn đàn Du lịch Saint Peterburg - Việt Nam chính thức khai mạc từ ngày 21/10 tại thành phố Saint Peterburg của LB Nga. Tham dự diễn đàn có 15 công ty du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam và các đối tác tại LB Nga. Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Võ Duy Sang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh

Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh

Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần 2 sẽ là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực của ngành Du lịch để thảo luận những vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam.

Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

Nghị quyết số 08 ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chỉ rõ: “...Ban hành các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư vào du lịch, nhất là các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa có tiềm năng du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù...”. Với mục tiêu đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tuy nhiên đến nay Thanh Hóa vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong vấn đề phát triển sản phẩm du lịch đặc thù.

Việt Nam đứng thứ 10 những điểm đến của thế giới năm 2020

Việt Nam đứng thứ 10 những điểm đến của thế giới năm 2020

Tạp chí du lịch hàng đầu là Conde Nast Traveler đã vừa bình chọn Việt Nam lọt Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2020.

Hoằng Hóa sau một mùa du lịch

Hoằng Hóa sau một mùa du lịch

Năm 2019, huyện Hoằng Hóa đón 1,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt gần 2 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch mà Hoằng Hóa nói chung, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến gặp nhiều “sự cố”, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch.

Bá Thước đón gần 35.000 lượt khách du lịch

Bá Thước đón gần 35.000 lượt khách du lịch

Theo thông tin từ Phòng VTTT huyện Bá Thước, trong 9 tháng năm 2019, toàn huyện Bá Thước đón được gần 35.000 lượt khách du lịch, trong đó có gần 9.500 lượt khách quốc tế, trên 25.000 nghìn lượt khách trong nước.