GMT+7
Thông tin KT-XH

Milk 36 - Phong vị xứ Thanh

Đăng lúc: 31/08/2017 18:00 (GMT+7)

- (VH&ĐS) Tác giả của “Milk 36”, thương hiệu sữa rất mới và khá ấn tượng này là Lê Nguyên Ngọc, một người con quê gốc Quảng Xương, Thanh Hóa. Sự ra đời của Milk 36 tại quê nhà xứ Thanh là một nỗ lực rất lớn của anh và gia đình trong hành trình đầy gian khó nhằm biến khát vọng thành hiện thực.

Lê Nguyên Ngọc sinh năm 1980, một doanh nhân trẻ nhưng đã có được những thành công đáng trân trọng. Lúc nhỏ, anh từng trải qua một tai nạn bị bỏng nặng cả hai chân, “chết đi sống lại” trong những cơn đau. Nhưng bằng nghị lực của mình, Ngọc đã chiến thắng nỗi đau đớn, dần bình phục. Sau những ngày dài nằm viện, cậu bé Ngọc lại lao vào học tập, luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi tại những ngôi trường danh tiếng của xứ Thanh. Là học sinh chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Ngọc đỗ vào Trường Đại học Xây dựng với điểm số cao, sau khi ra trường anh về công tác tại Sở Xây dựng Hà Nội. Có được vị trí việc làm ổn định ở giữa đất thủ đô, có cơ hội phát triển sự nghiệp đúng ngành nghề như Ngọc là niềm mơ ước đối với nhiều bạn trẻ. Nhưng vì đam mê nghiệp kinh doanh, anh dám bỏ ngang công việc để dấn thân vào thương trường. Anh trai của Lê Nguyên Ngọc cũng đồng chí hướng với Ngọc, sẵn sàng chia tay với nghề bác sỹ quân y, từ trước đến nay vốn được xem là nghề “có giá” nhất trong xã hội, để cùng bước sang lĩnh vực kinh doanh.

 Lê Nguyên Ngọc.jpg

Lê Nguyên Ngọc.

Sau 7 năm lập nghiệp, hai anh em Lê Nguyên Ngọc đã gây dựng thành công doanh nghiệp chế biến sữa tại Ba Vì - Hà Nội. Công ty đã hợp tác với hơn 200 hộ nông dân, chăn nuôi trên 1.000 con bò sữa, cung ứng nguồn nguyên liệu tại chỗ lâu dài cho nhà máy; duy trì guồng máy hoạt động với hơn 100 cán bộ, công nhân viên có việc làm thường xuyên, phân phối sản phẩm khắp địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Những thành công nói trên đã tạo tiền đề để Lê Nguyên Ngọc cùng các thành viên trong gia đình tự tin quyết định mở rộng quy mô kinh doanh. Với niềm đam mê, tâm huyết của mình, anh đã về Thanh Hóa xây dựng nhà máy chế biến sữa thứ hai, với mong muốn tạo việc làm cho người lao động trên quê hương, và đóng góp thêm cho xứ Thanh những sản phẩm sữa mang chất lượng dinh dưỡng tốt nhất.

Với sự ra đời của Công ty Cổ phần Sữa Thanh Hóa, Giám đốc Lê Nguyên Ngọc lấy thương hiệu “Milk 36 - Phong vị xứ Thanh” để phát triển, với ý nghĩa đây sẽ là sản phẩm ẩm thực đặc trưng của quê hương Thanh Hóa, nơi “chôn rau cắt rốn” của anh.

Không đặt doanh số, doanh thu, lợi nhuận lên hàng đầu, Lê Nguyên Ngọc chọn mục tiêu chính là “Dinh dưỡng - ưu thế vượt trội”. Trong khi nhiều nhà sản xuất lớn không dám phát triển dòng sữa tươi thanh trùng, thì anh quyết định đây sẽ là sản phẩm chủ đạo của công ty, bởi sữa tươi thanh trùng có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng. Ưu thế vượt trội của sữa tươi thanh trùng so với sữa tươi tiệt trùng là quá trình chế biến bảo toàn gần như 100% vi chất dinh dưỡng của sữa tươi nguyên liệu. Bởi vậy, sản phẩm này phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng, rất tốt đối với trẻ em, phụ nữ cần chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, người ốm yếu suy kiệt, người hoạt động thể chất mạnh cần bổ sung dinh dưỡng, người già cần bổ sung can xi...

Sữa tươi thanh trùng có điểm hạn chế là hạn sử dụng ngắn, nên khâu bảo quản phải hết sức đảm bảo, đòi hỏi chi phí cao, và phải xây dựng được hệ thống phân phối hết sức năng động để luân chuyển hàng nhanh, không tồn đọng. Lê Nguyên Ngọc vẫn lựa chọn dòng sản phẩm này, mặc dù biết rằng nhà sản xuất phải chịu nhiều khó khăn, bất lợi. Đây là hướng đi khá táo bạo, chấp nhận tốn kém trong đầu tư ban đầu, nhưng đổi lại là người tiêu dùng được hưởng một sản phẩm sữa có đầy đủ những vi chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể. Lê Nguyên Ngọc quan niệm: Đích đến cuối cùng của kinh doanh là lợi ích người tiêu dùng, đối với sản phẩm ẩm thực thì sức khỏe người tiêu dùng là quan trọng nhất. Anh tin tưởng đây cũng chính là chìa khóa để dẫn dắt doanh nghiệp đến thành công. Bởi một khi người tiêu dùng đã đặt niềm tin và lựa chọn sản phẩm Milk 36, cũng có nghĩa là doanh nghiệp đã nắm được cơ hội cho sự phát triển bền vững.

 Milk36.jpg

Một số sản phẩm của Công ty Cổ phần sữa Milk 36 Thanh Hóa.

 Milk36(1).jpg

Đến nay, Công ty Cổ phần sữa Thanh Hóa đã xây dựng xong nhà máy tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga, TP Thanh Hóa, với công suất 20 tấn sản phẩm mỗi ngày. Các sản phẩm bao gồm: sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng, Sữa chua các loại, Caramen, Váng sữa, Bánh sữa các loại...  Song song với hoàn thiện công nghệ để đi vào sản xuất ổn định, Giám đốc Lê Nguyên Ngọc cùng tập thể công nhân, người lao động cũng đã và đang từng bước phát triển hệ thống phân phối đến các vùng miền trong tỉnh, để đồng bào vùng sâu, vùng xa sớm được sử dụng những sản phẩm sữa có chất lượng tốt nhất.

Giai đoạn 1, Công ty Cổ phần Sữa Thanh Hóa chế biến sản phẩm bằng nguồn nguyên liệu lấy từ Ba Vì. Giai đoạn 2, phát huy tiềm năng đồng đất xứ Thanh, công ty sẽ phối hợp với các địa phương hướng dẫn, giúp đỡ cho bà con nông dân trồng cỏ, nuôi bò sữa để cung ứng nguồn nguyên liệu tại chỗ cho nhà máy. Như vậy, vừa tạo thêm việc làm và thu nhập cho người dân, vừa đưa được sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng.

Một trong những kế hoạch hoạt động của Công ty sữa Thanh Hóa thời gian tới là đồng hành với các chương trình thiện nguyện xã hội, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là hoạt động mà Giám đốc Lê Nguyên Ngọc đặc biệt quan tâm, được phát triển song song với sự nghiệp kinh doanh của anh và gia đình từ nhiều năm nay.

“Milk 36 - phong vị xứ Thanh” không chỉ là tên gọi của một thương hiệu hàng hóa, mà còn là tiếng lòng của doanh nhân Lê Nguyên Ngọc và gia đình  hướng về quê hương. Đó là tình yêu đất và người xứ Thanh, là khát khao cống hiến của một người con xứ Thanh trên quê cha đất tổ.

Minh Trang


0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
1

Dự báo thời tiết Thanh Hóa